Tin tức

Mùa thi đến rồi, bổ sung 9 thực phẩm sau để tăng trí nhớ cho con

08/07/2020

Mùa thi đến rồi, bổ sung 9 thực phẩm sau để tăng trí nhớ cho con

Bổ sung những thực phẩm giúp cải thiện trí não, tăng cường khả năng ghi nhớ vào thực đơn hằng ngày là cách mẹ giúp con mình có thêm năng lượng để tập trung học tập, ghi nhớ, nhất là vào mùa thi cử như hiện nay. Cùng Organica điểm qua list thực phẩm bổ não, tăng cường trí nhớ nhé!

Cá giàu omega-3

Các loại cá luôn là “ứng cử viên” số 1 khi nhắc đến thực phẩm bổ não, tốt cho sức khỏe, tăng cường trí nhớ. Trong đó, nổi tiếng nhất phải kể đến các loại cá giàu omega-3 như cá hồi, cá basa, cá trích, cá mè…

Giới chuyên gia cho rằng, omega-3 là chìa khóa vàng cho não bộ và tim mạch. Mỗi tuần mẹ nên cho con mình ăn cá từ 2-3 lần, nên đa dạng các loại cá để bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể của con.

Cà phê

Cà phê chứa caffeine và chất chống oxy hóa - 2 thành phần đặc biệt có ích cho não bộ. Cụ thể, caffein giúp tăng sự tỉnh táo, chống gây buồn ngủ, cải thiện tâm trạng, nâng cao khả năng tập trung.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể uống cà phê, một số trường hợp có thể bị say cà phê. Do đó, nếu cho con sử dụng, mẹ nên bắt đầu với lượng ít, pha thêm sữa. Ngoài ra, cũng lưu ý không nên uống quá nhiều cà phê sẽ gây kích thích hệ thần kinh, khó ngủ, thậm chí là buồn nôn…

Nghệ

Curcumin trong nghệ được chứng minh là có thể trực tiếp đi vào não, mang lại lợi ích cho các tế bào não. Đồng thời curcumin cũng là hợp chất chống viêm và chống oxy hóa cực mạnh giúp cải thiện trí nhớ, xóa các mảng amyloid - dấu hiệu đặc trưng của Alzheimer, giảm trầm cảm và giúp các tế bào não mới phát triển.

Mẹ có thể cho con uống tinh bột nghệ với mật ong hoặc bổ sung nghệ vào các món ăn hằng ngày như cá kho, thịt kho… cũng vô cùng tốt và hấp dẫn.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại rau healthy mà bất cứ ai quan tâm đến sức khỏe đều biết và ưa chuộng. Bên cạnh đó, loại rau này còn rất tốt cho não bộ nhờ sở hữu lượng lớn hợp chất chống oxy hóa và vitamin K - vitamin cần thiết cho việc hình thành sphingolipids một chất béo có trong các tế bào não. Chưa kể, chống viêm và bảo vệ não cũng là chức năng của vitamin K.

Với bông cải xanh, mẹ có thể làm salad, xào với thịt hoặc làm sinh tố, nấu canh, hầm xương cho con ăn đều rất tốt để tăng cường khả năng ghi nhớ.

Hạt bí ngô

Tốt cho não bộ đâu chỉ có hạnh nhân hay óc chó, hạt bí ngô cũng là “ứng cử viên” số 1 mà các mẹ nên tham khảo. Hạt bí ngô chứa lượng lớn chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ cơ thể và não tránh tổn thương gốc tự do, chưa kể nó còn cung cấp các khoáng chất như magie, kẽm, sắt và đồng.

Mẹ có thể cho bé ăn hạt bí ngô rang, ăn vặt bằng bí ngô hoặc kết hợp hạt bí để làm một số món bánh cho con cũng là cách hiệu quả.

Socola đen

Socola đen chứa flavonoid, caffeine và chất chống oxy hóa giúp tăng khả năng ghi nhớ, làm chậm sự suy giảm tinh thần, giúp bé có hứng thú hơn với việc học tập. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên cho con ăn lượng vừa đủ socola, không nên lạm dụng.

Cam

Nước ép cam không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng mà còn giúp ngăn ngừa suy giảm tinh thần, chống lại các gốc tự do là hỏng các tế bào não bộ. Thế nên, đừng quên bổ sung nước ép cam cho con vừa tăng đề kháng vừa giúp cải thiện khả năng ghi nhớ cho con mình mẹ nhé!

Trứng

Trứng cực kỳ giàu protein giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, trứng còn giàu vitamin B6, B12, folate và choline giúp cải thiện tâm trạng, tăng cường trí nhớ. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên cho con ăn từ 2-3 quả trứng/tuần, không nên ăn quá nhiều có thể làm tăng cholesterol.

Trà xanh

Một tách trà xanh cũng giúp cho con bạn tỉnh táo và tăng hiệu suất bộ nhớ, sự tập trung đấy nhé. Chưa kể, trong trà xanh có chứa L-theanine - một loại acid amin giúp giảm lo lắng, thư giãn tốt hơn.

Còn rất nhiều thực phẩm tốt cho não bộ, giúp tăng cường trí nhớ mà mẹ có thể bổ sung vào thực đơn của con. Trên đây chỉ là 9 loại thực phẩm điển hình nhất mà mẹ đừng bỏ qua.
Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của con, mẹ đừng quên ghé ngay nhà Organica hoặc gọi ngay vào Hotline 0901 828 689 để lựa chọn thực phẩm hữu cơ tươi ngon, an toàn số 1 nhé.

>>> Chỉ còn 4 tuần nữa là các sỉ tử tham gia kì thi quan trọng nhất của 12 năm học. Các bật phụ huynh hãy lựa chọn thực phẩm hữu cơ giúp bổ não và tăng cường trí nhớ cho com em mình nhé!