Tin tức

Cách làm salad cá ngừ đại dương eat clean giúp giảm cân hiệu quả

21/07/2020

Cách làm salad cá ngừ đại dương eat clean giúp giảm cân hiệu quả

Salad cá ngừ là món ăn lý tưởng của chế độ eat clean giúp giảm mỡ, săn chắc body. Tuy nhiên, chế biến món này như thế nào để vừa ngon, không bị tanh lại đảm bảo giữ đủ dinh dưỡng, hạn chế dầu mỡ thì không phải chị em nào cũng biết.

Nếu bạn cũng đang trong thời kỳ eat clean thì đừng quên lưu ngay công thức làm món salad cá ngừ sau nhé.

7 lợi ích vượt trội khi eat clean với salad cá ngừ đại dương

Eat clean là chế độ ăn sạch, sử dụng các sản phẩm sạch, không qua chế biến sẵn, không có chất phụ gia, bảo quản nhằm giữ nguyên bản chất tự nhiên của thức ăn. Salad cá ngừ đại dương là một trong những món ăn đại diện cho chế độ ăn eat clean. Không chỉ ngon, cá ngừ còn giàu giá trị dinh dưỡng, ít calo hỗ trợ quá trình giảm cân, tăng cơ hiệu quả.

Trung bình cứ 100g cá ngừ sẽ cung cấp 108kcal, 0.9g chất béo cùng nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt là DHA, Omega-3, EPA.... Với hàm lượng giá trị này, sử dụng cá ngừ đại dương vào thực đơn hằng ngày, đặc biệt sử dụng làm salad sẽ bổ sung lượng chất xơ dồi dào giúp cơ thể sẽ mang đến các lợi ích vượt trội như:

  • Giảm cân
  • Bổ mắt
  • Kích hoạt các tế bào não, thúc đẩy các hoạt động của não bộ
  • Ngăn ngừa xơ vữa động mạch
  • Ngăn ngừa thiếu máu
  • Bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan
  • Giảm cholesterol “xấu” - nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp, tiểu đường...

Cách làm salad cá ngừ eat clean giảm cân hiệu quả

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Cá ngừ đại dương chị em mua dạng thăn cho dễ chế biến lại hạn chế làm mất đi dinh dưỡng. Nếu không mua được dạng thăn thì có thể mua khoanh hoặc nguyên con sau đó về phi lê hoặc cắt thành từng khoanh vừa ăn. Đối với thăn cá ngừ, sau khi mua về tiến hành rửa sạch, cắt từng khúc dài tầm 2cm cho vào nồi hấp hoặc luộc (nên ưu tiên hấp để giữ được hương vị cũng như hàm lượng dưỡng chất có trong cá ngừ). 

Bước 2: Tiến hành xé thịt cá thành từng miếng nhỏ, nếu cá ngừ dạng khoanh hoặc nguyên con thì chị em đừng quên bỏ phần xương. Cho phần thịt cá vào bát, rắc thêm ít muối và hạt tiêu để cá không bị tanh cũng như giúp cá ngấm gia vị thơm ngon hơn trong lúc sơ chế các nguyên liệu khác.

Bước 3: Bắt đầu sơ chế các nguyên liệu còn lại (lưu ý về rau củ làm salad chị em tùy ý lựa chọn theo sở thích). Cà chua bi rửa sạch để nguyên hoặc cắt đôi nếu quả lớn. Dưa leo rửa sạch, bổ làm tư rồi thái lát vừa ăn. Xà lách rửa sạch, bỏ cuống, xé lá thành từng miếng vừa ăn. Bơ tách lấy phần thịt, cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Ớt chuông rửa sạch thái sợi cho đẹp mắt lại dễ ăn. Đậu phộng rang chín, bỏ vỏ, để riêng vào bát. Về phần sốt bạn có thể tự làm hoặc mua sốt Mayonnaise Primeal vô cùng ngon.

Bước 4: Sau khi sơ chế xong các nguyên liệu, chị em cho vào 1 cái âu lớn, trộn đều nhẹ tay  với sốt Mayonnaise Primeal để cá, xà lách và bơ không bị nát. Sau đó cho salad ra dĩa, rắc thêm ít đậu phộng rang, hạt tiêu là hoàn thành món salad cá ngừ trong chế độ ăn eat clean rồi.

Mua thăn cá ngừ đại dương ở đâu tươi ngon, an toàn?

Yêu cầu quan trọng nhất của chế độ ăn eat clean đó là sử dụng thực phẩm sạch, đảm bảo giữ cao nhất giá trị dinh dưỡng và hương vị tự nhiên của thực phẩm. Chính vì vậy, chị em cần đặc biệt chú ý khi mua cá ngừ. Nên tìm mua cá ngừ tại các địa chỉ uy tín, tránh cá bị ướp hóa chất hay sử dụng chất bảo quản, vừa làm giảm giá trị dinh dưỡng vừa tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe.

Bạn có thể lựa chọn thăn cá ngừ đại dương tại nhà Organica vì các lý do sau:

  • Cá ngừ đại dương được đánh bắt tự nhiên và chọn lọc ở các vùng biển sâu, đảm bảo tính bền vững cho hệ sinh thái
  • Cá ngừ sau khi đánh bắt sẽ được sơ chế ngay tại chỗ, cấp đông sâu -40 độ đến - 60 độ để giữ được độ tươi ngon và giá trị dinh dưỡng
  • Quy trình sơ chế tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt để xuất khẩu đi các nước châu Âu, châu Á và đặc biệt là đủ tiêu chuẩn để làm món cá sống sashimi
  • Thăn cá ngừ được sơ chế thành từng miếng vuông vức, tầm 200-300g giúp dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn ngon.

Với nguyên liệu cá ngừ đại dương tươi ngon từ nhà Organica cùng công thức ở trên, hy vọng bạn sẽ thành công với món salad cá ngừ để đa dạng hơn chế độ ăn eat clean, sớm sở hữu một vóc dáng thon gọn cùng sức khỏe dẻo dai. Đừng quên, liên hệ Hotline 0901 828 689 để đặt mua cá ngừ đại dương tươi ngon đạt chuẩn tại nhà Organica anh/chị nhé!

>>> Tham khảo: Thăn cá ngừ đại dương nhà Organica tươi ngon cho chế độ eat clean giảm cân thêm hiệu và an toàn quả