Tin tức

9 thực phẩm giúp cơ thể tỏa hương thơm, có sẵn trong nhà bếp

09/09/2020

9 thực phẩm giúp cơ thể tỏa hương thơm, có sẵn trong nhà bếp

Thực phẩm giúp cơ thể tỏa hương tự nhiên? Bạn không nghe nhầm đâu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sử dụng 10 thực phẩm sau thường xuyên không chỉ loại bỏ mùi hôi cơ thể mà còn giữ cho cơ thể của bạn toát ra hương thơm nhẹ nhàng, lưu luyến khó quên. Cùng Organica khám phá nhé!

Có 1 nguyên tắc về mùi cơ thể ít người biết, đó là cơ thể tích tụ càng nhiều độc tố thì sẽ càng có mùi, mùi tiết ra từ tuyến mồ hôi mà nhiều khi bản thân mỗi người sẽ không hề hay biết. Do đó, chế độ ăn uống cũng là yếu tố quyết định mùi cơ thể của bạn.

Nếu như ăn nhiều hành, tỏi, các gia vị nặng mùi, khi đi vào cơ thể, tiêu hóa qua dạ dày sẽ tạo ra khí lưu huỳnh gây mùi hôi thì ngược lại, nếu chúng ta cắt giảm thực phẩm gây mùi và ưu tiên sử dụng các thực phẩm sau thì sẽ giảm được khá nhiều mùi hôi từ cơ thể. Kết hợp với vệ sinh sạch sẽ, lâu dần cơ thể sẽ toát ra hương thơm tự nhiên.

Chanh - tạo mùi hương mát mẻ

Không chỉ giàu vitamin C giúp tăng cường miễn dịch, chanh còn sở hữu các chất khử trùng tự nhiên có khả năng kháng khuẩn giúp loại bỏ mùi cơ thể, giảm hẳn hơi thở hôi do vi khuẩn gây ra. Chưa kể chanh dễ hấp thụ, do đó sử dụng chanh thường xuyên còn giúp cơ thể loại bỏ độc tố, từ đó cải thiện mùi hương rất nhanh.

Bạn có thể bắt đầu ngày mới bằng 1 cốc nước chanh ấm pha loãng với mật ong vừa tăng đề kháng vừa giúp cơ thể thơm hơn theo thời gian. Với vỏ chanh, bạn có thể chà lên bàn chanh, nách và tắm lại với nước sạch để loại bỏ mùi hôi cũng như thâm. 

Cần tây để hơi thở thơm tho

Trong cần tây có chứa androstenone và androstenol - 2 chất khi nhai sẽ lan tỏa trong miệng, giữ lại ở cổ họng giúp hơi thở thơm tho. Do đó, ngoài làm nước ép uống, bạn có thể chế biến cần tây thành các món ăn như salad,  thêm cần tây vào cháo…

Cà chua giúp se khít lỗ chân lông

Cà chua có chứa các chất kháng khuẩn và sát trùng tự nhiên giúp giảm lượng vi khuẩn gây mùi. Chưa kể cà chua có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn chặn các đường dẫn tiết ra mồ hôi, kiểm soát tốt mồ hôi giúp giảm mồ hôi.

Với cà chua, ngoài làm nước ép, bạn có thể làm các món salad là cách tốt nhất để hấp thụ tốt những dưỡng chất trong cà chua. Ngoài ra, bạn cũng có thể thoa cà chua trực tiếp lên những vùng nhiều mồ hôi như nách, lưng, đùi, bàn chân… để giảm mùi.

Trà xanh

Trà xanh nổi tiếng giàu chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và nhan sắc. Tuy nhiên không nhiều người biết rằng, uống trà xanh cũng giúp cơ thể ngừa mùi hôi, giúp hơi thở thơm tho, dễ chịu hơn. Mỗi ngày 1 cốc trà xanh sẽ rất tốt cho làn da, vóc dáng cũng như hơi thở của bạn.

Giấm táo

Nếu bạn đang gặp rắc rối với mùi hôi chân, thì đừng bỏ qua giấm táo. Nhờ chứa nhiều acid acetic và phenolic giúp diệt khuẩn cực tốt, bạn chỉ cần dùng nửa chén giấm táo pha với nước ấm, ngâm chân 20 phút mỗi ngày, tình trạng hôi chân sẽ được cải thiện hiệu quả.

