Tin tức

Kỷ tử có tác dụng gì lại được chị em, nam giới và người già ưa chuộng?

13/10/2020

Kỷ tử có tác dụng gì lại được chị em, nam giới và người già ưa chuộng?

Kỷ tử có tác dụng gì là thắc mắc của nhiều người khi thấy loại hạt nhỏ sấy khô này được rất nhiều người tìm đến từ các chị em đến nam giới và cả người lớn tuổi. Bí mật của loại quả nhỏ nhưng có vỏ này là gì và lựa chọn kỷ tử như thế nào, mua ở đâu chất lượng? Cùng Organica tìm hiểu nhé!

Kỷ tử là gì?

Kỷ tử là một loại quả mọng có nguồn gốc từ Trung quốc - quốc gia có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng cùng kỹ thuật trồng kỷ tử lâu đời. Trước đây, chúng thường xuất hiện trong các bài thuốc Đông y vì nhiều lợi ích cho sức khỏe, phù hợp với nhiều đối tượng.

Ngày nay, kỷ tử đã có mặt tại nhiều quốc gia, đa phần được nhập khẩu ở dạng quả sấy khô có màu cam, vị ngọt thanh, chua chua rất được các chị em yêu thích. Kỷ tử không chỉ dùng trong chữa bệnh Đông y mà còn xuất hiện trong các gia đình, được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, phục vụ nhiều mục đích khác nhau.

Kỷ tử có tác dụng gì?

Kỷ tử được biết đến là một vị thuốc, một siêu thực phẩm nhờ giá trị dinh dưỡng cao, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, sắc đẹp cho người dùng. Theo đó, loại quả nhỏ sấy khô này được giới chuyên gia đánh giá cao về lượng vitamin, dưỡng chất dồi dào. Cụ thể, trong 28g quả kỷ tử khô sẽ chứa: 

  • Lượng calo: 98
  • Chất đạm: 4 gam
  • Chất béo: 0,1 gam
  • Carbs: 21,6 gram
  • Chất xơ: 3,6 gram
  • Đường: 21,8 gam
  • Sắt: 11% giá trị hàng ngày (DV)
  • Vitamin A: 501% DV
  • Vitamin C: 15% DV

Chính bảng thành phần dinh dưỡng dồi dào này giúp kỷ tử trở thành “bạn đồng hành” của các gia đình để nâng cao sức khỏe và sắc đẹp, theo đó với mỗi đối tượng, tác dụng của kỷ tử sẽ khác nhau.

Tác dụng kỷ tử với chị em: Giảm cân, cải thiện làn da, chống trầm cảm...

Phải thừa nhận rằng, trong thời gian gần đây, đối tượng tìm đến kỷ tử đầu tiên và nhiều nhất là các chị em phụ nữ. Bởi kỷ tử là số ít những thực phẩm sở hữu lượng dưỡng chất dồi dào mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng lại có lượng calo lại cực thấp, chưa kể còn giàu chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu, giảm cơn thèm ăn cực tốt. Để giảm cân, chị em có thể thêm kỷ tử vào các món ăn lành mạnh, dùng để pha trà hoặc làm thức ăn vặt cũng rất tốt để kiểm soát cơn thèm ăn.

Ngoài giảm cân, kỷ tử còn giàu chất chống oxy hóa rất tốt cho làn da và sức khỏe mắt, giúp nuôi mái tóc dài nhanh. Đặc biệt kỷ tử giúp tăng năng lượng tích cực, giúp chống trầm cảm, giảm các rối loạn lo âu về mặt cảm xúc. Đây là một trong những vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ hiện đại khi họ phải gánh chịu quá nhiều áp lực từ công việc, gia đình, cuộc sống...

Tác dụng kỷ tử với nam giới: Tăng khả năng sinh sản, giải độc gan, giảm đau cơ bắp

Không chỉ chị em, kỷ tử còn rất tốt cho nam giới trong việc tăng hormone testosterone giúp tăng số lượng cũng như khả năng di chuyển của tinh trùng, cải thiện bản năng giới tính và mức độ testosterone, từ đó nâng cao khả năng sinh sản. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra, kỷ tử hỗ trợ điều trị chứng rối loạn cương dương.

