Tin tức

Ăn đậu phụ (đậu hũ) có giảm cân không?

12/08/2020

Ăn đậu phụ (đậu hũ) có giảm cân không?

Ăn đậu phụ (đậu hũ) có giảm cân không phụ thuộc 90% vào cách ăn của mỗi người. Hãy để Organica chỉ bạn lên kế hoạch ăn kiêng lấy lại vóc dáng từ đậu hũ nhé!

Ăn đậu phụ (đậu hũ) có giảm cân không?

Mặc dù là món ăn thanh đạm làm từ đậu nành. Tuy nhiên, chính độ mềm mịn cùng hương vị béo ngậy của đậu phụ (hay còn gọi là đậu hũ) khiến nhiều người không khỏi băn khoăn “ăn đậu phụ có béo không, có giảm cân như nhiều người đồn đoán hay không?”.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đậu phụ là nguồn cung cấp protein tuyệt vời từ thực vật cùng nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

  • Giảm ung thư (ung thư vú, ung thư hệ tiêu hóa, ung thư tuyến tiền liệt)
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh về tim mạch, cải thiện chức năng thận, ngăn ngừa tổn thương gan. 
  • Đặc biệt, đậu phụ rất tốt cho chị em phụ nữ, nhất là trong thời kỳ tiền mãn kinh. Theo đó, ăn đậu phụ giúp chị em giảm các tổn thương về xương, loãng xương, giảm các cơn bốc hỏa, đồng thời cải thiện trí não, tăng độ đàn hồi cho làn da.

Mặc dù rất giàu protein nhưng đậu phụ có hàm lượng calo cực kỳ thấp, lại có nguồn gốc thực vật. Do đó, mặc dù có vị béo ngậy nhưng đậu hũ là nguyên liệu giúp tạo cảm giác no lâu, giảm thèm ăn, giúp loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể một cách tự nhiên và an toàn. 

Vậy nên, đậu hũ là nguyên liệu được sử dụng khá nhiều trong các thực đơn giảm cân của các chị em. Theo một số nghiên cứu (được đăng trên Healthline), dùng đậu phụ trong chế độ ăn từ 8-52 tuần giúp giảm trung bình hơn 4.5kg. Ngoài ra, ăn đậu phụ không chỉ giảm mỡ mà còn giúp cải thiện và phục hồi cơ bắp hiệu quả.

>>> Tham khảo: Cách làm đậu hủ tại nhà đơn giản, miếng đậu thơm, không bị chua

Ăn đậu phụ như thế nào để giảm cân hiệu quả?

Như vậy với thắc mắc “Ăn đậu phụ (đậu hũ) có giảm cân không?”, Organica sẽ trả lời bạn là có. Tuy nhiên, giảm cân có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào cách ăn đậu hũ nữa đấy nhé!

“Đậu phụ - không phải là món chính trong kế hoạch giảm cân”

Đầu tiên, chúng ta cần khẳng định rằng. Không phải giảm cân với đậu hũ là bạn phải ăn đậu hũ cho 3 bữa hay phải ép cơ thể ăn thuần chay 100%. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, muốn giảm cân bền vững thì đậu hũ chỉ nên là 1 trong những nguyên liệu trong thực đơn ăn kiêng. Tuyệt nhiên đậu phụ không nên là nguyên liệu duy nhất thay thế các nguyên liệu còn lại vì nó không đủ chất để cung cấp cho cơ thể. Bạn vẫn cần bổ sung thịt nạc, uống nhiều nước, ăn thêm rau xanh và trái cây...

Do đó, bạn nên lên menu ăn kiêng khoa học, trong đó có sử dụng đậu hũ. Hoặc có thể kết hợp đậu hũ với các nguyên liệu khác như rau xanh, các loại đậu, hạt, cà chua... Đồng thời khi chế biến nên ưu tiên các món như salad, đậu phụ hấp, kho tương, kho sả, kho cà, lâu lâu đổi món với hủ tiếu, bún chay cũng vô cùng hấp dẫn.

Tối đa là 2-3 bìa đậu phụ/ngày

Muốn giảm cân nhưng bạn cần nghĩ đến sức khỏe. Khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều đậu hũ không chỉ không có cơ hội cho các thực phẩm giàu dinh dưỡng khác dung nạp vào cơ thể mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe.

Theo giới chuyên gia, mỗi người, mỗi ngày chỉ nên tiêu thụ 200-300 calo từ đậu phụ (tương đường với 2-3 bìa đậu phụ), không nên ăn quá nhiều.

Bạn có thể tham khảo một vài gợi ý món giảm cân với đậu phụ như:

Salad đậu phụ

 

Canh đậu phụ nấu chay

 

Đậu phụ hấp tôm

 

Đậu phụ sốt trứng muối

 

CHỌN ĐẬU PHỤ HỮU CƠ ĐỂ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ NHƯNG VẪN KHỎE MẠNH

Ăn đúng thôi chưa đủ. Để giảm cân với đậu hũ an toàn vừa cải thiện được sức khỏe, hạn chế các nguy cơ bệnh tật từ thực phẩm kém chất lượng, bạn cần chú ý đến nguồn gốc đậu hũ, nhất là trên thị trường hiện nay có không ít đậu hũ bẩn, chế biến mất vệ sinh, sử dụng đậu nành không đảm bảo.

Organica gửi đến cả nhà đậu hũ làm thủ công từ đậu nành hữu cơ vừa thơm ngon vừa đảm bảo an toàn với cam kết:

  • 100% làm thủ công từ gia đình truyền thống làm đậu hũ lâu đời
  • Đậu nành 100% hữu cơ không biến đổi gen, không sử dụng hóa chất trong khâu trồng trọt, chăm sóc, bảo quản, chế biến…
  • Đậu nành được chọn lọc, sơ chế kỹ (ngâm, rửa, xay, vắt, đun sôi) sau đó kết tủa bằng muối và nước chua từ đậu hôm trước rồi cho vào khuôn và cắt miếng.
  • Đậu phụ thành phẩm không sử dụng phụ gia hay hóa chất
  • Đậu phụ được thay nước và giữ mát liên tục để giữ được độ ngon, tươi, mát sử dụng ngay trong 2-3 ngày.

Vì làm thủ công nên đậu hũ tại nhà Organica có số lượng giới hạn và chỉ phục vụ trong ngày đó. Vậy nên, để thưởng thức đậu phụ hữu cơ, anh/chị vui lòng đặt hàng trước bằng cách gọi ngay vào Hotline 0901 828 689 để nhà O phục vụ chu đáo hơn nhé!

>>> Tham khảo: Đậu hủ hữu cơ được làm truyền thống từ đậu nành hữu cơ an toàn cho sức khỏe