Tin tức

7 loại nước ép trái cây, rau củ không đường, ít calo, càng uống càng giảm cân

03/03/2021

7 loại nước ép trái cây, rau củ không đường, ít calo, càng uống càng giảm cân

Nước ép trái cây không chỉ cung cấp dồi dào chất khoáng, vitamin mà còn hỗ trợ đắc lực trong việc thải độc cơ thể và giảm cân hiệu quả. Đặc biệt, một số loại nước ép còn có tác dụng đánh tan mỡ bụng, giúp chị em sở hữu vòng eo thon gọn nhanh chóng

7 loại trái cây không đường có thể nước ép giảm cân

Nước ép trái cây có nhiều tác dụng như làm đẹp da, tăng sức đề kháng, cân đối vóc dáng, giảm cân… Để mong muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể sử dụng các loại nước ép được gợi ý trong bài viết.

Nước ép khổ qua

Với những người có thể thưởng thức được vị của khổ qua thì không nên bỏ qua loại nước ép giàu dưỡng chất, dồi dào canxi và vitamin này. Đây là loại nước ép khá tốt cho những người mắc tiểu đường, thấp khớp, thừa cân đang  muốn giảm cân.

Khổ qua mua về rửa sạch, cắt bỏ hạt và ép lấy nước, cho thêm một chút nước lọc để uống dễ hơn.

>>> Mua ngay: Khổ qua hữu cơ (USDA và EU)

Nước ép cà rốt

Cà rốt có tác dụng giảm mỡ nhanh chóng, và hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa. Mỗi ngày chỉ cần thưởng thức 1 ly nước ép cà rốt là bạn có thể nhanh chóng giảm cân.

Nước ép cà rốt được chế biến khá đơn giản. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, cắt khúc và ép lấy nước. Cho thêm một chút đường nếu thích.

Nước ép bưởi

Trong các loại nước ép trái cây giảm cân, bạn không thể bỏ qua nước ép bưởi. Hiện tại thời điểm gần Tết, bưởi được bán với giá khá rẻ nên bạn có thể lựa chọn để làm nước ép. Trong bưởi có carbohydrate tự nhiên, vitamin và chất xơ giúp kích thích quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể nhanh chóng.

Cách làm nước ép bưởi như sau, bưởi mua về gọt vỏ tách múi. Lấy máy ép để ép lấy nước cốt, cho thêm chút nước lọc nếu thích.

Nước ép dưa leo

Dưa leo là thực phẩm có khả năng đào thải độc tố, kích thích quá trình đốt cháy chất béo vùng bụng. Vì thế, bạn có thể uống từ 1 – 2 ly nước ép dưa leo mỗi ngày để giảm cân hiệu quả.

Cách ép dưa leo khá đơn giản. Bạn chỉ cần mua dưa leo hữu cơ để dễ dàng ép cả phần ruột lẫn phần vỏ. Uống đều đặn mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Cách ép dưa leo khá đơn giản. Bạn chỉ cần mua dưa leo hữu cơ để dễ dàng ép cả phần ruột lẫn phần vỏ. Uống đều đặn mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

>>> Mua ngay: Dưa leo hữu cơ

Nước ép cần tây

Quá trình giảm cân sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn khi bạn thường xuyên uống nước ép cần tây mỗi ngày kèm theo vận động, tập thể dục. Trong 100g cần tay chứa 6,3% protein, 2,1% chất khoáng tố vi lượng, 0,6% lipit cùng rất nhiều chất xơ, vitamin và dưỡng chất. Vì thế, uống nước cần tây giúp bạn có cảm giác nhanh no và không thèm ăn. Bổ sung nước ép cần tây giúp giảm cân, giảm mỡ bụng an toàn, hiệu quả.

Để có một ly nước ép cần tây, bạn có thể chuẩn bị 250g cần tây rửa sạch, để ráo, cắt khúc cả thân và lá. Tiếp đó cho cần tây vào máy ép để lấy nước cốt, pha thêm chút nước lọc cho bớt đặc và thưởng thức. Có thể thêm một lát táo hoặc dứa để nước ép thêm ngon miệng.