Mặt khác, tác dụng thải độc gan của kỷ tử cũng là lợi ích được cánh mày râu lựa chọn để làm sạch gan do tác động của bia rượu. Kỷ tử cũng hỗ trợ giảm đau cơ bắp hiệu quả. Đối với nam giới, thường kỷ tử dùng vào các món ăn hầm bổ dưỡng hoặc thêm vào trà với ít mật ong cũng vô cùng hấp dẫn.

Tác dụng kỷ tử với người lớn tuổi: Tăng thị lực, nâng cao hệ miễn dịch, hạ đường huyết

Kỷ tử giàu Zeaxanthin - chất chống oxy hóa giúp điều trị bệnh thoái hóa điểm vàng, căn bệnh phổ biến liên quan đến tuổi già. Đặc biệt, người lớn tuổi cũng là đối tượng suy giảm hệ miễn dịch nhanh chóng, sử dụng kỷ tử có tác dụng nâng cao sức đề kháng, ngừa bệnh tật, nhất là cảm cúm hiệu quả.

Kỷ tử có tác dụng hạ đường huyết giúp cải thiện các vấn đề khi không thể dung nạp đường, rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, trong đó đa số là người có tuổi. Chưa kể, ăn kỷ tử giúp điều hòa huyết áp tốt, ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ - tình trạng thường gặp ở người già.

Tóm lại, kỷ tử có tác dụng nâng cao sức khỏe cho cả gia đình từ chị em, nam giới cho đến người lớn tuổi. Do đó, đây là siêu thực phẩm mà gia đình nào cũng cần bổ sung vào tủ bếp để chế biến thành nhiều món ăn ngon.

Mua kỷ tử cần chú ý gì, mua ở đâu chất lượng?

Hiện tại, kỷ tử tại thị trường Việt Nam chủ yếu là hàng nhập khẩu, nhiều nhất là ở Trung quốc (quốc gia có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và kỹ thuật trồng kỷ tử lâu đời). Do đó, khi mua kỷ tử mọi người cũng cần chú ý để tránh mua phải kỷ tử kém chất lượng.

Như thế nào là kỷ tử kém chất lượng?

Đó là kỷ tử không đảm bảo an toàn trong khâu trồng trọt, chăm sóc đến bảo quản, có sự tham gia của hóa chất, thuốc trừ sâu, chất bảo quản, phẩm màu… Bên cạnh đó, kỷ tử nếu không bảo quản tốt dễ mọt, ẩm mốc, hư hỏng, ảnh hưởng đến cả chất lượng và hương vị.

CHỌN KỶ TỬ HỮU CƠ - CHỌN AN TOÀN CHO SỨC KHỎE

Tại sao lại là kỷ tử hữu cơ, vì đây là loại kỷ tử áp dụng phương thức canh tác hữu cơ không can thiệp hóa chất, thuốc trừ sâu, GMO, thuốc diệt cỏ… Đồng thời kỷ tử hữu cơ giữ trọn giá trị dinh dưỡng, hương vị thơm ngon nhờ sự kỹ lưỡng trong khâu bảo quản, đóng gói và phân phối với số lượng ít.

Vậy nên nếu được hãy chọn kỷ tử hữu cơ bạn nhé, bởi chúng sẽ đảm bảo sức khỏe của bạn và cả gia đình.
Hiện tại kỷ tử hữu cơ đã có mặt tại nhà Organica, bạn có thể ghé cửa hàng nhà Organica hoặc đặt hàng qua online, gọi ngày vào Hotline 0901 828 689 để đặt hàng nhanh chóng và được hỗ trợ chi tiết.

>>> tham khảo: Kỷ tử hữu cơ đạt chứng nhận Organic của bộ nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) và Châu Âu (EU)