Tin tức

Mỗi ngày 1 ly sữa đậu nành hữu cơ, bạn sẽ bất ngờ với 7 lợi ích cho sức khỏe

08/03/2021

Mỗi ngày 1 ly sữa đậu nành hữu cơ, bạn sẽ bất ngờ với 7 lợi ích cho sức khỏe

Thói quen uống sữa đậu nành hữu cơ không chỉ giúp bạn sảng khoái, thư giãn với vị thanh mát, ngọt dịu mà còn mang lại cho cơ thể 7 lợi ích vô cùng tuyệt vời.

Đã từ lâu, ly đậu nành tươi mát mang đến sức sống cùng năng lượng ngập tràn cho mọi người khi bắt đầu một ngày mới. Đậu nành cũng đã trở thành thực phẩm quen thuộc khi chế biến thành nhiều món ăn. Tuy thân thuộc với cuộc sống thường ngày nhưng không phải ai cũng biết lợi ích tuyệt vời của sữa đậu nành, đặc biệt là việc nên uống như thế nào cho đúng, cho bổ, lựa chọn sữa đậu nành nào sẽ mang lại điều tuyệt vời cho sức khỏe?

1 ly sữa đậu nành và 7 lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

Trong sữa đậu nành có thành phần dinh dưỡng vô cùng phong phú. Sữa từ hạt đậu nành không chỉ chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, kẽm, canxi, magie, chứa nhiều vitamin như B, C, E, K… mà còn cung cấp hàm lượng protein, Saponin, axit béo không bão hòa… Hãy thưởng thức một ly sữa đậu nành và cảm nhận được sự thay đổi tích cực trong cơ thể. Và nếu chưa biết rõ, bạn có thể tin rằng, sữa đậu nành mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1/ Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng

Một điều dễ nhận thấy và không thể phủ nhận chính là sữa đậu nành mang giá trị dinh dưỡng cao. Không phải tự nhiên mà đậu nành được mệnh danh là “thịt” trong thực đơn của người ăn chay. Trong 100g đậu nành sẽ cung cấp tới 173 calo, 63% nước, 16.6g chất đạm, 9g chất béo, 9.9g chất bột, 6g chất xơ và rất nhiều vitamin, khoáng chất khác

Nhờ hàm lượng dinh dưỡng và khoáng chất cao như vậy, thưởng thức ly sữa đậu nành mỗi ngày chính là cách nhanh nhất, dễ nhất và rẻ nhất để cung cấp năng lượng cho các hoạt động thường ngày của bạn. 

2/ Ngăn ngừa ung thư vú

Ung thư vú được xem là căn bệnh khá phổ biến ở nữ giới. Vì thế, hãy thưởng thức ly đậu nành thanh mát để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Hiệp hội Ung thư Mỹ khuyên rằng, mỗi người nên sử dụng 3 khẩu phần đậu nành mỗi ngày để tránh xa căn bệnh này, đặc biệt là những người có tiền sử gia đình mắc ung thư vú.

3/ Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Với căn bệnh phổ biến ở nam giới, ung thư tuyến tiền liệt thì sữa đậu nành chính là phương thuốc rất tốt chứa phytoestrogen dồi dào với tác dụng ngăn hormone sinh dục nam là testosterone. Lượng testosterone thấp giúp hạn chế nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người đàn ông ăn theo chế độ giàu đậu nành thường ít mắc bệnh phì đại hoặc ung thư tiền liệt tuyến.

4/ Ngăn ngừa triệu chứng tiền mãn kinh

Trong thời kỳ mãn kinh, lượng hormone phytoestrogen tiết ra trong cơ thể phụ nữ rơi xuống mức thấp nhất. Việc suy giảm hormone đột ngột dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe đối với phụ nữ thời kỳ hậu mãn kinh. Vì thế, để tránh tình trạng này, sữa đậu nành có thể tăng lượng hormone quý giá giúp giảm và làm chậm các triệu chứng và hậu quả mãn kinh.

