Tin tức

Mua thịt heo (lợn) sạch ở đâu an tâm, quy trình nuôi tự nhiên?

26/03/2021

Mua thịt heo (lợn) sạch ở đâu an tâm, quy trình nuôi tự nhiên?

Khi thịt heo đã trở thành thực phẩm không thể thiếu của mỗi gia đình bởi chế biến đa dạng các món ngon thì câu hỏi mua thịt heo (lợn) sạch ở đâu được nhiều người quan tâm.

Nếu một lần được thưởng thức thịt heo (lợn) sạch, được nuôi hoàn toàn organic, chắc chắn ai cũng sẽ cảm nhận được hương vị khó quên của nó. Thịt heo (lợn) sạch dường như đã trở thành thực phẩm phổ biến ở mỗi gia đình.

Trong những bữa cơm hàng ngày, thịt heo đóng vai trò chủ đạo so với các loại thịt khác. Sự đa dạng trong cách chế biến món ăn cũng như cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể chính là những điều giúp loại thực phẩm này được người nội trợ lựa chọn và mua khá nhiều.

1/ Thế nào là thịt heo (lợn) sạch

Có khá nhiều tiêu chí để đánh giá loại thực phẩm này là sạch. Tuy nhiên, bạn có thể nhận biết với các tiêu chí đơn giản như:

  • Về mặt vật lý: Thịt sạch cần đảm bảo không có dị vật như kim loại, bụi bẩn, bùn đất…
  • Về mặt hóa học: Thịt đảm bảo không chứa các chất hóa học, chất bảo quản thực phẩm. Trong thành phần của thịt không tồn dư chất tạo nạc, thuốc kháng sinh.
  • Về mặt sinh học: Thịt sạch đảm bảo không vi trùng hay ký sinh trùng. Thông thường, thịt heo thường có sán dây hoặc giun bao. Đây là ký sinh trùng tồn tại trong thịt heo nuôi thả tự nhiên.
  • Về mặt giống: Đảm bảo giống thuần chủng, không biến đổi gen
  • Thức ăn: Thức ăn trong quá trình nuôi cần đảm bảo sạch, an toàn cho sức khỏe.
  • Quá trình giết mổ: Giết mổ đúng quy trình, đảm bảo vệ sinh từ khâu chế biến trên sàn mổ, quy trình khép kín 100%
  • Quá trình tiêu thụ: Đây là khâu cuối cùng nhưng đóng vai trò quan trọng. Nếu các khâu trước đều sạch nhưng khâu cuối cùng không đảm bảo cũng có thể khiến thực phẩm không còn đảm bảo cho sức khỏe.

Nếu về trực quan, thịt heo bẩn thường có màu sắc đậm, mùi tanh. Khi lấy ngón tay ấn vào bề mặt thịt, thịt sẽ kém đàn hồi do có chất tạo nạc Salbutamol nên thịt bị ứ nước. Bên cạnh đó, nếu dùng dao thái thịt thành miếng, nếu thịt bẩn sẽ chảy dịch, phần mỡ và phần nạc liên kết lỏng lẻo. Với thịt nhiễm ký sinh trùng, khi cắt thịt sẽ thấy những ổ kén sán trong phần thớ thịt.

2/ Những lý do nên chọn mua thịt heo (lợn) sạch

Khi chọn lựa một loại thực phẩm, ai cũng mong muốn thực phẩm ấy có thể chế biến được những món ăn ngon, đủ dinh dưỡng và đặc biệt là an toàn cho sức khỏe. Vì thế, chọn mua thịt heo (lợn) sạch chính là vì những lý do đơn giản như thế.

Khi chọn mua thịt heo không đảm bảo có thể sẽ khiến mọi người trong gia đình ngộ độc thực phẩm. Chọn thịt lợn sạch chính là cách đảm bảo sức khỏe cho người thân và chính mình.

