Tin tức

Nước ép đẹp da, nên uống như thế nào cho đúng

10/01/2021

Nước ép đẹp da, nên uống như thế nào cho đúng

Nước ép đẹp da là cách để sở hữu làn da mịn màng nhờ thực phẩm hữu cơ, thực phẩm chất lượng. Uống nước ép như thế nào cho đúng để giúp làn da trở nên mịn màng lại là điều bạn nên chú ý.

1/ Tại sao uống nước ép đẹp da

Mọi người vẫn thường chia sẻ thông tin, uống nước ép để có làn da đẹp. Tuy nhiên, uống như thế nào cho đúng và tại sao uống nước ép lại có thể mang đến cho bạn làn da mịn màng, trẻ trung. Cần hiểu bản chất của nước ép để có thể sử dụng đúng cách, nâng cao hiệu quả trong việc làm đẹp da cũng như chăm sóc sức khỏe.

- Nướp ép chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp làm đẹp da

Trong nước ép có chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là các loại vitamin tốt cho da như vitamin E làm chậm quá trình lão hóa, vitamin C sản sinh collagen chống tia cực tím, làm trắng da, vitamin A giảm sưng tấy và khô ráp… 

Các loại vitamin này có rất nhiều trong rau củ quả. Tuy nhiên, khi chế biến chúng sẽ dễ bị phân hủy. Vì thế, sử dụng nước ép là cách bảo toàn vitamin tốt nhất. Và hầu hết 95% vitamins, enzymes và khoáng chất tự nhiên có trong rau củ quả đều có thể tồn tại trong nước ép lạnh được bảo quản đúng cách.

- Nước ép góp phần dưỡng ẩm và cân bằng pH cho da

Để có một làn da khỏe, ai cũng hiểu rằng, các tế bào da cần được nuôi dưỡng tốt và có khả năng giữ nước, giữ chất dinh dưỡng. Nước ép cung cấp nước, cùng lượng lớn enzymes, vitamins và khoáng chất.

Bên cạnh đó, nước ép còn giúp cân bằng môi trường kiềm trong cơ thể. Uống nước ép chính là cách tạo môi trường tốt cho da, giúp các tế bào cơ thể khỏe mạnh.

- Nước ép cung cấp chất chống oxy hóa

Hầu hết các chất làm chậm quá trình lão hóa da đều “chiết suất” hoặc làm từ các nhóm trái cây, củ quả. Vì thế, chúng ta có thể náp trực tiếp dưỡng chất, vitamins bằng cách sử dụng nước ép hàng ngày. 

2/ Các loại nước ép đẹp da

- Nước ép cà chua

Nước ép cà chua có vị ngon, dễ uống, mát lành và giàu hàm lượng vitamin A, các khoáng chất tốt cho sức khỏe. Uống nước ép cà chua còn giúp bạn chống ung thư, tăng sức đề kháng. Uống nước ép cà chua mỗi ngày giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng.

- Nước ép cam

Nước ép cam chứa hàm lượng vitamin C rất cao giúp bạn giảm cân, sở hữu vóc dáng thon gọn. Bạn cũng sẽ có làn da tươi tắn, mịn màng nhờ một ly nước ép cam mỗi ngày.

- Nước ép nha đam

Nước ép nha đam kết hợp một chút chanh sẽ tạo vị thanh mát, thơm ngon dễ uống. Nha đam được xem là thực phẩm rất tốt cho làn da cũng như bên trong cơ thể. Vì thế, hãy kết hợp uống nước ép nha đam và đắp mặt nạ nha đam để sở hữu làn da mịn màng, căng bóng.

- Nước ép táo

Một ly nước ép táo sẽ giúp bạn được cung cấp thêm vitamin C, kích thích vị giác và ăn uống ngon miệng hơn. Nước ép táo còn giúp lưu thông máu, ngăn ngừa nám, tàn nhang hiệu quả.

- Nước ép dưa hấu

Trong dưa hấu có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tim mạch. Nước ép dưa hấu thúc đẩy máu lưu thông, giảm lượng cholesterol. Uống nước ép dưa hấu tăng sức đề kháng cho da, giúp da khỏe mạnh, tránh các tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

- Nước ép lựu

Nước ép lựu rất có lợi cho việc hình thành các tế bào da cũng như hồi máu cho da. Uống nước ép lựu để sở hữu làn da mịn màng, ngăn ngừa nhiều bệnh về da cũng như giảm dấu hiệu lão hóa.

