Tin tức

7 cái “lợi” khi bạn uống gạo lứt rang mỗi ngày

09/06/2020

7 cái “lợi” khi bạn uống gạo lứt rang mỗi ngày

Được ví như “thần dược” đối với các tín đồ giảm cân, xây dựng lối sống lành mạnh, gạo lứt không chỉ dùng để nấu cơm mà còn có thể biến tấu thành món nước gạo lứt vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. 

Cùng Organica điểm qua 7 lợi ích vượt trội mà cơ thể bạn có được khi uống nước gạo lứt mỗi ngày.

Cách làm nước gạo lứt rang đơn giản

Nguyên liệu:

  • 100g gạo lứt
  • 1 lít nước
  • ½ thìa cà phê muối

Cách làm:

Bước 1: Chọn gạo lứt đảm bảo không ẩm mốc, mối mọt, nhặt bỏ những hạt xấu, để khô ráo. Không nên rửa gạo trước khi rang để tránh mất chất dinh dưỡng.

Bước 2: Cho chảo lên bếp, bật lửa lớn, chảo nóng, cho gạo vào rang đều tay để không bị cháy. Khi gạo lứt chuyển sang màu sẫm, có mùi, hạt nở thì bạn tắt bếp.

Chú ý: Rang sẵn 1-2kg gạo dùng dần, bảo quản trong hũ thủy tinh.

Cách pha: Cho gạo vào nồi nước (tùy lượng gạo mà lượng nước sẽ khác nhau), thêm ít muối và đun nhỏ lửa đến khi gạo mềm thì tắt bếp. Đợi nguội bạn dùng rây lọc xác gạo, lấy nước cho vào bình thủy tinh hoặc bình giữ nhiệt tùy theo sở thích uống nóng hay lạnh.

7 lợi ích tuyệt vời khi bạn uống nước gạo lứt rang mỗi ngày

Ngoài cơm gạo lứt, các món ăn từ gạo lứt thì trà gạo lứt là món đơn giản mà bất cứ chị em nội trợ nào cũng cũng có thể làm tại nhà để cả gia đình cùng thưởng thức. Mặc dù không sở hữu hương vị “bắt miệng” như trà sữa hay nước ngọt nhưng nếu sử dụng nước gạo lứt mỗi ngày, cơ thể sẽ cảm ơn bạn vì những lợi ích vượt trội sau:

Đốt cháy calo nhanh

Uống nước gạo lứt mỗi ngày được xem là cách ăn kiêng lành mạnh đang được nhiều chị em lựa chọn để giảm cân, duy trì vóc dáng. Theo đó, mỗi ngày uống 1 ly nước gạo rang sẽ giúp cơ thể:

  • Cung cấp năng lượng thường xuyên giúp giảm cảm giác đói và thèm ăn
  • Đốt cháy calo nhanh
  • Ngăn ngừa chất béo tích tụ
  • Tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp duy trì vóc dáng thon gọn

Để quá trình giảm cân hiệu quả, khi uống bạn nên hạn chế cho thêm đường, có thể uống đều đặn mỗi ngày vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ cũng vô cùng tốt.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Nếu bạn hoặc người thân đang mắc bệnh tiểu đường thì đừng bỏ lỡ thức uống lành mạnh như gạo lứt rang. Thức uống này có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả, nhất là khi uống giữa các bữa ăn trong ngày.

Uống nước gạo lứt rang mỗi ngày giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Lưu ý, nếu bạn mắc bệnh tiểu đường cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết được lượng nước gạo lứt rang có thể tiêu thụ mỗi ngày, tránh lạm dụng nhé.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

Uống nước gạo rang mỗi ngày giúp bạn có một hệ tim mạch khỏe mạnh nhờ khả năng giảm các cholesterol xấu (LDL), đẩy lùi các căn bệnh như tiểu đường, béo phì, huyết áp, tim mạch…

Ngăn ngừa sỏi thận

Chất xơ trong gạo lứt được xem là bí kíp để giúp ngăn ngừa hình thành sỏi thận hiệu quả. Chưa kể khi kết hợp làm nước gạo rang, cơ thể sẽ có đủ nước để làm sạch thức ăn thừa và muối bên trong cơ thể, hạn chế việc tích tụ tinh thể thành sỏi thận.

Uống nước gạo lứt để có một làn da mịn màng

Gạo lứt là nguồn thực phẩm ngăn ngừa oxy hóa cao nhất nhờ hàm lượng vitamin và khoáng chất vượt trội. Do đó, uống nước gạo lứt rang không chỉ giúp cơ thể đào thải các mầm bệnh nguy hiểm mà còn giúp bạn sở hữu một làn da khỏe mạnh, mịn màng, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, chân chim, nám, tàn nhang…

Uống nước gạo lứt để xương và răng chắc khỏe

Nếu bạn đang tìm kiếm một thức uống tốt cho xương và răng thì đừng bỏ qua nước gạo lứt rang. Thức uống này cung cấp hàm lượng magie dồi dào - thành phần dinh dưỡng quan trọng sau canxi và vitamin D giúp xương chắc khỏe.

Uống nước gạo lứt giúp ngăn ngừa ung thư

Hàm lượng lớn thành phần Selen và polyphenol trong nước gạo lứt rang giúp phòng ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết. Để tăng lượng chất chống oxy hóa, bạn có thể kết hợp uống trà xanh gạo lứt, trà gạo lứt đậu đỏ, đậu đen…

Ngoài ra, uống nước gạo lứt rang còn kích thích hormone vui vẻ giúp cơ thể cảm thấy thư giãn, giảm thiểu stress do áp lực công việc, các mối quan hệ xung đột ảnh hưởng đến tâm lý, ngăn ngừa trầm cảm.

90% CÔNG DỤNG CỦA NƯỚC GẠO LỨT RANG PHỤ THUỘC VÀO CHẤT LƯỢNG GẠO

Để phát huy cao công dụng của nước gạo lứt rang, chất lượng gạo là điều kiện tiên quyết mà bạn cần ghi nhớ. Ngoài ra, việc lựa chọn gạo chất lượng sẽ giúp hạn chế nguy cơ cơ thể nạp vào lượng hóa chất, chất độc gây hại, tiềm ẩn các căn bệnh nguy hiểm. Theo đó, gạo lứt đảm bảo chất lượng cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Gạo nguyên cám giàu giá trị dinh dưỡng
  • Gạo không tồn dư phân bón hóa học, thuốc trừ sâu
  • Gạo không biến đổi gen
  • Gạo không đấu trộn
  • Gạo không sử dụng chất bảo quản, tẩy trắng, thuốc chống mối mọt

Không chỉ đáp ứng đủ các tiêu chí nghiêm ngặt ở trên, gạo lứt hữu cơ còn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng nhờ hương vị thơm ngon tự nhiên, giàu giá trị dinh dưỡng. 

Liên hệ với Organica theo Hotline 0901. 828. 689 để sở hữu gạo lứt chuẩn hữu cơ, thơm ngon chế biến nhiều món ăn, thức uống hấp dẫn cho cả gia đình nhé.

>>> Xem thêm: Các sản phẩm gạo hữu cơ tốt cho sức khỏe tại Việt Nam đạt chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA) & EU