Tin tức

Gợi ý các loại trà thơm để bánh thêm ngon, Trung thu thêm sum vầy

22/09/2020

Gợi ý các loại trà thơm để bánh thêm ngon, Trung thu thêm sum vầy

Trung thu sắp cận kề. Bánh ngon đã có. Vậy nhà mình đã có trà thơm để cùng nhau sum vầy vào mùa trăng tròn này chưa? 

Nếu chưa, đừng bỏ lỡ các gợi ý siêu hấp dẫn vừa ngon, vừa thơm, vừa tốt cho sức khỏe sau đây từ nhà O nha!

Vì sao ăn bánh Trung thu phải uống trà?

Trung thu là Tết thiếu nhi. Bên cạnh đó Trung thu còn mang ý nghĩa là Tết Đoàn viên. Là dịp để các thành viên trong gia đình sum vầy, quây quần bên nhau ăn miếng bánh, uống ngụm trà, kể nhau nghe những mẩu chuyện vui hay đơn giản là ôn lại những kỷ niệm cũ…

Ấy thế nhưng có bao giờ bạn thắc mắc, tại sao ăn bánh Trung thu lại phải uống trà không nhỉ? Tại sao không phải là một thức uống khác mà lại là trà?

Thực ra, xét về vị giác, bánh Trung thu thường có vị ngọt đậm, khi ăn vị ngọt thường đọng lại lâu trên đầu lưỡi. Cảm giác này khiến người ăn cảm thấy ngán, không muốn ăn miếng bánh thứ 2, chưa kể vị ngọt đọng lâu khiến nhiều người khó chịu. Vậy nên lúc này, cần đến một thức uống giúp làm dịu đi vị ngọt trên đầu lưỡi nhưng không trơn tuột như nước lọc, không quá đậm như nước ép trái cây mà khi kết hợp với bánh Trung thu phải tạo nên được sự hòa quyện hoàn hảo. 

Đáp ứng đủ đầy những tiêu chí trên, trà là “ứng cử viên” sáng giá nhất cho mỗi dịp Thu về.

Ở góc độ sức khỏe, uống trà còn giúp hỗ trợ tiêu mỡ, giảm béo, khiến nhiều tín đồ giảm cân “an tâm” hơn khi ăn bánh Trung thu. Đặc biệt, khi trà kết hợp với 1 số nguyên liệu như gừng, quế giúp tăng hiệu quả đốt mỡ thừa vượt trội được nhiều người lựa chọn.

Vậy nên, ăn bánh uống trà đã trở thành một nét văn hóa đẹp mỗi dịp Trung thu về của mỗi gia đình. Có bánh Trung thu ắt phải có trà ngon, ấy mới đúng là Trung thu đoàn viên.

Gợi ý các loại trà ngon để bánh thêm ngon, Trung thu thêm sum vầy

Bánh Trung thu có nhiều loại thì trà cũng vậy, có đa dạng các loại trà. Tùy theo sở thích, khẩu vị của từng người mà việc lựa chọn trà cũng sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung, các loại trà được chọn vào dịp Trung thu, kết hợp ăn bánh vẫn là các loại trà có vị dịu nhẹ, không quá đậm. Dưới đây là các gợi ý trà “chuẩn không cần chỉnh” khi thưởng bánh, các bạn có thể tham khảo.

Trà xanh

Nếu bánh Trung thu có bánh thập cẩm truyền thống thì trà truyền thống phải nhắc đến trà xanh. Nước trà xanh thơm nhẹ, màu ngả vàng, vị “tiền chát, ngọt hậu”tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại trà xanh, từ trà xanh nguyên bản đến trà xanh kết hợp với các loại trà khác, kết hợp thêm gừng, quế để giúp tăng hương vị vừa hỗ trợ tiêu mỡ hiệu quả sau khi ăn bánh.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt khi thưởng thức trà hoa cúc, cả vị giác, khứu giác và thị giác của người uống đều được đánh thức. Trà thơm khiến bạn chỉ cần hít một hơi cũng thấy ấm lòng, từng bông cúc vàng bung nở ngắm mới thấy thật bình yên, vị trà ngọt dịu, thơm thơm làm say mê bao người.

Trà hoa lài (trà hoa nhài)

Hoa lại sở hữu hương thơm thanh mát, dịu nhẹ. Khi pha có màu đẹp mắt, khi uống có vị chát nhẹ, hậu ngọt đặc trưng, hương thơm thoang thoảng, tỏa khắp không gian tạo nên một thức uống thanh tao, hấp dẫn.

Hiện nay trà hoa lài có loại nguyên chất 100% hoa loài hoặc bạn có thể mix với trà xanh để tăng hương vị nếu thích.

Trà đen (Hồng trà)

Trà đen hay còn gọi là Hồng trà là loại trà hot trend hiện nay được các bạn trẻ yêu thích. Đây cũng là loại trà mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vị hồng trà thường đậm hơn, có chút đắng hơn so với các loại trà khác, nhưng nếu ai đã mê rồi thì khó có thể chối từ.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại hồng trà khác nhau. Điểm đặc biệt là chúng thường được mix với một số loại tinh dầu như cam để tăng hương vị thơm ngon. Một trong số các loại trà đen điển hình là Earl Grey Koala Tea mang hương vị nguyên bản đặc trưng, pha thêm ít tinh dầu cam thơm phức. 

CẨN THẬN TRÀ “DỞM”, TIỀM ẨN NGUY HẠI CHO SỨC KHỎE

Ăn bánh, uống trà là văn hóa, nghệ thuật thưởng thức từ xa xưa của người Việt, vẫn được duy trì đến nay mỗi độ Thu về. Tuy nhiên, vì nhu cầu tăng, nhiều đơn vị sẵn sàng giảm chất lượng trà để thu về lợi nhuận khủng. Nhiều người tiêu dùng không biết, sử dụng dẫn đến các hệ lụy cho sức khỏe, nhất là trà có tẩm hóa chất, trà tồn dư hóa chất do quá trình trồng trọt, sản xuất lạm dụng thuốc trừ sâu…

Vậy nên, khi mua trà, người tiêu dùng cần tìm kiếm các loại trà đảm bảo chất lượng. Để an tâm, quý anh/chị có thể ghé ngay nhà Organica để tậu ngay những loại trà vừa thơm ngon, vừa an toàn cho sức khỏe.

Trà tại nhà Organica CAM KẾT

  • 100% trà đạt chuẩn hữu cơ (EU, Ecocert...)
  • KHÔNG hóa chất
  • KHÔNG chất bảo quản
  • KHÔNG thuốc trừ sâu, phân bón hóa học
  • KHÔNG hương liệu nhân tạo, chất tạo màu, phụ gia...
  • KHÔNG biến đổi gen

Mỗi loại trà tại nhà Organica đều đạt chuẩn an toàn cho sức khỏe, hương vị thơm ngon nhờ quy trình trồng trọt, chọn lọc kỹ lưỡng, sản xuất và bảo quản nghiêm ngặt.
Đến ngay nhà O để rinh ngay các loại trà hảo hạng, an toàn cho sức khỏe cả gia đình. Hoặc quý anh/chị có thể gọi ngay vào Hotline 0901 828 689 để đặt hàng sớm nhất trà ngon cho mùa trăng đoàn viên này nha!

>>> Tham khảo: Các loại trà nhà Organica đạt chứng nhận hữu cơ của Châu Âu (EU) cho mùa trung thu thêm ấm áp, sum vầy và an toàn cho sức khỏe