- Nước ép nho

Nước ép nho cung cấp nguồn dưỡng chất giàu oxi hóa. Uống nước ép nho hàng ngày giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ, rạng rỡ.

Nước ép nho còn làm tăng lưu lượng máu, giúp làn da trắng hơn, hồng hào hơn.

- Nước ép dưa chuột

Đừng quên thưởng thức một cốc nước ép dưa chuột mỗi ngày bạn nhé. Trong nước ép dưa chuột có chứa nhiều vitamin giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể giúp làn da mịn màng, trắng sáng.

- Nước ép cà rốt

Trong cà rốt có chứa nhiều vitamin A nên nước ép sẽ hỗ trợ loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, nuôi dưỡng làn da từ bên trong, loại bỏ sắc tố da. Uống nước ép cà rốt mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận làn da trắng sáng mịn màng lên trông thấy.

- Nước ép cherry

Nước ép cherry không chỉ loại bỏ độc tố ra khỏi làn da mà còn làm giảm các bệnh viêm da, giúp da sáng lên. Độc tố chính là một trong những nguyên nhân khiến làn da của bạn bị xỉn màu. Nước ép cherry còn giúp bạn làm sạch gan, giúp làn da mịn màng, trắng sáng.

>>> Tham khảo thêm: 15 loại nước ép trái cây, rau củ giúp chị em giảm cân, giữ dáng hiệu quả

3/ Lưu ý khi sử dụng nước ép

Bạn có thể uống nước ép trong vòng 14 ngày để thấy được sự khác biệt của làn da. Nước ép nên uống vào buổi sáng hoặc cách 1 ngày uống 1 lần.

Với những người mới bắt đầu uống nước ép, cần có thời gian để cơ thể làm quen để tránh tình trạng nạp quá nhiều đường hay chất xơ.

Mỗi ngày, bạn có thể uống nước ép trái cây từ 250ml – 300ml và uống trước khi ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 45 phút. Hạn chế uống nước ép khi bụng đói.

Hiện nay có khá nhiều công thức cũng như cách kết hợp nhiều loại rau củ quả giúp cho bạn sở hữu làn da đẹp cũng như cung cấp dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến việc lựa chọn thực phẩm và sơ chế đúng cách. 

Các loại rau củ quả chất lượng sẽ tránh được việc nhiễm khuẩn, biến vị, gây mất an toàn khi sử dụng vì dư lượng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học. Để thực sự yên tâm khi sử dụng nước ép, bạn nên dùng rau củ quả hữu cơ từ Organica…

Nước ép không chỉ giúp đẹp da mà còn giúp mọi người cải thiện sức khỏe, ngăn ngừa mầm bệnh. Vì thế, bạn có thể lựa chọn rau củ quả hữu cơ được cấp chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ từ các tổ chức hàng đầu thế giới như USDA, EU… Tại các trang trại hữu cơ của Organica luôn cam kết về quá trình trồng trọt, chế biến, chăm sóc, bảo quản đạt:

- Không sử dụng thuốc trừ sâu

- Không sử dụng giống biến đổi gen (GMO)

- Không sử dụng phân bón hóa học

- Không sử dụng chất bảo quản.

- Không sử dụng chất tẩy trắng

- Không chứa kim loại nặng

- Hương vị thơm ngon, tự nhiên.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến việc làm sạch dụng cụ pha chế, lau khô ráo trước và sau khi sử dụng.

Nên lựa chọn trái cây chín, tươi mới, tránh sử dụng các thực phẩm hư hỏng, để lâu.

Nước ép trái cây có thể bảo quản trong 24 giờ. Nếu vị nước ép chua, tách nước… thì không nên sử dụng.

Hãy bảo quản nước ép trái cây trong tủ mát, trong bình đựng có nắp đậy kín.

>>> Xem ngay: Nước ép trái cây đóng chai hữu cơ, được chứng nhận organic của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) và Châu Âu (EU) vừa an toàn vừa thiện lợi