Tin tức

Cách làm dưa món ngâm nước mắm từ rau củ hữu cơ, bạn đã thử chưa?

27/01/2021

Cách làm dưa món ngâm nước mắm từ rau củ hữu cơ, bạn đã thử chưa?

Dưa món ngâm nước mắm là món ăn truyền thống được nhiều người ưa thích trong dịp tết, dưa món ngâm nước mắm ăn kèm cùng bánh tét, bánh chưng, giò, chả… Ăn kèm kích thích vị giác vừa có tác dụng chống ngán những món ăn ngày tết.

Tết năm này với xu hướng chú trọng sức khỏe bạn hãy thử tài với dưa món ngâm nước mắm từ rau củ quả hữu cơ. Mâm cơm ngày Tết bắt mắt hơn, thơm ngon hơn, an toàn hơn vì dùng nguyên liệu hữu cơ (organic). Nếu chưa biết cách làm dưa món ngâm nước mắm, bạn có thể học hỏi từ Organica để có món ăn thật chất đón Tết Tân Sửu nhé.

Cách làm dưa món ngâm nước mắm

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

  • Cà rốt, củ cải, đu đủ rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng vừa bằng nhau.
  • Ngâm tất cả cà rốt, củ cải, đu đủ vào nước muối pha loãng trong 20p, sau đó vớt ra để ráo nước.
  • Củ kiệu, hành tím lột sạch, rửa và để ráo.

Bước 2: Cho tất cả các nguyên liệu vào mâm, trãi đều, phơi các nguyên liệu từ 5-7h nắng to.

Bước 3: Nấu nước mắm để ngâm dưa món. Pha 800ml nước mắm và 400g đường mía thô hữu cơ, nấu trên bếp nhỏ lửa, cho đường tan, hớt bọt để nước mắm được trong nhé. sau khi nước mắm sôi và đường tan hết thì tắt bếp để nguội.

Bước 4: Xếp tất cả các nguyên liệu đã phơi héo vào lọ thủy tinh sạch, sau đó đổ nước mắm cho ngập hết các nguyên liệu. Thời gian ngâm dưa món từ 3-4 ngày là ăn được.

Bí quyết để có được hũ dưa món hữu cơ ngâm nước mắm thơm ngon và đẹp mắt

  • Khi cắt nguyên liệu bạn có thể dùng dao lượng sóng để các nguyên liệu đẹp mắt hơn
  • Nước mắm nên chọn loại nước mắm ngon, khuyên dùng nước mắm Phú Quốc 40 độ đạm
  • Khi nấu nước mắm nên nấu nhỏ lửa và hớt bọt để nước mắm được trong hơn.
  • Hũ thủy tinh phải được rửa sạch và để thật khô, như vậy dưa món mới để được lâu.

Vì sao nên chọn củ quả hữu cơ để làm dưa món?

Ngoài thị trường gần tết, nên các loại rau củ quả không rõ nguồn gốc rất nhiều. Khó kiểm soát được chất lượng cũng như độ an toàn, chính vì vậy lựa chọn nguyên liệu cho món dưa món như thế nào để đảm bảo sức khỏe cho mình và cho cả gia đình.

Xu hướng của năm 2021 hướng đến sức khỏe nhiều hơn, các bà nội trợ luôn chọn những nguyên liệu an toàn, tốt nhất cho gia đình của mình, chính vì vậy lựa chọn nguyên liệu hữu cơ để làm dưa món vừa an toàn, vừa đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà.

Các loại rau củ quả tại vườn của Organica được trồng trên đất có nền nông nghiệp lâu năm, phương pháp trồng thuần tự nhiên, các loại rau củ quả tại vườn Organica được chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA) và Liên Minh Châu Âu (EU) với cam kết:

  • KHÔNG sử dụng phân bón hóa học
  • KHÔNG sử dụng thuốc diệt cỏ, trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật
  • KHÔNG sử dụng giống biến đổi gen (GMO)

Nếu chưa tìm kiếm được cửa hàng mua rau củ để thực hiện cách làm dưa món ngâm nước mắm cực ngon cho ngày Tết, hãy nhanh chân ghé đến các địa chỉ gần nhất của Organica để lựa chọn nhé.

Hãy vui sum vầy cùng gia đình ngày Tết với dưa món ngâm nước mắm cùng rau củ hữu cơ, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt từ chính nguyên liệu đến cách làm vô cùng đơn giản.

>>> Tham khảo thêm: 100+ Rau củ quả hữu cơ (organic) an toàn và dinh dưỡng cho cả nhà sử dụng trong dịp  tết Tân Sữu 2021