Hiện nay, có nhiều loại thịt lợn được bày bán không kiểm định trên thị trường có chất kháng sinh tồn dư. Tác hại của thuốc kháng sinh là gây ngộ độc, gây bệnh về xương và răng ở thai nhi và trẻ nhỏ. Thịt có tồn dư thuốc kháng sinh phổ biến vì sử dụng thức ăn chứa kháng sinh và tiêm thuốc kháng sinh trong quá trình chăn nuôi cũng như trước khi giết mổ. 

Trong thịt heo (lợn) chưa được kiểm định trên thị trường cũng thường tồn dư các kim loại như chì, asen, thủy ngân. Nguyên nhân do nguồn nước uống bị ô nhiễm hoặc có thể do sử dụng các premix khoáng trong thức ăn vượt quá mức cho phép.

Bên cạnh đó, trong thịt còn có chứa giun bao, trứng giun… Nếu ăn phải sẽ nguy hại lớn đến sức khỏe. Trứng giun bám vào thành ruột theo máu đi đến các cơ bà nằm lại ở cơ gây đau nhức, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến chết. Trứng sán dây có trong cơ thịt heo có thể bám chắc vào thành ruột và tranh giành các chất dinh dưỡng làm chúng ta gầy yếu.

Với các loại thịt heo được giết mổ và bảo quản không đúng quy trình vô tình chứa nhiều vi khuẩn nguy hiểm như Salmonella, Campylobacter, E.coli, Listeria monocytogenes, virus đường ruột... có khả năng gây ngộ độc cho con người.

>> Tham Khảo : Hướng dẫn chế biến 20 món ăn từ thịt heo cực ngon

3/ Mua thịt heo (lợn) sạch ở đâu?

Hiểu được nhu cầu chế biến các món ăn ngon vừa ngon miệng vừa an toàn, bổ dưỡng, người tiêu dùng thường xuyên băn khoăn về việc nên mua thịt heo (lợn) sạch ở đâu, nhà Organica giới thiệu đến khách hàng thịt lợn Karst.

 

 

Thương hiệu Karst là dòng sản phẩm chế biến từ các loại nông sản chất lượng cao trong và ngoài nước. Mỗi sản phẩm được lựa chọn cần phải trải qua quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng về nguồn gốc xuất xứ, đặc điểm sinh thái để chọn ra các nông sản chất lượng cao nhất. Quá trình chế biến bằng công nghệ hiện đại với các quy trình sản xuất khép kín được kiểm soát chặt chẽ đã cho ra đời các sản phẩm cao cấp nhưng vẫn đậm truyền thồng địa phương.

Trong trại chăn nuôi Karst tại huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước được áp dụng men vi sinh trong chăn nuôi. Mỗi ngày, những chú heo khỏe mạnh được thưởng thức những nồi cháo siêu khổng lồ, thơm lừng với rau, chuối từ tự nhiên (đa dạng thức ăn mỗi ngày), các loại cá tôm tự nhiên xay mịn, trùn quế được nuôi khép kín trong farm của Organica. Hàng ngày, heo được chăn thả tự do với nguồn thức ăn khép kín và bổ sung men vi sinh Probiotic để tăng cường đề kháng và phòng dịch bệnh triệt để.

 

Ngoài ra, để phòng và trị bệnh cho vật nuôi, Organica sử dụng các loại thảo dược như diệp hạ châu, tỏi, gừng, nghệ thay vì dùng kháng sinh. Do đó, thịt heo Karst được bày bán tại các chi nhánh của Organica trên toàn quốc không chỉ luôn tươi ngon, ngọt thơm mà đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn khi đến tay người tiêu dùng.

Bạn có thể chọn lựa những sản phẩm tươi ngon nhất, tự tin chế biến nhiều món ngon cho gia đình mình thưởng thức mỗi ngày chỉ với click chuột vào link để mua hoặc nhấc máy liên hệ với số hotline để được nhân viên Organica hân hạnh tư vấn một cách chi tiết nhất. https://www.organica.vn/thit-va-thuy-hai-san/thit-xay-karst-premium