Tin tức

5 công thức pha chế nước ép trái cây “đỉnh cao” chưa bao giờ bạn được thử

20/10/2021

5 công thức pha chế nước ép trái cây “đỉnh cao” chưa bao giờ bạn được thử

Organica chia sẻ các công thức pha chế nước ép trái cây “đỉnh cao”, hương vị độc lạ mà chưa bao giờ bạn được thử.

Nước ép trái cây là loại thức uống được nhiều người ưa thích. Chúng giàu vitamin và năng lượng, giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn. 

Mỗi sự kết hợp nguyên liệu khác nhau đều tạo ra những loại thức uống có hương vị và công dụng khác nhau. Cùng Organica xem qua lợi ích và 5 công thức pha chế nước ép trái cây “đỉnh cao” tốt cho sức khỏe nhé!

Tại sao nên uống nước ép trái cây thường xuyên?

Các chuyên gia dinh dưỡng có lời khuyên nên uống một ly nước ép trái cây mỗi ngày. Chúng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe mà bạn không ngờ tới:

  • Bổ sung nước cho cơ thể
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Tốt cho sức khỏe tim mạch
  • Làm đẹp da, tốt cho thị lực
  • Chống lão hóa và ngăn ngừa ung thư

5 công thức pha chế nước ép trái cây tốt cho sức khỏe

Organica xin chia sẻ những công thức kết hợp nguyên liệu và pha chế nước ép trái cây tốt cho sức khỏe.

  • Công thức pha chế nước ép trái cây: bắp cải và dâu tây

Dâu tây là loại quả giàu vitamin C, tốt cho làn da, đặc biệt là ngăn ngừa mụn trứng cá. Trong khi đó bắp cải lại tốt cho hệ tiêu hóa. Sự kết hợp giữa dâu tây và bắp cải mang lại hương thơm và vị chua ngọt đặc trưng cho món nước ép này.

Các nguyên liệu gồm: dâu tây 100g, nước ép bắp cải 50ml, 1/2 ly hộp chua, 1 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng cafe đường, đá viên, xay nhuyễn tất cả.

  • Công thức pha chế nước ép trái cây: cần tây hỗn hợp

Cần tây giàu diệp lục, tốt cho da. Kết hợp cùng nhiều loại củ quả như cà rốt, táo, cà chua cho hương vị dễ uống hơn.

Các nguyên liệu gồm: cần tây 50g, cà rốt 50g, 1 quả cà chua, tất cả ép lấy nước. Thêm 2 muỗng nước cốt chanh, 1/3 quả táo, 1 ít muối, đá viên.

  • Công thức pha chế nước ép trái cây: bắp cải và dưa gang

Món nước ép này có hương thơm đặc trưng của dưa gang, rất tốt cho sự phát triển của lớp sừng trên da và giác mạc mắt.

Các nguyên liệu gồm: nước ép bắp cải 80ml, nước ép cần tây 10ml, 1/3 quả dưa gang, 1/2 quả bưởi, thêm đá viên và xay nhuyễn.

  • Công thức pha chế nước ép trái cây: ớt chuông xanh hỗn hợp

Ớt chuông xanh nổi tiếng là loại quả giàu vitamin C. Cùng với hương vị cay đặc trưng, ớt chuông xanh kết hợp làm nước ép với các loại quả khác sẽ mang lại một loại thức uống độc đáo.

Các nguyên liệu gồm có: 1/2 quả ớt chuông xanh, thơm 100g, bắp cải 50g, 1/2 quả cà chua, tất cả ép lấy nước. Thêm 1 muỗng nước cốt chanh, 1 ít muối và đá viên là hoàn thành.

  • Công thức pha chế nước ép trái cây: xoài và bưởi

Món sinh tố xoài bưởi nghe có vẻ là một sự kết hợp lạ lẫm nhưng mang lại hương vị tuyệt vời. Món sinh tố này dành cho những ai đang giảm cân.

Các nguyên liệu gồm có: 1/2 quả xoài chín, ½ quả bưởi (lấy phần thịt múi bưởi), 2 muỗng nhỏ nước cốt chanh, 1/2 hộp sữa chua, 1/2 muỗng nhỏ mật ong, thêm đá viên và xay nhuyễn.

Trên là 5 công thức pha chế nước ép trái cây “đỉnh cao” tốt cho sức khỏe. Hãy thử ngay và thoải mái biến tấu nguyên liệu theo sở thích của bạn. Chúc cả nhà thực hiện thành công!