Tin tức

Cách làm lòng đỏ trứng muối “siêu tốc” 1-2 ngày là dùng được

16/09/2020

Cách làm lòng đỏ trứng muối “siêu tốc” 1-2 ngày là dùng được

Với cách làm trứng muối thông thường phải mất 3-4 tuần mới sử dụng được. Nếu bạn đang cần lòng đỏ trứng muối sớm (1-2 ngày) để làm nhân bánh, ví dụ như bánh Trung thu thì yên tâm đã có cách làm “siêu tốc” sau.

Cách 1: làm lòng đỏ trứng muối “Cấp tốc” 1-2 ngày là dùng được

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Rửa sạch trứng, cọ rửa bụi bẩn bám bên ngoài vỏ trứng rồi dùng khăn lau cho thật khô.

Bước 2: Đập quả trứng, khéo léo tách lấy phần lòng đỏ trứng để trong ½ vỏ.

Bước 3: Rắc lớp muối mỏng dưới đáy vỏ trứng còn lại rồi chuyển lòng đỏ sang, rắc lên trên thêm 1 lớp muối phủ kín. Thực hiện tương tự cho đến hết số trứng còn lại rồi đặt vào khay. Tiếp đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại.

Bước 4: Cho khay trứng vào để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 24-36 tiếng. Sau đó, bạn lấy trứng ra, tách lấy lòng đỏ là có thể dùng để làm nhân bánh là chuẩn nhất.

Cách bảo quản trứng muối: Với lòng đỏ trứng muối chưa dùng bạn có thể bảo quản trong ngăn đông của tủ lạnh. Khi cần dùng chỉ cần lấy ra rã đông và chế biến như bình thường.

Lưu ý: Trứng muối “cấp tốc” tuy nhanh nhưng thành phẩm trứng vẫn còn khá mềm chưa đủ độ cứng và vị sẽ không bằng trứng muối truyền thống, trứng muối cấp tốc phù hợp với các món ăn nhanh, cần nguyên liệu trứng muối gấp.

Cách làm trứng muối 3-4 tuần dùng được

Nếu bạn muốn làm trứng muối sau 3-4 tuần mới sử dụng thì có thể tham khảo 2 cách làm trứng muối ướt và trứng muối khô sau.

Cách 2: Làm trứng muối ướt

Nguyên liệu

  • 10 quả trứng (gà, vịt đều được)
  • 1 thanh quế hoặc bột quế
  • 2 muỗng rượu trắng
  • 240g muối
  • 1 lít nước
  • 2 cái hoa hồi
  • 1 muỗng đường
  • Lọ thủy tinh rửa sạch, lau khô

Cách làm

Bước 1: Chà rửa sạch vỏ trứng rồi dùng khăn lau khô. Cho thanh quế, hoa hồi vào chảo bắc lên bếp rang sơ để tăng mùi thơm. Cho thêm nước, muối, đường theo tỷ lệ trên vào chảo, đun sôi.

Bước 2: Khi nước sôi, bạn tắt bếp, đợi nước nguội hẳn thì cho rượu trắng vào và khuấy đều.

Bước 3: Nhẹ nhàng xếp trứng vào lọ thủy tinh rồi từ từ đổ hỗn hợp nước đã nấu vào, đạt đĩa nhỏ ở trên để đảm bảo trứng luôn ngập nước, đậy kín nắp kín. Để lọ thủy tinh trong khoảng 4 tuần là có thể dùng được. Thành phẩm là lòng đỏ cứng lại, có màu đỏ, lòng trắng thì trong, không đục, vàng hoặc có mùi hôi.

Cách 3: làm trứng muối khô

Nguyên liệu

  • 10 quả trứng (gà, vịt đều được)
  • 5g muối
  • 100ml rượu trắng
  • Túi nilon

Cách làm

Bước 1: Chà rửa sạch bụi bẩn bám bên ngoài vỏ trứng rồi dùng khăn lau khô. Cho rượu vào bát, cho trứng vào, lăn sơ qua để trứng thấm đều rượu. Ở bát khác cho muối vào, tiếp tục lăn trứng qua sao cho muối phủ kín bề mặt của vỏ trứng là được.

Bước 2: Dùng túi nilon bọc kín từng quả trứng rồi đặt vào hộp, đậy nắp kín, để từ 4-6 tuần là có thể dùng. 

Cách bảo quản trứng muối được lâu

Đối với trứng muối làm theo 2 cách trên, nếu muốn để được lâu, bạn có thể lau khô trứng muối đã chín, cho vào ngăn mát tủ lạnh có thể dùng trong 10 ngày. Hoặc nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn có thể tham khảo 2 cách sau:

Cách 1: Tách lòng đỏ trứng, trộn với ít dầu ăn, cho vào hộp hoặc túi zip bảo quản trong ngăn đá để đông lạnh. Khi nào ăn, lấy ra rã đông là có thể dùng được.

Cách 2: Đập trứng, bỏ lòng trắng, rửa lòng đỏ dưới vòi nước chảy nhỏ để sạch lớp màng bên ngoài. Ngâm lòng đỏ trứng vào bát rượu có ít gừng trong 10 phút.

 

Cách 3: Trong lúc đó, bạn chuẩn bị khay nướng có lót giấy nến, phết 1 lớp dầu ăn mỏng. Bật lò nướng 200 độ trước 10 phút. Vớt lòng đỏ ra, đặt lên khay nướng, phết thêm 1 lớp dầu ăn hoặc dầu mè lên trên. Cho khay trứng vào nướng tầm 5 phút, tắt lò, để trứng trong lò thêm 15 phút để trứng chín. Đợi trứng nguội, cho vào hộp kín, bảo quản trong ngăn mát là có thể dùng trong 1 năm.

Các món ăn với trứng muối

Ngoài làm nhân bánh, điển hình như bánh Trung thu thì trứng muối còn được dùng để chế biến thành các món ăn vô cùng hấp dẫn như.

Bánh trung thu trứng muối

Tôm rang tôm trứng muối

 

Cơm chiên trứng muối

 

Đậu hũ chiên trứng muối

 

Chả trứng muối

BÍ KÍP ĐỂ TRỨNG MUỐI NGON

Để thành phẩm trứng muối ngon, không tanh thì yếu tố quan trọng nhất là chất lượng trứng. Bạn nên chọn trứng gà ta, trứng vịt ta, trứng mới, tránh sử dụng trứng để lâu. Chọn trứng chất lượng không chỉ giúp mẻ trứng muối thành phẩm của bạn thơm ngon hơn nhiều lần mà quan trọng hơn đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho bản và cả gia đình, những người thưởng thức.

Bạn có thể tham khảo các loại trứng gà của nhà Organica:

  • Trứng lấy từ gà chăn nuôi theo hướng truyền thống, thả vườn tại trang tại ở Dak Lak, sử dụng thức ăn tự nhiên như thóc gạo, bắp, chuối… không sử dụng giống GMO, không sử dụng cám tăng trọng, kháng sinh...
  • Trứng được chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn USDA của Mỹ và EU của châu Âu.
  • Trứng không quá lớn nhưng khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị khác biệt so với trứng thông thường.
  • Trứng thu hoạch mới, đóng vào từng vỉ 10 quả tiện lợi.

Nhà Organica có đủ trứng gà ta thảo mộc, trứng gà ta thả vườn, trứng gà/vịt hữu cơ, bạn có thể ghé cửa hàng để mua trực tiếp hoặc đặt hàng qua Website, Fanpage, App Organica, Grab Mart hoặc gọi hay vào Hotline 0901 828 689.