Nước ép cà chua

Sử dụng cà chua để tạo ra nước ép hỗ trợ giảm cân cũng là giải pháp tuyệt vời, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Trong 200g cà chua có chứa 30 calo, nhiều vitamin, chất xơ giúp bạn có cảm giác nhanh no. Nước ép cà chua giúp hấp thụ lượng mỡ thừa trong ruột, bài trừ chất độc và đào thải ra ngoài cơ thể.

Trong nước ép cà chua còn có axit citric giúp thúc đẩy chuyển hóa, đốt cháy chất béo, kiềm chế việc tạo tế bào mỡ và hấp thụ chất béo.

Để có một ly nước ép cà chua, bạn có thể sử dụng lượng cà chua vừa đủ, rửa sạch, cắt bỏ hạt và cho vào máy ép. Có thể cho một chút nước để dễ uống hơn.

Uống nước ép trái cây đúng cách

Uống nước ép trái cây đúng cách để cơ thể dễ dàng hấp thụ được các loại vitamin, khoáng chất có trong nước ép. Bên cạnh đó, uống đúng cách cũng giúp phát huy tác dụng tối đa giảm cân của bạn.

Không uống chung nước ép trái cây với sữa

Mix nước ép trái cây với sữa có thể giúp bạn dễ thưởng thức hơn. Tuy nhiên, hàm lượng acid tartaric có trong nước ép sẽ phản ứng với protein trong sữa khiến cơ thể khó hấp thụ các thành phần dinh dưỡng có trong cả nước ép lẫn sữa. Nhiều người uống chung như vậy còn gây đau bụng nếu dạ dày  yếu. Tốt nhất là bạn nên uống nước ép và sữa cách nhau ít nhất là 30 phút.

Không uống trái cây nhiều đường

Nước ép trái cây để giảm cân sẽ hiệu quả hơn khi bạn không chọn ép các loại quả chứa nhiều đường như xoài, vải, nhãn… Các loại trái cây này có hàm lượng đường cao khiến bạn tăng cân nhanh hơn.

Kết hợp uống nước ép với tập luyện

Đừng quên cân bằng dinh dưỡng luôn đi kèm với chế độ sinh hoạt, luyện tập hợp lý. Hãy tập thể dục đều đặn kết hợp với việc ăn uống khoa học. Chắc chắn quá trình giảm cân sẽ hiệu quả và được rút ngắn.

Lựa chọn trái cây hữu cơ làm nước ép

Tuy nước ép trái cây có vô vàn những tác dụng tuyệt vời nhưng điều đó chỉ đúng khi bạn sử dụng các loại hữu cơ. Trái cây mua không rõ nguồn gốc sẽ khiến bạn dễ bị đau bụng, ngộ độc, thậm chí là hấp thụ một lượng lớn các loại thuốc trừ sâu, thuốc kích thích một cách trực tiếp. Điều này gây hại nhiều hơn lợi.

Vì thế, bạn nên chọn các loại trái cây hữu cơ, được trồng trong môi trường hoàn toàn trong lành, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản, không phân bón hóa học. Hơn nữa, trái cây hữu cơ thường có giá trị dinh dưỡng cao hơn, thơm ngon hơn giúp bạn không phải lo lắng về vấn đề an toàn cho sức khỏe để tự tin sử dụng chúng cho việc giảm cân.

Để mua được các loại trái cây tươi sạch, organic hoàn toàn, bạn có thể ghé đến các chi nhánh của Organica, nơi phân phối các sản phẩm hữu cơ được chứng nhận bởi các tổ chức hữu cơ uy tín trên thế giới. Trái cây tươi sạch hữu cơ sẽ giúp bạn có được những cốc nước ép tuyệt ngon hàng ngày và nhanh chóng giảm cân hiệu quả chuẩn bị đón Tết.

>>> Tham khảo: Nước ép trái cây nhà Organica đạt chứng nhận hữu cơ của USDA và EU