Tin tức

6 món nước ép trái cây cho người tiểu đường không lo hại sức khỏe

19/10/2021

6 món nước ép trái cây cho người tiểu đường không lo hại sức khỏe

Có nhiều loại hoa quả làm nước ép trái cây cho người tiểu đường rất tốt. Đó là những loại nào, cùng Organica tìm hiểu ngay.

Nước ép trái cây là một thức uống thơm ngon bổ dưỡng, ai ai cũng thích. Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân bị tiểu đường hay người có lượng đường trong máu cao, việc uống nước ép lại khá dè chừng.

Những thực phẩm như bưởi, cà chua, khổ qua,... rất thích hợp làm nước ép trái cây cho người tiểu đường. Cùng Organica xem qua tác dụng của chúng là gì và có những loại trái cây nào khác hay không nhé!

Người tiểu đường có nên uống nước ép trái cây không?

Người tiểu đường nên uống nước ép để bổ sung dinh dưỡng, nhưng phải chọn loại trái cây có chỉ số GI thấp

Người tiểu đường nên uống nước ép để bổ sung dinh dưỡng, nhưng phải chọn loại trái cây có chỉ số GI thấp

Câu hỏi mà nhiều người hay thắc mắc là bị tiểu đường có nên uống nước ép trái cây không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể! Tuy nhiên, một số loại trái cây chứa chỉ số đường huyết (GI) rất cao, người tiểu đường nên tránh xa. Có thể kể tên như dưa hấu, dưa lưới, xoài, táo, dâu tây, củ cải đường,... Các món nước ép dành cho người tiểu đường cũng nên hạn chế dùng đường trắng hay các loại trái cây khô.

Những món nước ép trái cây cho người tiểu đường không lo hại sức khỏe

Dưới đây là những loại nước ép trái cây cho người tiểu đường, có thể thoải mái uống mà không ngại ảnh hưởng đến đường huyết.

  • Nước ép bưởi

Nước ép bưởi là cái tên được nêu ra đầu tiên trong danh sách các loại nước ép trái cây cho người tiểu đường.

Trong nước ép bưởi có chứa hợp chất mang tên naringenin, có chức năng hỗ trợ gan đốt cháy mỡ thừa và ổn định đường huyết. Đây là lý do mà nước ép bưởi thường xuất hiện nhiều trong các thực đơn ăn eat clean, giảm cân của nhiều chị em phụ nữ.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng tối đa 1 quả bưởi và phải chia thành nhiều bữa mỗi ngày, không nên quá lạm dụng.

  • Nước ép cà chua

Quả cà chua chứa lượng đường rất thấp nên không gây ảnh hưởng nhiều đến lượng đường trong máu và tim mạch. Ngoài ra, nước ép cà chua còn chứa chất kích thích cơ thể sản xuất insulin, là chất giúp khống chế đường huyết rất tốt.

Cà chua còn mang nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là carotenoid lycopene, có tác dụng ngăn tia cực tím làm hại cơ thể. Nước ép cà chua là phương án tuyệt vời khi chọn nước ép trái cây cho người tiểu đường.

Theo nghiên cứu, trong ớt chuông, đặc biệt là ớt chuông vàng có chứa chất capsaicin. Chúng giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Vì thế hãy chọn ớt chuông làm nước ép trái cây cho người tiểu đường.

Ly nước ép ớt chuông có vị khá khó uống. Vì thế, bạn có thể kết hợp chúng cùng với một số hoa quả khác như thơm, táo.

Cũng giống như cà chua, quả táo chứa hàm lượng chất insulin khá cao, tốt cho người tiểu đường.

Ngoài ra, nước ép táo còn giúp người thừa cân, mỡ máu hạn chế hàm lượng LDL cholesterol trong cơ thể (đây là một loại cholesterol có hại).

  • Nước ép khổ qua

Nghe có vẻ lạ lãm những nước ép khổ qua rất tốt cho những người bị tiểu đường. Vị đắng của khổ qua có thể làm ổn định đường huyết trong cơ thể. 

Ngoài ra, nước ép khổ qua còn giúp ngăn chặn quá trình hình thành chất béo, giúp kiểm soát cân nặng, tốt cho huyết áp và tim mạch.

  • Nước ép cần tây

Cần tây giàu diệp lục và lượng đường thấp, tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Bạn có thể kết hợp cần tây cùng nhiều loại củ quả khác như cà rốt, táo, cà chua cho hương vị dễ uống hơn.

Trên là những thực phẩm thích hợp làm nước ép trái cây cho người tiểu đường. Chúng vừa bổ sung lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, vừa đảm bảo ổn định lượng đường trong máu, tránh làm bệnh tiểu đường thêm trầm trọng. Mọi người hãy ghi chép lại và thử ngay nhé!

***Giá sản phẩm có thể thay đổi theo mùa vụ, bạn hãy vào link sản phẩm để xem giá chi tiết!