Tin tức

6 loại nước ép trái cây nào có tác dụng bổ máu, hồi phục sức khỏe nhanh?

28/04/2020

6 loại nước ép trái cây nào có tác dụng bổ máu, hồi phục sức khỏe nhanh?

Không phải ai cũng có thể tùy tiện bổ sung viên sắt vào cơ thể. Tuy nhiên bất cứ ai cũng có thể sử dụng nước ép trái cây có tác dụng bổ máu để tăng cường sắt, cải thiện sức khỏe.

I/ Tổng hợp nước ép trái cây giúp bổ máu, không phải ai cũng biết

Nếu gặp phải tình trạng thiếu máu, đừng quên nước ép trái cây cũng có tác dụng bổ máu, hỗ trợ hồi phục sức khỏe nhanh chóng, đặc biệt phải kể đến các loại nước ép giàu sắt sau.

Nước ép lựu

Trong bảng xếp hạng nước ép trái cây bổ máu, lựu luôn dẫn đầu nhờ hàm lượng sắt dồi dào cùng nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, lựu sở hữu axit ascorbic giúp làm tăng hàm lượng sắt và điều hòa lượng máu trong cơ thể.

Bạn có thể mua lựu về tự ép nhưng hãy lưu ý tìm mua lựu “sạch” hoặc lựa chọn dòng nước ép lựu hữu cơ đóng chai không những ngon mà còn tốt và an toàn cho sức khỏe.

Nước ép táo

Đứng thứ 2 bảng xếp hạng nước ép trái cây bổ máu phải kể đến táo. Táo sở hữu lượng lớn sắt cùng nhiều thành phần có tác dụng kích thích số lượng huyết sắc tố, ngăn ngừa thiếu máu.

>>> Tham khảo: Nước ép táo hữu cơ được chứng nhận organic của Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA) và EU

Nước ép mận

Mận giàu vitamin C và sắt giúp tăng cường huyết sắc tố trong cơ thể. Hàm lượng magie dồi dào trong mận cũng có tác dụng kích thích tăng sản xuất hồng cầu và quản lý vận chuyển oxy hiệu quả. Thế nên, nếu đang gặp phải vấn đề về thiếu máu thì đừng quên bổ sung loại nước ép trái cây bổ màu này vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày, mận khô cũng là gợi ý không tồi.

Nước ép cam

Mặc dù không chứa nhiều sắt nhưng cam hiển nhiên nằm trong danh sách các loại nước ép trái cây bổ máu vì lượng vitamin C dồi dào - một loại vi chất có tác dụng hỗ trợ tăng cường hấp thụ sắt vào cơ thể. Thế nên người ta vẫn thường khuyến khích uống sắt với nước ép cam để tăng hiệu quả của sắt.

Nước ép nho

Không chỉ nho khô mới có tác dụng bổ máu, nước ép nho tươi cũng chứa sắt có tác dụng ngăn ngừa thiếu máu, cải thiện tình trạng thiếu máu cho bà bầu, người mới phẫu thuật xong…

Nước ép dưa hấu

Những tưởng dưa hấu chỉ chứa đường và nước nhưng trên thực tế loại quả này còn chứa nhiều sắt. Thế nên đừng bỏ lỡ nước ép của loại trái cây bổ màu này vào thực đơn dinh dưỡng nhé!

II/ Đừng tùy tiện khi chọn trái cây làm nước ép.

Bạn có thể biết được loại trái cây nào có tác dụng bổ máu, tuy nhiên nếu chọn trái cây chứa hóa chất thì nguy cơ gây hại cho sức khỏe vô cùng cao. Chính vì vậy, đừng tùy tiện khi lựa chọn trái cây khi ăn trực tiếp cũng như làm nước ép nhé!

Như thế nào là không tùy tiện?

Đầu tiên hãy tìm đến các địa chỉ cung cấp trái cây sạch hoặc tốt nhất là trái cây hữu cơ để đảm bảo trái cây bạn mua không sử dụng hoặc tồn dư hóa chất, chất bảo quản. 

Bước tiếp theo, vì hiện nay có không ít cửa hàng hữu cơ mạo danh, “treo đầu dê bán thịt chó”. Thế nên hãy chắc chắn trái cây bạn cầm trên tay là trái cây hữu cơ bằng cách check thông tin mã vạch, nguồn gốc cũng như các chứng nhận hữu cơ. Bạn có thể nhờ sự tư vấn của nhân viên bán hàng để nhận diện được đâu là trái cây chất lượng nhé!

Cuối cùng là một lưu ý nhỏ. Việc bổ sung nước ép trái cây có tác dụng bổ máu chỉ là biện pháp có tác dụng tích lũy, nghĩa là bạn cần duy trì thói quen sử dụng nước ép. Thế nên nếu đang gặp vấn đề về tình trạng thiếu máu hoặc thấy cơ thể không khỏe thì bạn cần đến tìm gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời.

>>> Tham khảo: Nước ép trái cây để được bao lâu, yếu tố nào quyết định thời gian?