Tin tức

Bạn đã thử 5 công thức nước ép trái cây, rau củ tốt cho dạ dày sau chưa?

06/05/2020

Bạn đã thử 5 công thức nước ép trái cây, rau củ tốt cho dạ dày sau chưa?

Có không ít công thức nước ép trái cây tốt cho dạ dày nhưng nếu biết kết hợp chúng với các loại rau củ quả sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng, xoa dịu hệ tiêu hóa tốt hơn. Dưới đây là 5 công thức rất đáng để bạn thử làm ngay tại nhà đấy nhé!

Nước ép táo, cải xoăn và dưa chuột

Khi nói đến nước ép trái cây tốt cho dạ dày, người ta không quên nhắc đến táo nhờ hàm lượng chất xơ cao cùng các enzyme có tác dụng tiêu hóa thức ăn nặng, cay và béo. Thế nhưng, ngoài nước ép táo không, bạn còn có thể mix chúng với cải xoăn và dưa chuột, 2 trong số những loại rau củ quả thân thiện với hệ tiêu hóa.

Công thức như sau: 

  • 1 quả táo
  • 5 lá cải xoăn
  • 1 quả dưa chuột
  • 1 quả chanh

Cách làm:

Bạn rửa sạch tất cả nguyên liệu. Táo bỏ hạt, cắt làm tư, với táo hữu cơ bạn không cần gọt vỏ, dưa chuột băm nhỏ. Chanh vắt lấy nước. Cho tất cả vào ép lấy nước hoặc bạn có thể sử dụng làm sinh tố cũng hấp dẫn.

Nước ép lê, cần tây và gừng

Gừng có tác dụng làm giảm buồn nôn, triệu chứng điển hình khi bạn gặp phải các vấn đề về hệ tiêu hóa. Ngoài sử dụng nước gừng, trà gừng, bạn còn có thể kết hợp chúng với nước ép lê và cần tây để cho ra đời một thức uống tốt cho dạ dày đấy nhé!

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm:

  • 1 trái lê lớn
  • 2 cọng cần tây
  • 1 nhánh gừng tầm 2.5cm

Cách làm: Gừng và lê rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành khối. Cần tây rửa sạch, cắt nhỏ thành từng khúc vừa. Sau đó cho tất cả vào máy ép, ép lấy nước hoặc thêm một nhúm quế để làm sinh tố cũng vô cùng hấp dẫn.

Nước ép nho, bắp cải và cần tây

Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng các loại nước ép trái cây tốt cho dạ dày phải kể đến nho. Hầu hết chất xơ có trong nho là chất xơ không hòa tan, làm giảm sự khó chịu liên quan đến tình trạng tắc ruột và táo bón. Hàm lượng nước cao trong nho cũng giúp điều trị tiêu chảy.

Để tăng hiệu quả, bạn nên sử dụng thêm bắp cải - nồng độ cao chất chống oxy hóa và các yếu tố viêm trong bắp cải giúp làm giảm viêm ruột, giải độc hiệu quả. Bên cạnh đó đừng quên cần tây nhé.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm:

  • 1 cốc nho hoặc bạn cũng có thể sử dụng nước ép nho hữu cơ sẵn
  • ½ bắp cải đỏ
  • 2 cọng cần tây
  • 1 cốc nước

Cách làm: Sơ chế sạch các nguyên liệu, băm nhỏ bắp cải và cần tây. Sau đó cho tất cả vào máy ép, thêm ít nước. Nếu sử dụng nước ép nho, bạn chỉ cần ép bắp cải và cần tây sau đó hòa với nước ép nho là được. Thức uống này nên uống vào buổi sáng là tốt nhất.

Nước ép cam, lô hội và rau bina

Rất nhiều người cho rằng, cam chứa acid và chúng không tốt để làm nước ép dành cho người gặp vấn đề về dạ dày hay tiêu hóa. Trên thực tế, acid citric và ascorbic có trong nước cam làm tăng độ acid dạ dày làm giảm nguy cơ khó tiêu hoặc khó chịu ở dạ dày.

Các loại enzyme, vitamin, khoáng chất và acid amin trong gelo lô hội có tác dụng làm sạch đường tiêu hóa, loại bỏ dư lượng thực phẩm và độc tố. Chưa kể nha đam còn có chức năng như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên để ngăn ngừa táo bón và làm tăng tốc độ trao đổi chất trong gan. Đừng quên thêm rau bina để tăng cường thêm chất xơ nhé.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm:

  • 2 quả cam
  • 1 nhánh lô hội (28g)
  • Một ít lá rau bina

Cách làm: Rửa sạch tất cả nguyên liệu. Cam ép lấy nước. Rau bina băm nhỏ, sau đó cho vào máy cùng lô hội để ép lấy nước. Sau đó bạn trộn nước ép cam với nước ép của lô hội và rau bina là đã có ngay thức uống tốt cho dạ dày.

Nước ép dứa, bắp cải và bạc hà

Cũng giống như cam, nhiều người nghĩ rằng dứa không thực sự tốt cho dạ dày. Tuy nhiên nếu sử dụng với lượng vừa đủ, mix thêm với bắp cải và bạc hà sẽ cho ra đời loại nước ép trái cây tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa đấy nhé.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm:

  • ½ bắp cải
  • Một ít lá bạc hà
  • ½  cốc nước ép dứa ép sẵn

Cách làm: Rửa sạch bạc hà và bắp cải, sau đó cắt nhỏ cho vào máy ép cùng ½ cốc nước, ép lấy nước. Sau đó hòa với nước ép dứa là bạn đã có ngay thức uống lành mạnh dành cho dạ dày.

Mặc dù có nhiều loại nước ép trái cây tốt cho dạ dày, càng tốt hơn nếu bạn biết mix chúng với các loại rau củ quả. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, chúng chỉ có tác dụng xoa dịu các cơn đau, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng chứ nước ép trái cây không có tác dụng điều trị các vấn đề về dạ dày. Vậy nên, hãy sử dụng nước ép trái cây một cách khoa học, tuyệt đối đừng lạm dụng các bạn nhé!