Dầu dừa

Dạ dày khỏe, hơi thở sẽ tự động thơm tho hơn. Dầu dừa có tác dụng kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, đặc tính khử mùi cao giúp dầu dừa ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mùi. Bạn có thể dùng dầu dừa nguyên chất thêm vào bữa ăn hoặc sử dụng để dưỡng da, môi tóc, xà bông dầu dừa để tắm hằng ngày. 

Quế

Quế có mùi thơm tự nhiên, ngoài ra khi bạn sử dụng trà quế hoặc ngâm quế vào nước nóng trong 10 phút rồi uống mỗi ngày cũng giúp cơ thể thơm tho và sạch sẽ hơn.

Táo

Mỗi ngày 1 quả táo sạch giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ, ngừa bệnh tật. Bên cạnh đó, ăn táo đều đặn cũng giúp loại bỏ mảng bám ra khỏi răng, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, giảm mùi hôi của hơi thở.

Cam

Mùi cam thanh mát luôn mang lại sự dễ chịu. Một sự thật là khi hấp thụ vào cơ thể, các dưỡng chất trong cam sẽ lưu chuyển chầm chậm trong các tế bào, giúp cơ thể tỏa hương nhẹ nhàng. Thế nên, ăn cam thường xuyên không chỉ giúp bạn tăng đề kháng mà con giúp cơ thể thơm hơn.

Ngoài thực phẩm, để có một cơ thể thơm tho, bạn nên duy trì các thói quen lành mạnh, các mẹo nhỏ sau:

  • Uống đủ nước để hỗ trợ thải độc cơ thể
  • Mặc quần áo bằng chất liệu thoáng mát, hạn chế mồ hôi
  • Hạn chế ăn thực phẩm gây mùi (tỏi, hành, thịt đỏ, rượu…)
  • Hạn chế đi giày chật
  • Giặt quần áo thường xuyên
  • Có thể sử dụng thêm lăn khử mùi nhưng hãy nhớ chọn lăn khử mùi an toàn và lành tính nhé (một số lăn khử mùi sẽ khiến nách bạn thâm hơn)

LỰA CHỌN THỰC PHẨM HỮU CƠ ĐỂ CƠ THỂ KHỎE MẠNH

Để cải thiện sức khỏe và loại bỏ mùi hôi của cơ thể bạn cần sử dụng những thực phẩm trên đều đặn trong thời gian dài. Tuy nhiên, sẽ thật tệ nếu thực phẩm bạn dung nạp vào cơ thể mỗi ngày lại tồn dư hóa chất, từng ngày âm thầm ngấm vào cơ thể. Vậy thì chẳng khác nào, bạn thơm nhưng cơ thể lại rình rập nguy cơ bệnh tật? Thế nên, muốn khỏe đẹp, cơ thể thơm tho bền vững thì mọi người cần chú ý về chất lượng thực phẩm.

Thực phẩm hữu cơ ra đời với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng nguồn thực phẩm sạch, đảm bảo an toàn cho cơ thể với cam kết KHÔNG:

  • KHÔNG thuốc trừ sâu
  • KHÔNG thuốc diệt cỏ
  • KHÔNG biến đổi gen (GMO)
  • KHÔNG hormone kích thích tăng trưởng
  • KHÔNG chất bảo quản
  • KHÔNG chất tạo màu

Đặc biệt với phương pháp canh tác đạt chuẩn hữu cơ giúp thực phẩm có hương vị thơm ngon tự nhiên. Ví như khi ăn cà chua beef tại vườn Organica, bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngon ngọt, dịu mát hoàn toàn tự nhiên từ những quả cà chua tròn trĩnh và căng mọng.

Organica với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, phân phối thực phẩm hữu cơ, tự hào mang đến cho người tiêu dùng nguồn thực phẩm tươi ngon, an toàn đạt chuẩn.
Liên hệ với Organica theo Hotline 0901 828 689 để đặt hàng bất kỳ sản phẩm, thực phẩm hữu cơ nào bạn đang tìm kiếm.