Tin tức

Còn 2 tuần tới Tết, đây là bí kíp để giảm cân nhanh nhưng không mệt

28/01/2021

Còn 2 tuần tới Tết, đây là bí kíp để giảm cân nhanh nhưng không mệt

Chỉ còn 2 tuần nữa, Tết Nguyên Đán sẽ đến. Làm thế nào để loại bỏ đống mỡ thừa ở bụng, 2 bên hông và đùi để tự tin diện áo dài, váy xinh đón Tết nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe?

Một xu hướng ăn kiêng mới được giới chuyên gia dự đoán là phương pháp giảm cân hot nhất năm nay với khả năng giúp giảm từ 0,5-1kg mỗi ngày sẽ là gợi ý cho bạn. Điều đặc biệt là bạn không cần nhịn ăn hay luyện tập quá sức. Đó là gì, cùng tìm hiểu ngay.

1/ Phương pháp giảm cân đơn giản nhưng hiệu quả với mỗi ngày 1 chén súp

Tiến sĩ Mehmet Oz vừa là một bác sĩ, đồng thời là người dẫn chương trình nổi tiếng “The Dr. Oz Show" – một chương trình truyền hình hướng dẫn về chế độ ăn kiêng trong vòng 21 ngày nhằm giảm cân hiệu quả đang thu hút được một lượng lớn người hâm mộ.

Ông chính là người đã đưa ra một xu hướng ăn kiêng mới có tên là “Ăn uống có giới hạn thời gian” Được dự đoán là phương pháp giảm cân hot nhất trong năm 2021. Theo đó, Tiến sĩ OZ cho rằng, chúng ta có thể tiêu thụ tất cả thức ăn của mình trong 8 tiếng mỗi ngày. Đây chính là cơ sở để giảm cân, ngừa bệnh tật và sống lâu hơn. Và món ăn được ông gợi ý để giảm cân nhanh chóng chính là súp.

Tiến sĩ giải thích, ăn súp giúp cơ thể bạn nhanh sử dụng hết lượng đường trong máu và phải đốt cháy chất béo dự trữ để làm nhiên liệu, từ đó bạn sẽ giảm được cân nhanh hơn. Không chỉ nói suông, đây là kết quả đã được nghiên cứu từ một nhóm thuộc Đại Học Pennsylvania Mỹ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng súp giúp cơ thể thoát khỏi chất đường và các thực phẩm chế biến sẵn, đồng thời cung cấp các chất dinh dưỡng để hấp thụ.

Điển hình trong sup rau chứa nhiều Thylakoid - hợp chất ngăn chặn chất béo có nhiều trong rau Bina (bó xôi) và cải xoăn (cải Kale). Hoặc sử dụng súp hành tây, bông cải xanh cơ thể nhận được nhiều chất chống oxy hóa giúp kiểm soát lượng đường trong máu, tăng tốc độ trao đổi chất nên bạn sẽ gầy nhanh hơn.

Mặt khác, nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng súp kích hoạt các thụ thể căng trong dạ dày gửi tín hiệu no đến não hiệu quả hơn nước hoặc thức ăn đặc, từ đó giúp người ăn súp ít hơn 20% calo vào bữa ăn tiếp theo. Do đó ăn súp sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn chứ không phải đói nhanh hơn như nhiều người vẫn nghĩ.

>>> Xem thêm: 8 món ăn healthy với sốt hữu cơ vừa ngon miệng mà vừa giảm cân

2/ Kế hoạch ăn kiêng với súp 

Tiến sĩ Oz cũng gợi ý bạn nên bắt đầu bữa ăn đầu tiên của mình vào lúc 11 giờ trưa và kết thúc các bữa ăn vào lúc 7 giờ tối. Các bữa ăn nên bao gồm đầy đủ các món như thực đơn sau:

Bữa sáng: Mở đầu bằng 1 tách cà phê sữa hoặc 1 ly trà pha với 1 thìa dầu hữu cơ MCT để khởi đầu ngày mới tràn năng lượng, ngăn chặn cơn đói. Đây là gợi ý. Tuy nhiên nếu cảm thấy khó có thể áp dụng, Organica gợi ý bạn sử dụng yến mạch với ít sữa hạt không đường và trái cây để nạp năng lượng cho bữa sáng như thông thường. Mặc dù không giảm cân nhanh như nghiên cứu là 0.5-1kg mỗi ngày nhưng cách này sẽ giúp bạn cảm thấy ổn hơn khi mới áp dụng.

Bữa trưa: 11h, bạn sẽ thưởng thức ½ chén súp đậu, 1 chén rau xanh hấp và 85gr protein từ ức gà/bò/đậu phụ hoặc các loại đậu khác tùy thích.

Buổi tối: Trước 7h tối, bạn dùng 1 món súp khác hoặc ½ chén đậu, 1 chén rau xanh và 85g thịt nạc. Bạn cũng có thể thêm ½ cốc hoa quả như món tráng miệng. Nếu đói hãy ăn thêm 1 quả trứng hoặc các loại hạt.

Bạn chỉ cần áp dụng thực đơn trên trong 1-2 tuần, cơ thể sẽ xuống cân hiệu quả. Lưu ý là bạn có thể đổi món súp, đổi loại đậu, luận phiên thịt gà/bò/cá hồi hay các loại hạt theo sở thích. Miễn đừng nêm quá nhiều gia vị.

Gợi ý các món súp giảm cân khác:

Súp đậu đen và đậu trắng

  

Súp cải bó xôi, củ cải và bí xanh

 

Súp bông cải

 

Súp rau xà lách xoong và khoai tây

 

Súp đậu đen

 

Súp gà xé và mì pasta

 

***Lưu ý:

Trên đây là gợi ý của Organica về chế độ ăn kiêng mới. Tuy nhiên việc giảm 0.5-1kg mỗi ngày là nghiên cứu của Tiến Sĩ khi áp dụng chế độ ăn kiêng ở trên. Tuy nhiên Organica khuyến cáo, bạn không nhất thiết phải giảm quá nhiều cân nặng như vậy, nhất là khi cơ thể chưa kịp thích nghi.

Tốt nhất lúc này hãy bổ sung mỗi ngày 1 -2 chén súp và cắt giảm lượng tinh bột. Điều chỉnh chế độ ăn sao cho vừa cắt giảm lượng thức ăn nhưng vẫn kiểm soát được sức khỏe. Với cách này trong 2 tuần bạn có thể giảm được 2-3kg. Sau khi thấy cơ thể thích nghi thì hãy áp dụng chế độ ở trên mỗi tháng 1 tuần rồi ngưng để cơ thể tăng cường trao đổi chất.

Mong rằng bạn sẽ áp dụng phương pháp này đúng cách, nghĩa là hiểu cơ thể của mình, không nên ép bản thân quá mức. Chúc các bạn thành công!

>>> Tham khảo: Gợi ý 50+ thực đơn healthy cho các chị em giảm cân đón tết.