Tin tức

3 lợi ích “vàng” khi mẹ bầu chọn thực phẩm hữu cơ

02/11/2020

3 lợi ích “vàng” khi mẹ bầu chọn thực phẩm hữu cơ

Nếu trước đây mẹ bầu chỉ quan tâm ăn gì cho tốt, cho bổ để thai nhi phát triển khỏe mạnh thì nay, hơn cả chế độ dinh dưỡng là việc lựa chọn thực phẩm đảm bảo an toàn. Đây cũng là lý do thực phẩm hữu cơ ngày càng được các mẹ bầu lựa chọn khi mang đến 3 lợi ích “vàng” sau.

Không sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học...

Mang thai là thời điểm mẹ bầu cực kỳ nhạy cảm dù chỉ với một tác động nhỏ nhất cũng có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Trong đó, hóa chất trong thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, chất bảo quản… từ thực phẩm là một trong những mối nguy hiểm mà các mẹ bầu cần đặc biệt thận trọng. Không chỉ dễ gây ngộ độc cho mẹ bầu mà còn tác động trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi, thậm chí có thể gây ra các dị tật bẩm sinh nguy hiểm.

>>> Tham khảo: 5 hệ quả khôn lường khi mẹ bầu ăn phải thực phẩm nhiễm thuốc trừ sâu

Hơn cả dinh dưỡng, an toàn là yếu tố cao nhất khi lựa chọn thực phẩm dành cho mẹ bầu cần được lưu ý, nhất là khi tình trạng thực phẩm bẩn, thực phẩm tồn dư hóa chất bày bán tràn lan trên thị trường, khó kiểm soát.

Sử dụng giống thuần chủng, được nuôi trồng, chăm sóc phát triển tự nhiên theo tiêu chuẩn quốc tế được quy định bởi các tổ chức hữu cơ hàng đầu (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ Mỹ USDA, Liên minh châu Âu EU…)... Thực phẩm hữu cơ được xem là lựa chọn an toàn cao nhất cho người tiêu dùng, đặc biệt là các đối tượng nhạy cảm như mẹ bầu và trẻ nhỏ.

Theo đó, để được gán nhãn hữu cơ, thực phẩm hữu cơ cần đáp ứng quy trình nuôi trồng, chế biến khắt khe nhất đến từ các tổ chức hàng đầu, cam kết không sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, chất kích thích tăng trưởng, biến đổi gen (GMO)... Chính vì vậy, khi lựa chọn thực phẩm hữu cơ, điều đầu tiên mẹ bầu có được chính là sự an toàn cho bản thân và thai nhi.

Cung cấp giá trị dinh dưỡng vượt trội cho thai kỳ khỏe mạnh

Để mẹ khỏe, thai nhi phát triển khỏe mạnh thì mẹ bầu cần nạp vào cơ thể thật nhiều dưỡng chất. Đây là lý do, dinh dưỡng thai kỳ đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Được nuôi trồng phát triển trong điều kiện tự nhiên, không can thiệp hóa chất, chất tăng trưởng nên cây trồng và vật nuôi hữu cơ sở hữu hàm lượng dinh dưỡng vượt trội hơn so với cây trồng thông thường.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thực phẩm hữu cơ chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất, các chất chống oxy hóa cao hơn thực phẩm thường. Nếu như thực phẩm thông thường phải can thiệp hóa chất nên cây trồng và vật nuôi ngậm nước nhiều hơn, giá trị dinh dưỡng bị loãng. Trong khi đó vì không can thiệp thuốc trừ sâu nên buộc cây trồng, vật nuôi hữu cơ phải tự thân sinh ra các kháng thể để tiêu diệt các mầm bệnh, từ đó yêu cầu cây trồng và vật nuôi sản sinh ra nhiều chất chống oxy hóa, các chất có tác dụng kháng lại virus, vi khuẩn… 

Chưa kể, thời gian nuôi trồng kéo dài khiến thực phẩm hữu cơ được tích lũy nhiều hơn dưỡng chất. Do đó khi cùng 1 trọng lượng thực phẩm, nếu lựa chọn thực phẩm hữu cơ mẹ sẽ bổ sung được nhiều dưỡng chất hơn mà không cần phải tiêu thụ quá nhiều thực phẩm, từ đó giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì, thậm chí là tiểu đường thai kỳ.

