Tin tức

2 Cách nấu canh riêu cua đơn giản, ai cũng nấu được!

19/08/2021

2 Cách nấu canh riêu cua đơn giản, ai cũng nấu được!

Canh riêu của là món ăn yêu thích của cả nhà, với hương vị thanh mát, dễ ăn, ngoài ra canh riêu của là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cả gia đình

Organica chia sẻ cho cả nhà 2 cách nấu canh riêu cua đơn giản mà ngon miệng nhất, cùng nguyên liệu là sản phẩm thịt Cua biển xay Mùa đến từ nhà O. Món canh từ cua mang nhiều giá trị dinh dưỡng mà bạn không ngờ tới đấy!

Giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của canh riêu cua biển

Canh riêu cua là món ăn quen thuộc với người Việt và phổ biến ở mọi vùng miền nước ta. Đây là món ăn thanh mát, giàu dinh dưỡng nhưng lại có cách chế biến đơn giản.

Nguyên liệu chính của món canh là thịt cua, tùy theo đặc điểm vùng miền mà có thể chọn các loại cua đồng, cua biển hay ba khía,...

Canh riêu cua là một món ăn mang giá trị dinh dưỡng rất cao. Thịt cua có hàm lượng omega-3 cao, giàu canxi, protein và các vitamin nhóm B,... cùng với các loại rau kết hợp mang nhiều chất xơ và vitamin, có tính mát. Món canh riêu cua rất tốt cho tim mạch, ngừa thiếu máu, tăng cường miễn dịch và tốt cho não bộ.

Cách nấu canh riêu cua mồng tơi và mướp thanh mát

Nguyên liệu: Thịt cua xay, rau mồng tơi, mướp và các gia vị khác.

  • Bước 1: Mồng tơi nhặt rửa sạch, thái sợi to bản, mướp cắt khúc vừa ăn. 
  • Bước 2: Cho khoảng 3 chén nước vào cùng cua xay, khuấy đều. Sau đó lọc nước cua qua ray khoảng 2-3 lần để lấy được hết chất dinh dưỡng từ thịt cua, bỏ phần vỏ cua đi.
  • Bước 3: Đun nước cua trên bếp, có thể thêm nước và nêm nếm vừa ăn và khuấy đều để riêu cua đóng thành bánh.
  • Bước 4: Thịt cua sẽ đóng thành bánh đẹp mắt khi nước sôi, cho nhẹ nhàng rau mồng tơi và mướp vào nồi, rau vừa chín tới thì tắt bếp. Không để nước quá sôi, sẽ vỡ riêu cua.
  • Bước 5: Nêm lại một lần nữa cho vừa ăn là hoàn thành món Canh riêu cua mồng tơi + mướp bổ dưỡng rồi!

Cách nấu canh chua riêu cua đậm đà

Nguyên liệu: Thịt cua xay, cà chua, đậu bắp, nước cốt me, đậu rán và các gia vị khác.

  • Bước 1: Sơ chế cà chua, đậu bắp, đậu rán, me khô hòa với ít nước sôi lấy nước cốt.
  • Bước 2: Cho khoảng 3 chén nước vào cùng cua xay, khuấy đều. Sau đó lọc nước cua qua ray khoảng 2-3 lần để lấy được hết chất dinh dưỡng từ thịt cua, bỏ phần vỏ cua đi.
  • Bước 3: Đun nước cua trên bếp, có thể thêm nước và nêm nếm vừa ăn và khuấy đều để riêu cua đóng thành bánh, vớt riêu cua ra ngoài.
  • Bước 4: Cho nước cốt me vào lấy vị chua, sau đó cho cà chua, đậu bắp và đậu rán vào đun sôi.
  • Bước 5: Nêm nếm vừa ăn và cho riêu cua vào là hoàn thành món Canh chua riêu cua thơm ngon! 

Lợi ích của thịt cua trong Đông y

Trong thịt cua và riêu có có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, đặt biệt phù hợp cho tất cả thành viên trong gia đình.

Giúp hoạt huyết và hàn gắn xương

Theo Đông y, thịt cua là loại thực phẩm có tính hàn, vị mặn, có tác dụng tán kết, hoạt huyết và hàn gắn xương, thường được sử dụng như một vị thuốc bồi bổ sức khỏe.

Giúp ngừa còi xương, loãng xương

Thịt cua có hàm lượng omega-3 cao, giàu canxi, protein và các vitamin nhóm B,... có tác dụng trị còi xương cho trẻ em và ngăn ngừa loãng xương cho người lớn tuổi. Lượng canxi photphat dồi dào trong thịt cua giúp ngăn chặn hoặc điều trị nồng độ canxi huyết thấp ở những người thiếu canxi trong chế độ ăn hằng ngày.

Giúp điều trị chấn thương

Thịt cua được sử dụng trong y học cổ truyền với tác dụng sinh phong liền gân nối xương khớp và chữa ứ huyết khi gặp chấn thương.

Giúp giải nhiệt cơ thể

Vị mặn trong thịt cua có tác dụng giải nhiệt cơ thể nên thường được dùng cho các món ăn trong ngày hè nóng bức.

Tốt cho người mắc chứng khó ngủ

Thành phần dinh dưỡng dồi dào trong thịt cua được Đông y sử dụng như một vị thuốc có tác dụng chữa tâm trạng bồn chồn, khó ngủ, kén ăn,...

Thanh mát cùng sản phẩm Cua biển xay Mùa của Organica

Organica có sản phẩm Cua biển xay Mùa, đây sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời cùng với mồng tơi và mướp cho món canh cua thanh mát, bổ dưỡng.

>>> Xem ngay: Riêu của biển Organica dễ chế biến, tiện lợi và nhiều dinh dưỡng

Đặt hàng và thanh toán trực tuyến qua ứng dụng Organica

Bạn có thể đặt hàng qua ứng dụng Organica và thanh toán trực tuyến bằng cách tải app #Organica.vn, đây là cách để lựa chọn thực phẩm nhanh hơn cho cả gia đình.

App Store: http://bit.ly/organicaios

Google Play: http://bit.ly/organicaandroi

Hotline: 0901 828 689

Nhanh tay inbox đặt hàng qua fanpage/website hoặc ghé qua cửa hàng Organica để chọn cho mình những thực phẩm tươi ngon bổ dưỡng và nhận ưu đãi nhé!