Tin tức

Ăn đậu thận ngừa được 3 bệnh sau, ít người biết

03/09/2020

Ăn đậu thận ngừa được 3 bệnh sau, ít người biết

Đậu thận không phổ biến như đậu đen, đậu xanh, đậu nành nhưng lợi ích sức khỏe mà loại đậu này mang đến lại vượt trội không kém, đặc biệt là ngăn ngừa 3 căn bệnh vô cùng phổ biến sau. Cùng Organica tìm hiểu nhé!

Đậu thận có nguồn gốc từ đâu?

Đậu thận có nguồn gốc ở Trung Mỹ và Mexico, là một trong những nguồn cung cấp protein chính trên toàn thế giới. Vốn dĩ được gọi là đậu thận vì hình dáng của hạt đậu rất giống với quả thận. Ngoài ra đậu thận còn có 1 tên gọi khác là đậu tây. Đậu thận có nhiều màu sắc và hoa văn từ trắng, kem, đen, đỏ, tím, chấm, sọc cho đến đốm.

Giá trị dinh dưỡng của đậu thận

Đậu thận là nguồn cung cấp protein dồi dào, chất xơ cùng nhiều vitamin và khoáng chất, hợp chất thực vật. Trung bình cứ 100g đậu thận sẽ chứa những thành phần dinh dưỡng gồm:

  • 67% nước
  • 127 calo
  • 8.7g Protein
  • 22.8g Carb
  • 0.3g đường
  • 6.4g chất xơ
  • 0.5g chất béo
  • Các vitamin và khoáng chất, hợp chất thực vật tốt cho sức khỏe như Molypden, Folate, Sắt, Đồng, Mangan, Kali, Vitamin K1, Isoflavone, Anthocyanin, Phytohaemagglutinin, Axit phytic, chất ngăn ngừa hấp thụ tinh bột

3 lợi ích sức khỏe vượt trội khi ăn đậu thận, ít người biết

So với đậu đen, đậu đỏ, đậu nành thì đậu thận chưa thực sự phổ biến ở nước ta. Do đó các lợi ích của loại đậu này cũng không được nhiều người biết đến. Hiện nay, đậu thận đã được bày bán khá nhiều tại các cửa hàng thực phẩm. Vậy nên sẽ thật uổng nếu bạn không biết đến 3 lợi ích sức khỏe vượt trội của loại đậu này.

Ăn đậu thận ngừa bệnh béo phì, hỗ trợ giảm cân

Nhờ hàm lượng chất xơ, protein và các chất kháng dinh dưỡng vượt trội, ăn đậu thận không chỉ giúp bạn duy trì sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tiêu thụ đậu thận giúp giảm nguy cơ tăng cân và béo phì. Nghiên cứu kéo dài 2 tháng ở 30 người trưởng thành mắc chứng béo phì cho thấy việc ăn đậu 4 lần/tuần giúp giảm cân nhiều hơn.

Ăn đậu thận ngừa tiểu đường

Đậu thận giàu protein, chất xơ và carb giải phóng chậm nên có tác dụng kiểm soát đường huyết khá tốt. Chưa kể đậu thận còn có chỉ số đường huyết ở thực phẩm (GI) thấp. Do đó sau khi ăn đậu thận chỉ số đường huyết của bạn sẽ không tăng quá cao và quá nhanh so với nhiều loại thực phẩm khác.

Ăn đậu thận giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cũng như phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường - nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính nguy hiểm như bệnh tim.

Ăn đậu thận giúp phòng ngừa ung thư

Các nghiên cứu chỉ ra việc bổ sung đậu trong chế độ ăn uống giúp giảm nguy cơ ung thư, trong đó ăn đậu thận giúp bạn giảm nguy cơ mắc ung thư ruột già. Nguyên nhân là vì đậu thận giàu chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng.

Chế biến và bảo quản đậu thận như thế nào là tốt?

Đậu thận tốt nhưng khi chế biến và bảo quản chúng ta cần lưu ý thực hiện các bước sau để đậu vừa ngon lại tốt cho sức khỏe:

Bước 1: Ngâm đậu qua đêm hoặc ít nhất 6 tiếng để đậu nở, nhanh chín hơn

Bước 2: Cho đậu đã ngâm vào nồi, thêm tầm 5 chén nước, nấu sôi tầm 10 phút rồi tắt bếp, đổ đậu ra rửa với nước lạnh, bước này giúp loại bỏ độc tố trong đậu trước khi nấu.

Bước 3: Cho đậu vào nồi với tỉ lệ 1 đậu :2 nước, thêm ít muối. đậy nắp, nấu sôi, vặn vừa lửa nấu tầm 45 phút là đậu chín mềm có mùi thơm. 

Đậu nguội bạn cho đậu vào túi nilon hoặc hộp nhựa, thủy tinh để vào ngăn mát hoặc ngăn đá (nên rửa lại đậu với nước lạnh 1 lần nữa để đậu săn chắc, bảo quản tốt hơn. Nếu bảo quản ngăn mát bạn có thể dùng đậu tối đa 3 ngày, ngăn đá tối đa là 1 tháng.

Đậu đã chín bạn có thể ăn với muối mè, trộn cơm, lọc làm bánh, nấu chè hoặc kết hợp đậu thận với gạo lứt, các loại đậu khác để nấu cháo, nấu súp đều vô cùng ngon.

Mua đậu thận ở đâu đảm bảo chất lượng?

Hiện nay đậu thận đã được nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam khá nhiều. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, người tiêu dùng cần cẩn thận tìm mua đậu tại các địa chỉ, cửa hàng uy tín.

Tin vui là đậu thận đỏ đã có mặt tại hệ thống các cửa hàng thực phẩm hữu cơ của nhà Organica. 

  • 100% đậu thận đỏ hữu cơ
  • Đậu thận đỏ đạt chứng nhận hữu cơ châu Âu từ thương hiệu Davert uy tín tại Đức. Davert là thương hiệu có trên 30 năm kinh nghiệm trong ngành thực phẩm hữu cơ nhờ canh tác sinh học có kiểm soát, phát triển phương pháp chế biến minh bạch, theo dõi cẩn thận từng bước sản xuất và các sản phẩm hữu cơ đảm bảo từ khâu trồng trọt đến đóng gói.

Bây giờ người tiêu dùng, các tín đồ hữu cơ, những người quan tâm đến sức khỏe của bản thân và gia đình có thể đến ngay nhà Organica hoặc đặt hàng qua website, quan Fanpage, qua App Organica hoặc Grab Mart để mua đậu thận đỏ bổ dưỡng cho cả gia đình cùng thưởng thức.
Đừng quên Hotline 0901 828 689 nhà Organica luôn túc trực để sẵn sàng phục vụ quý khách.

>>> Tham khảo: Đậu thận đỏ hữu cơ được chứng nhận organic của Châu Âu (EU)