Tin tức

Cách làm bánh Trung thu trứng muối hạt sen đơn giản tại nhà

21/09/2020

Cách làm bánh Trung thu trứng muối hạt sen đơn giản tại nhà

Hương vị thanh đạm, nhẹ nhàng mà tinh tế, bánh Trung thu nướng nhân trứng muối hạt sen sẽ là món ăn hoài ngán mà bạn có thể tự tay làm tại nhà để chiêu đãi gia đình mình trong mùa trăng tròn này. Yên tâm, Organica sẽ hướng dẫn bạn cách làm chi tiết.

Nguyên liệu làm bánh trung thu hạt sen

Nhân bánh

  • 200g hạt sen (tươi hoặc khô)
  • 150g đường
  • 30g bột nếp rang (bột bánh dẻo)
  • 50g dầu ăn
  • Lòng đỏ trứng muối

>>> Tham khảo: Cách làm lòng đỏ trứng muối “siêu tốc” 1-2 ngày là dùng được

vỏ bánh

  • 300g bột mì
  • 2 lòng đỏ trứng gà
  • 40g dầu
  • 200g nước đường bánh nướng
  • 5g baking soda

Cách làm bánh Trung thu nướng nhân trứng muối hạt sen tại nhà

Vỏ bánh nướng mềm thơm mùi mật ong, nhân bánh ngon hòa quyện giữa vị béo của trứng muối và vị bùi của hạt sen… pha thêm tách trà loãng, chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho cả gia đình bạn trong mùa trăng tròn này. Còn giờ, bạn đã sẵn sàng làm bánh nướng nhân trứng muối hạt sen chưa?

Bước 1: Sơ chế hạt sen

Dù là sen tươi hay sen khô, đầu tiên bạn hãy tách đôi hạt để bỏ đi tâm sen (tâm sen sẽ làm bánh có vị đắng). Nếu là sen khô thì bạn ngâm với nước qua đêm cho mềm. Với sen tươi thì bạn không cần ngâm.

Bước 2: Luộc và xay nhuyễn hạt sen

Cho sen vào nồi với ít nước, luộc cho nước sôi thì hạ lửa, hầm tầm trong 2 tiếng để sen mềm chín (với sen tươi sẽ nhanh mềm hơn). Sau đó cho hạt sen vào máy xay, xay nhuyễn, mịn.

Bước 3: Sên hạt sen

Cho phần hạt sen xay mịn vào nồi sên với lửa vừa. Cho từ từ 50g dầu ăn vào, chia làm 3 lần, mỗi lần ⅓, cứ mỗi lần cho dầu vào thì bạn khuấy đều tay. Tiếp đó cho thêm đường và muối rồi đảo đều để gia vị tan hết và cho bột bánh dẻo vào cho đến khi nhân đặc lại, không còn ẩm thì bạn tắt bếp và để riêng.

Bước 4: Làm vỏ bánh

Pha baking soda với nước đường, sau đó cho 40g dầu ăn và lòng đỏ trứng gà vào trong bát bột trộn đều. Bọc bột bằng màng bọc thực phẩm và để bột nghỉ 1 tiếng đồng hồ ở nhiệt độ phòng.

Bước 5: Chuẩn bị trứng muối

Tách lấy lòng đỏ trứng muối cho ra bát (trứng tùy số bánh, 1 bánh có thể 2 trứng muối nếu bạn thích).

Bước 6: Tiến hành vo bánh

Chia nhân hạt sen thành các phần bằng nhau mỗi phần tầm 60g, sau đó cho trứng muối vào nhân sen, vo tròn. Tiếp đó, phần bột làm vỏ bánh bạn cũng chia thành từng phần tương ứng với số nhân (40g/phần), cán mỏng (tùy độ yêu thích vỏ bánh dày hay mỏng). Cho nhân bánh vào và vo tròn.

Bước 7: Tạo khuôn

Rắc một ít bột mì khô lên khuôn để chống dính. Cho bánh vào khuôn, nén chặt rồi đặt lên lò nướng 180 độ C (bật lò nướng trước 10p). Để bánh có màu đẹp, thơm, cứ sau 10 phút nướng, lấy ra để nguội và xịt 1 ít nước, bạn phết lòng trứng + 10ml nước đường + 10ml dầu ăn (đánh đều 1-2 chiếc lòng đỏ trứng ở bát) rồi nướng thêm 10 phút, sau đó phết 1 lần nữa hỗn hợp trứng để có màu đẹp và nướng thêm 10 phút

Lưu ý, bạn chỉ nên quét trứng 2-3 lần trong lúc nướng và canh đúng nhiệt độ theo từng lần nướng để bánh vàng nhưng không bị nứt vỏ.

Cách bảo quản bánh trung thu nhân hạt sen

Bánh trung thu nhân hạt sen sau khi nướng chín và để nguội, bánh có thể dùng sau 1-2 ngày để lớp vỏ bánh tươm dầu và dậy mùi thơm rất ngon, để bảo quán bánh bạn có thể bỏ vào hộp kín và có túi hút ẩm, bánh do chính tay mình làm ra nên an toàn cho cả nhà, không chất bảo quản, giữ mát có thể để được 5-7 ngày.

Bánh thành phẩm là bánh chín đều, vỏ bánh không quá cứng, có mùi thơm, màu đẹp mắt. Để ngon hơn, bạn nên pha thêm bình trà để cả gia đình cũng thưởng thức.
Đừng quên liên hệ Organica theo Hotline 0901 828 689 để đặt nguyên liệu làm bánh, sẵn sàng trổ tài cho cả gia đình trong dịp Trung thu này nhé!

>>> Tham khảo: Hạt sen tươi đất Cố Đô thơm ngon, nhiều dinh dưỡng cho món bánh trung thu