Tin tức

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ 1 tuần mấy lần để đạt hiệu quả tốt nhất?

28/07/2020

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ 1 tuần mấy lần để đạt hiệu quả tốt nhất?

1 tuần đắp mặt nạ tinh bột nghệ mấy lần để da khỏe đẹp? Phải chăng đắp càng nhiều lần hiệu quả sẽ càng nhanh, da bạn sẽ càng đẹp? Hãy để Organica chỉ bạn cách đắp mặt nạ tinh bột nghệ chuẩn nhất nhé!

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ có công dụng gì?

Tinh bột nghệ là thành phẩm từ nghệ tươi được tách dầu, đồng thời loại bỏ hoàn toàn chất xơ cùng tạp chất mà cơ thể không hấp thu được.

Nhờ giữ trọn hàm lượng Curcumin cao, tinh bột nghệ không chỉ tốt cho sức khỏe khi uống mà còn giúp chăm sóc, cải thiện làn da qua phương pháp đắp mặt nạ đang rất được các chị em ưa chuộng. Theo đó, sử dụng tinh bột nghệ đắp mặt sẽ mang đến các lợi ích sau cho làn da:

  • Da mịn hơn: Sau 1-2 tuần đắp mặt nạ, khi sờ lên da mặt, chị em sẽ thấy da mịn hơn rõ rệt.
  • Da giảm mụn: Nghệ có tính sát khuẩn, chống viêm nên không lạ sau khi sử dụng bạn sẽ thấy số lượng mụn giảm đi, nhất là mụn trứng cá, mụn bọc và mụn mủ.
  • Ngừa mụn đầu đen xuất hiện: Tinh bột nghệ giúp lỗ chân lông thông thoáng, kiểm soát nhờn tốt, giúp ngăn mụn đầu đen hình thành.
  • Da sáng hơn, giảm thâm mụn, sẹo: Tinh bột nghệ ngăn chặn sự phát triển, tập trung quá mức các sắc tố melanin, đào thải melanin giúp da sáng, giảm thâm nám, mờ thâm mụn, sẹo...
  • Da giảm nếp nhăn nhờ Curcumin kích thích sản sinh tế bào biểu bì mới, làm mờ nếp nhăn.

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ 1 tuần mấy lần để đạt hiệu quả làm đẹp cao nhất?

Mặc dù đắp mặt nạ với tinh bột nghệ được nhiều chị em xem là cách chăm sóc và làm đẹp da hiệu quả. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều loại mặt nạ khác, muốn da khỏe đẹp, chị em cần sử dụng hợp lý. Nếu lạm dụng sẽ để lại nhiều hệ lụy cho làn da mà bạn không lường trước được.

Vậy 1 tuần đắp mặt nạ tinh bột nghệ mấy lần là tốt nhất?

Theo các chuyên gia da liễu, làn da cũng giống như cơ thể, chúng cần thời gian để hấp thụ các dưỡng chất, nuôi dưỡng và tái tạo. Do đó, không phải cứ cấp cho da càng nhiều dưỡng chất sẽ càng tốt, điều này sẽ dẫn đến tình trạng da thừa dưỡng chất, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, vô tình là cơ hội để vi khuẩn tấn công sinh ra mụn và nhiều vấn đề khác.

Theo đó, dù là mặt nạ tinh bột nghệ hay bất cứ loại mặt nạ nào thì trung bình mỗi tuần chỉ nên đắp mặt nạ 2-3 lần là tốt nhất, không nên lạm dụng. Ngoài ra, tùy thuộc vào từng tình trạng da mà chị em nên điều chỉnh số lần đắp mặt nạ.

Ví dụ nếu da bạn đang có nhiều mụn thì nên bắt đầu từ 2 lần/tuần, sau đó tăng lên 3 lần/tuần. Với da ít mụn, muốn cải thiện tone da, giảm thâm thì nên đắp 2 lần/tuần là tốt nhất. Còn nếu da bạn sáng, đẹp, mịn màng, chỉ cần dưỡng, cấp ẩm thì 1 lần/tuần là phù hợp nhất.

