Tin tức

Món ngon từ đu đủ xanh dễ làm tốt cho sức khỏe

03/11/2019

Món ngon từ đu đủ xanh dễ làm tốt cho sức khỏe

Đu đủ xanh rất tốt cho sức khỏe, không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn dùng làm đẹp hiệu quả. Các chị em nội trợ hãy bỏ túi ngay các món ngon từ đu đủ xanh dưới đây để bổ sung dưỡng chất tốt của đu đủ xanh cho cả gia đình nhé!

1. Đu đủ xanh hầm móng giò/xương heo/ sườn bò/ xương gà.

Nhắc đến món ngon từ đu đủ xanh mà bỏ quên món đu đủ xanh hầm xương thì đúng là một sự thiếu sót cực kỳ lớn. Bởi đây không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà cực kỳ quen thuộc đối với mỗi gia đình trong những bữa cơm hàng ngày.
Nguyên liệu cần có là đu đủ xanh, móng giò/ xương heo/sườn bò/xương gà cùng các gia vị cần thiết. Trước tiên, phải sơ chế thật sạch nguyên liệu, hầm nhừ xương sau đó cho đu đủ vào đun đến khi mềm, nêm nếm gia vị vừa ăn là có thể thưởng thức.

 

2. Mứt đu đủ xanh
Nguyên liệu cần chuẩn bị: đu đủ xanh, vani, muối, đường, phèn…Chỉ cần vài bước cơ bản là bạn sẽ được thưởng thức một món ngon từ đu đủ xanh khó quên.
Đầu tiên, cát bỏ hết vỏ xanh, rồi nạo ruột, ngâm vào chậu có nước phèn chua khoảng 30 phút. Sau đó, bỏ đu đủ vào luộc lên khoảng 5 phút và cho ra chậu nước đá càng lạnh càng tốt, rửa sạch, cho đường vào ngâm rồi sên đến khi khô. Như vậy là bạn đã thành công trong việc làm một loại mứt ngon đơn giản tại nhà từ các loại củ quả bổ dưỡng rồi.

 

3. Gỏi đu đủ xanh đơn giản

Có khá nhiều cách làm gỏi đu đủ, tuy nhiên nguyên liệu và cách làm khá cầu kì. Dưới đây là cách làm gỏi đu đủ siêu nhanh siêu đơn giản, dùng làm món khai vị hoặc ăn kèm đều rất phù hợp.

Bổ đôi quả đu đủ xanh, gọt vỏ và cắt miếng mỏng. Rửa qua đu đủ với nước muối loãng, để ráo rồi cho vào tô. Đầu tiên là cho nhúm muối hồng, cho tiếp giấm táo hoặc giấm lựu, tỏi, ớt đã đập dập và 2 thìa đường thô. Đeo bao tay trộn đều và chờ trong vòng 30" vì giấm rất nhanh ngấm vào đu đủ và dậy mùi thơm là có thể thưởng thức.

 

4. Đu đủ xanh xào lòng gà 

Đây là một món ăn khá quen thuộc và dễ chế biến. Món ăn này được chế biến từ lòng gà sơ chế sạch và đu đủ xanh. Đầu tiên, bạn phải xào lòng gà tái trước rồi mới cho đu đủ vào xào cùng, đến khi cả hai thứ chín đều, nêm nếm gia vị là có thể thưởng thức.

 

5. Dưa món từ đu đủ xanh
Thực ra, dưa món là món ăn kèm giúp đỡ ngấy mà dường như bất kỳ bà nội trợ nào cũng đều từng nghe đến nhưng lại không biết cách làm dưa món đu đủ xanh có khó khăn, phức tạp như món dưa thông thường không? Câu trả lời là không, bởi cách làm cũng tương tự như vậy. Chỉ cần các nguyên liệu quen thuộc là đu đủ xanh, giá, hẹ, cà rốt… sau đó bỏ vào muối và đợi 1-2 ngày sau là có thể ăn được luôn.

 

6. Gỏi khô bò đu đủ xanh
Cũng là một món ngon từ đu đủ xanh mà bạn không nên bỏ qua chính là gỏi khô bò đu đủ xanh. Bạn chỉ cần sơ chế sạch sẽ đu đủ, trộn cùng bò khô, rồi làm nước giấm, nước mắm trộn gỏi, sau đó rưới đều lên hỗn hợp là có thể thưởng thức.

Với những món ngon từ đu đủ xanh trên đây chắc hẳn bạn đã sẵn sàng vào bếp trổ tài nấu nướng cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi đúng không nào. Các bạn có thể tìm thấy tất cả các nguyên liệu đang có sẵn tại Organica.