Tin tức

Lặp lại điều này mỗi ngày, cơ thể sẽ được thanh lọc độc tố

01/04/2021

Lặp lại điều này mỗi ngày, cơ thể sẽ được thanh lọc độc tố

Vốn dĩ, việc thanh lọc độc tố trong cơ thể không to lớn như một cuộc đãi “phẫu thuật” mà nhiều người vẫn nghĩ. Chỉ cần tuần thủ vài nguyên tắc nhỏ, mỗi ngày, mỗi ngày… sớm thôi bạn sẽ sở hữu cơ thể dẻo dai và làn da khỏe khoắn.

1/ “Nghi lễ” 300ml nước ấm sau khi thức dậy

Hẳn bạn đã nghe rất nhiều về bí kíp “uống 1 cốc nước sau khi ngủ dậy”. Tuy nhiên công dụng thực sự như thế nào, cách uống đúng chuẩn hay làm thế nào để kiên trì uống đều đặn mỗi ngày thì không phải ai cũng biết.

Thức dậy sau 8 tiếng, cơ thể cần được bù nước để khởi động ngày mới. Thói quen uống một cốc nước khi ngủ dậy sẽ giúp cơ thể tỉnh táo, tăng miễn dịch, não có năng lượng, tăng cường trao đổi chất hỗ trợ giảm cân, thanh lọc các cơ quan nội tạng giảm nguy cơ nhiễm trùng, thải độc tố cho cơ thể và làn da. Uống nước sau khi thức dậy đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cơ thể tránh được các tình trạng như viêm khớp dạng thấp, đau nửa đầu, đau thắt ngực, viêm đại tràng, khó tiêu, tăng huyết áp, béo phì, bệnh trĩ, ung thư vú, viêm phổi, viêm thận…

Nên uống như thế nào?

Về cơ bản, bạn chỉ 1 cốc nước lọc 300ml (hoặc ít hơn thay vì nhiều hơn) và thế là uống thôi. Tuy nhiên Organica khuyên là bạn nên sử dụng nước ấm sẽ tốt hơn cho vóc dáng, họng và phổi. Để bớt nhàm chán, đồng thời tăng hiệu quả thải độc, bạn có thể thêm một vài lát chanh tươi. Lưu ý đừng cho nhiều chanh quá vì lúc này bụng đang đói nhé. Hoặc có thể thêm ½ thìa mật ong, tùy lượng nước mà bạn uống để tăng cường hệ miễn dịch.

2/ Vận động không nhất thiết phải đến phòng tập

Sẽ thật tuyệt nếu bạn có một kế hoạch tập luyện tại phòng gym, yoga hay bất cứ bộ môn nào mỗi ngày. Tuy nhiên nếu bạn là người quá bận rộn hoặc không muốn đến phòng tập, hãy xây dựng cho bản thân một vài thói quen nhỏ tập luyện mỗi ngày để cơ thể khỏe hơn và loại bỏ được độc tố qua bài tiết da.

Ví dụ như đi bộ đến công ty (nếu nhà gần), nếu công ở lầu 3 hãy chọn thang bộ, nếu văn phòng có ban công hay sân thượng đừng quên tận dụng để hít thở, gập người sau mỗi 3h làm việc với máy tính, hoặc hãy làm bất cứ thứ gì để cơ thể được vận động… Để tăng hiệu quả, mỗi tối và mỗi sáng hãy tập cho mình thói quen vận động, chạy bộ nhẹ xung quanh khu mình sinh sống, công việc, gập bụng, tập yoga tại nhà… Hãy làm mọi thứ với suy nghĩ vận động nhiều hơn, bạn sẽ khỏe hơn.

3/ Bổ sung các thực phẩm giúp thải độc

Thế giới thực phẩm luôn ẩn chứa những điều kỳ diệu. Có thể bạn sẽ không nhận ra được công dụng của cốc nước lọc với vài lát dưa leo trong 1 tuần nhưng từ 3-6 tháng chắc chắn bạn sẽ thấy được công dụng của những miếng dưa leo nhỏ.

Thực phẩm detox có rất nhiều, bạn có thể chọn theo sở thích hoặc tốt nhất hãy đa dạng từ gừng, bạc hà, cam, chanh, dưa leo, ép táo, nho đỏ… Cách làm khá đơn giản, hãy duy trì các nguyên liệu này vào những thức uống hằng ngày của bạn. Ví như thêm chanh vào cốc nước, uống chút ép táo không đường, thêm ít gừng vào trà...

4/ Tắt điện thoại và đi ngủ

Ngủ sớm, ngủ sâu, đủ giấc sẽ giúp cơ thể khỏe, tinh thần tỉnh táo, giảm nồng độ Hormone stress Cortisol. Đồng thời duy trì thói quen ngủ đúng giúp cơ thể vận hành tốt các chức năng thải độc.

Điều này khá khó thực hiện vì càng hiện đại, chúng ta dần nhiều thời gian hơn cho ban đêm với công việc. Tuy nhiên, bạn hãy thử thay đổi lộ trình, ngủ sớm và dậy sớm, ví dụ 11h bạn đi ngủ thì 6h sáng hãy thức giấc. Chắc chắn bạn sẽ vẫn giữ được quỹ thời gian nhưng lại tốt hơn nhiều cho sức khỏe.

Một số mẹo nếu bạn khó ngủ sớm:

  • Tắt điện thoại, tivi, lên giường đọc một vài trang sách trước khi đi ngủ
  • Một cốc nước ấm trước khi đi ngủ
  • Hạn chế tối đa ánh sáng và tạp âm
  • Sử dụng chăn, gối, nệm chất lượng tốt

5/ Nói “KHÔNG” với cồn

Cồn là nguyên nhân làm cơ thể mất nước, da khô, tăng thêm gánh nặng cho gan, gây tăng cân một cách gián tiếp. Khi đưa cồn vào cơ thể, cơ thể cần xử lý cồn trước, calo sẽ ở dạng dự trữ tạo ra mỡ gây béo phì, máu nhiễm mỡ… Vậy nên, tốt nhất hãy học cách nói không với thức uống có cồn. Hoặc hãy uống ít nhất có thể. 

Làm sao để kiên trì các thói quen?

Không ít trường hợp chỉ thực hiện được vài hôm rồi lại đâu vào đấy. Gần như chúng ta đều gặp phải câu chuyện về sự kiên trì. Organica nghĩ rằng, chỉ khi bạn thực sự yêu thích, bạn mới không quên chúng. Khi những thói quen đóng vai trò là nhiệm vụ, hẳn bạn sẽ tìm cách để đối phó.

Nếu bạn mới bắt đầu. Đừng ép bản thân. Hãy tập từng ít một. Bạn thấy khó để ngủ sớm và dậy sớm. Đừng vội ngủ ngay và dậy ngay, hãy để cho cơ thể có thời gian thích nghi. Nhưng hãy chắc chắn với Organica rằng bạn đang cố gắng từng ngày để thay đổi. Chiều chuộng bạn thân ở mức cho phép, đừng biến chúng trở thành lý do để trì hoãn mọi thứ, càng quan trọng hơn khi đó lại chính là cách để cơ thể khỏe và đẹp hơn.

>>> Tham khảo: 7 công thức làm smoothie detox giảm cân hiệu quả trong 1 tuần + thanh lọc cơ thể nhanh