Thực phẩm hữu cơ giúp mẹ bầu ăn ngon hơn

Nhiều người nghĩ rằng, mẹ bầu thì phải thèm và có thể ăn mọi thứ. Nhưng sự thật khi mang thai rất nhiều mẹ bầu bất ngờ quay sang chán ăn mọi thứ, kể cả những món yêu thích trước kia. Tình trạng này xảy ra phổ biến trong 3 tháng đầu, sẽ càng tệ nếu đi kèm với giai đoạn ốm nghén.

Có nhiều cách để xử lý tình trạng chán ăn khi mang thai. Theo đó nếu chọn thực phẩm hữu cơ, mẹ không chỉ an tâm về độ an toàn, giá trị dinh dưỡng mà còn có thể cải thiện tình trạng chán ăn. 

Nguyên nhân là vì thực phẩm hữu cơ hương vị thơm ngon đặc trưng, khác hẳn với thực phẩm thường, kích thích vị giác. Đặc biệt, hương vị của rau củ quả hữu cơ sẽ ngon hơn khi mẹ ăn ở dạng salad, luộc, rau trộn… Với một số trái cây hữu cơ vị ngọt sẽ khác hẳn, giúp mẹ hứng thú hơn.

MUA THỰC PHẨM HỮU CƠ Ở ĐÂU?

Tại thị trường Việt, thực phẩm hữu cơ ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh… Tuy nhiên, khi nhu cầu tăng cao, các cửa hàng thực phẩm cơ “trá hình” xuất hiện ngày một nhiều khiến người tiêu dùng dễ nhầm lẫn, vô tình mua phải thực phẩm thường với giá cao.

Để biết đâu là thực phẩm hữu cơ, người tiêu dùng cần dựa vào các chứng nhận trên bao bì hoặc an tâm hơn có thể sử dụng app để check mã QR, truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Là một trong những thương hiệu đặt nền móng, Organica tự hào là hệ thống cung cấp, phân phối thực phẩm hữu cơ hàng đầu Việt Nam với:

  • Phân phối hơn 1000 sản phẩm trong và ngoài nước từ thực phẩm tươi đến đông lạnh, đồ khô, chế biến sẵn, đóng chai, sản phẩm chăm sóc cơ thể, sức khỏe… khác nhau
  • Cung cấp 80% sản phẩm đạt chứng nhận hữu cơ (USDA, EU…), 20% các sản phẩm canh tác hữu cơ, đặc sản vùng miền được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng.
  • Sở hữu 2 trang trại đạt tiêu chuẩn hữu cơ chủ yếu cung cấp rau củ quả tươi ngon cho người tiêu dùng hằng ngày.
  • Chuỗi cửa hàng thực phẩm hữu cơ trên toàn quốc

Với những ưu điểm vượt trội trên, 7 năm qua, Organica đã và đang là lựa chọn tin cậy của nhiều chị em nội trợ, của các mẹ bầu, mẹ bỉm sữa và hàng triệu người tiêu dùng để đảm bảo an toàn, dinh dưỡng trong từng bữa ăn.

Để mua thực phẩm hữu cơ, mẹ bầu có thể đến trực tiếp tại cửa hàng Organica hoặc đặt hàng qua online (website, fanpage, App Organica, Grab Mart) hoặc liên hệ Hotline 0901 828 689 để được hỗ trợ nhanh chóng và chi tiết nhất.

>>> Tham khảo: 100+ thực phẩm hữu cơ được chứng nhận Organic của bộ nông nghiệp Mỹ (USDA) và Châu Âu (EU)