5/ Ngăn ngừa loãng xương

Lợi ích tuyệt vời không thể không kể đến khi uống sữa đậu nành mỗi ngày chính là ngăn ngừa loãng xương. Trong đậu nành có thành phần canxi khá dồi dào. Những người thường xuyên dùng đạm động vật sẽ bị thất thoát một lượng lớn canxi nhưng điều này lại không xảy ra với những người dùng các nguồn đạm thực vật như đậu nành.

Hơn nữa, trong đậu nành có chứa isoflavones, một chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa loãng xương và tăng cường khả năng  hấp thụ canxi của cơ thể, giúp giảm nguy cơ gãy xương, loãng xương, đồng thời gia tăng mật độ khoáng ở các đốt sống lên 1.2 – 1.4 lần.

6/ Hỗ trợ giảm béo

Hàm lượng đạm cao, calo lại không quá lớn giúp đậu nành trở thành thực phẩm được gọi tên trong thực đơn hỗ trợ giảm cân. Trong đậu nành còn có lượng chất xơ dồi dào rất tốt cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, tạo cảm giác nhanh no, hạn chế thèm ăn.

7/ Dưỡng da và tóc

Một trong những công dụng tuyệt vời nữa của sữa đậu nành chính là làm đẹp da  và tóc. Hợp chất BBIC trong đậu nành có tác dụng ức chế quá trình dẫn đến chứng đa xơ cứng. Bổ sung sữa đậu nành hàng ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa lão hóa, đặc biệt là giúp da đàn hồi, săn chắc, đồng thời giúp mái tóc chắc khỏe, mềm mượt.

2/ Vì sao nên dùng sữa đậu nành hữu cơ

Có rất nhiều người chọn sữa đậu nành là một trong những thực phẩm, thức uống hàng ngày. Tuy nhiên, với các loại hạt biến đổi gen đang bán phổ biến trên thị trường hiện nay có thể gây dị ức, ức chế miễn dịch, kháng kháng sinh hay là một trong những nguyên nhân gây bệnh ung thư. Mọi người có thể hoàn toàn yên tâm khi tự làm sữa đậu nành tại nhà nhờ mua hạt đậu nành (đậu tương) thuần chủng, không biến đổi gen.

Ngoài 7 lợi ích của sữa đậu nành đã kể trên, khi sử dụng sữa đậu nành hữu cơ, bạn không chỉ hài lòng khi đậu nành còn mang lại nhiều điều tuyệt vời cho sức khỏe mà còn mang đến hương vị ngon thơm thật tự nhiên.

Hạt đậu nành được bán tại nhà Organica đều được chứng nhận hữu cơ bởi USDA và EU. 

Đậu nành thương hiệu MÙA, một thương hiệu chuyên về các đặc sản vùng miền của Việt Nam với sứ mệnh đem hương vị đích thực của Việt Nam đến với thế giới. Mỗi một địa phương, vùng đất đều có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng khác nhau, phù hợp với từng loại cây trồng cụ thể. Chỉ có ở vùng đất ấy, loại nông sản mới cho những đặc tính thơm ngon nhất mà không nơi nào khác có được. Mỗi vùng miền cũng gắn liền với tập quán canh tác, chế biến của người dân bản địa để tạo ra các sản phẩm đặc trưng từ các đặc sản địa phương.

Hạt đậu nành hữu cơ được bày bán tại các cửa hàng nhà Organica giúp bạn yên tâm hơn, góp phần bảo vệ sức khỏe mọi người, mọi nhà nhờ:

- Hạt giống thuần chủng, non-GMO.

- Được gieo trồng tại các trang trại hữu cơ hàng đầu của Việt Nam.

- Được chăm sóc trên mảnh đất an toàn, không dư lượng thuốc trừ sâu, không phân bón hóa học, không thuốc kích thích tăng trưởng.

- Được thu hoạch bởi bàn tay người nông dân, không chất bảo quản, không chất chống thối.

- Được chứng nhận bởi các tổ chức hữu cơ hàng đầu thế giới và mang đến tay người tiêu dùng khi giữ gìn tối đa chất dinh dưỡng thuần túy trong hạt đậu nành.

=> Chọn lựa mua đậu nành hữu cơ MÙA tại Organica ngay để đảm bảo dinh dưỡng và sức khoẻ cho cả nhà nhé!