Làm sao để đắp mặt nạ tinh bột nghệ da nhanh khỏe đẹp?

Đừng tưởng nắm được trong tay đáp án đắp mặt nạ tinh bột nghệ 1 tuần là bạn sẽ có làn da đẹp sớm. Muốn sở hữu một làn da khỏe, đẹp từ tinh bột nghệ, hãy nắm các nguyên tắc sau khi đắp mặt nạ:

Chọn nghệ “xịn”

Bạn biết không, chất lượng tinh bột nghệ là yếu tố quyết định đến 90% hiệu quả khi sử dụng dù là uống hay đắp mặt. Thế nên, muốn da khỏe đẹp trước hết hãy cẩn thận khi chọn tinh bột nghệ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nghệ khác nhau (nghệ đen, đỏ, vàng), tương ứng với đó sẽ có những loại tinh bột nghệ khác nhau. Theo các chuyên gia, nghệ vàng là sản phẩm lý tưởng để cải thiện sức khỏe và làn da.

Thứ 2, bạn cần chọn tinh bột nghệ nguyên chất, bởi với thị trường đa dạng, không tránh khỏi trường hợp tinh bột nghệ pha trộn thêm bột, tạp chất… Khi sử dụng tinh bột nghệ pha trộn không chỉ làm chậm hiệu quả mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho làn da, điển hình là mụn.

Thứ 3, chị em cũng cần chú ý đến hàm lượng Curcumin ở trong tinh bột nghệ. Dĩ nhiên bạn sẽ không thể biết được điều này qua mắt thường. Có nhiều tinh bột nghệ nguyên chất nhưng lượng Curcumin không cao. Để biết tinh bột nghệ giàu Curcumin, bạn cần tìm hiểu nguồn gốc sản phẩm và cách làm tinh bột nghệ. Ví dụ tinh bột nghệ được sấy bằng máy sẽ giữ được lượng Curcumin cao hơn nghệ phơi nắng.

Thứ 4, chị em nên chú ý đến độ an toàn của tinh bột nghệ. Điều này phụ thuộc vào chất lượng củ nghệ và quy trình sản xuất. Đối với củ nghệ, nghệ hữu cơ không sử dụng hóa chất trong quá trình trồng, chăm sóc sẽ hạn chế lượng hóa chất tồn dư. Đối với quá trình sản xuất cần đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh, trong đó điển hình là tinh bột nghệ hữu cơ khác gì tinh bột nghệ thường tinh bột nghệ hữu cơ.

>>> Tham khảo: Tinh bột nghệ hữu cơ khác gì tinh bột nghệ thường

Thoa kem chống nắng

Dĩ nhiên đắp mặt nạ không thể thay thế toàn bộ quy trình chăm sóc da. Chị em cần tuân thủ các bước skincare cơ bản gồm làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng. 

Đặc biệt, nguyên tắc cơ bản sau khi đắp mọi loại mặt nạ là bạn cần sử dụng kem chống nắng để tránh tình trạng “ăn nắng”. Nên ưu tiên đắp mặt nạ vào ban đêm thay vì ban ngày và đừng quên làm sạch da sau khi đắp mặt nạ, trước khi đi ngủ nhé.

Kết hợp với uống tinh bột nghệ

Ngoài đắp mặt nạ, để sớm có một làn da đẹp, chị em nên kết hợp với việc uống tinh bột nghệ vào mỗi sáng với mật ong. Điều này sẽ nhân đôi hiệu lực để bạn vừa có một sức khỏe tốt, vóc dáng thon gọn và làn da sáng mịn.

>>> Tham khảo: Cách uống tinh bột nghệ với mật ong để da đẹp, dáng thon, sức khỏe tăng gấp bội
Như vậy, với những thông tin ở trên, Organica hy vọng chị em đã biết 1 tuần nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ mấy lần cũng như cách sử dụng tinh bột nghệ để sớm có một làn da khỏe đẹp. Nếu có bất cứ thắc mắc nào đừng quên liên hệ cho Organica theo Hotline 0901 828 689 nhé.