Tin tức

Ốc móng tay làm gì ngon? Gợi ý 10 món ngon từ ốc móng tay bạn nên thử

31/12/2021

Ốc móng tay làm gì ngon? Gợi ý 10 món ngon từ ốc móng tay bạn nên thử

Đối với người Việt Nam, các loại ốc là một trong những món ăn ngon, giàu chất dinh dưỡng và dễ dàng chế biến. Với sự đa dạng phong phú về chủng loại, ốc luôn được nhiều người tìm mua và thưởng thức. Không khó để tìm thấy những quán ăn về các loại ốc dọc các con phố với lượng thực khách đông đúc. Trong số các loại ốc phổ biến, thì ốc móng tay là một loại ốc ghi điểm nhiều trong lòng nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Có thể chúng ta ai cũng đã từng một lần thưởng thức món ngon ốc móng tay. Song, để hiểu hơn về ốc móng tay cũng như tìm hiểu các món ngon được chế biến từ loại ốc này, bài viết hôm nay xin chia sẻ một số thông tin bổ ích ấy.

Ốc móng tay sống ở đâu là ngon nhất

Ốc móng tay thường sinh sống ở những khu vực bùn lầy, cát mềm tại các khu vực bãi biển hoặc những khi sình lầy gần cửa biển. Gọi là ốc móng tay bởi vì hình dạng bên ngoài của chúng trông như một chiếc móng tay dài khoảng một ngón tay người. Thịt của loại ốc này dai, giòn và ngọt nên được nhiều người yêu thích và được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau.

Thành phần dinh dưỡng có trong ốc móng tay khá đa dạng, giàu protein và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Loại ốc này hầu như không gây dị ứng hoặc mang thành phần độc tố. Tuy nhiên cần phải vệ sinh sạch sẽ trước khi chế biến vì bên trong ốc móng tay chứa nhiều cát biển tự nhiên. Làm sạch cát bên trong, ốc móng tay mới thực sự được chế biến một cách ngon nhất.

Những món ngon được chế biến từ ốc móng tay

Là một tín đồ của các món ngon về ốc thì bạn không thể bỏ qua bài viết này. Dưới đây là một vài gợi ý về món ngon được chế biến từ ốc móng tay mà vẫn giữ nguyên hương vị tươi ngon và thành phần dinh dưỡng hữu ích.

Ốc móng tay xào bơ tỏi

Ốc móng tay sau khi ngâm và rửa thật sạch thì để ráo nước chuẩn bị cho phần chế biến. Chuẩn bị tỏi giã mịn và ớt sừng băm. Cho bơ vào chảo nóng và phi tỏi ớt với lửa to cho dậy mùi thơm và giúp tỏi giòn hơn. Sau đó cho phần ốc móng tay vào đảo đều. Khi cảm thấy phần thịt của ốc săn dần thì nêm nếm gia vị. Một chút bột ngọt, ¼ muỗng cafe muối, ½ muỗng cafe đường, xào đều lên và nêm lại cho vừa khẩu vị gia đình. 

Món ăn này được dùng kèm với rau răm và chút muối ớt xanh. Đồng thời, lượng bơ bỏ vào chảo ban đầu sẽ quyết định độ béo thơm của món ăn, bạn có thể điều chỉnh liều lượng theo ý muốn.

Ốc móng tay xào rau muống

Đây là một món ăn quen thuộc với các quán nhậu và quán ăn gia đình. Rau muống có vẻ quá quen thuộc với nhiều người trong bữa cơm gia đình, tuy nhiên khi được chế biến với ốc móng tay thì đây quả là một kiệt tác ẩm thực. Thịt ốc dai giòn, béo béo, ăn cùng với rau muống giòn ngọt tạo nên một hương vị tự nhiên và hấp dẫn.

Món ăn này dùng kèm với nước mắm tắc chua chua ngọt ngọt thơm ngon là hết ý.

Ốc móng tay xào me

Hương bị chua ngọt là một trong những hương vị đặc biệt của các món ngon Việt Nam, nó giúp người ăn được kích thích vị giác và giảm cảm giác chán ngán. Món ốc móng tay xào me là một món ăn chinh phục được nhiều người khi thưởng thức. Với thịt ốc tươi ngon được chế biến đơn giản với nước sốt mắm me sẽ khiến bạn không thể quên được hương vị.

Me chua nên được ngâm với nước ấm một thời gian trước khi chế biến để có thể lấy được độ chua ngon nhất. Món ăn này càng được thăng hạng nếu dùng chung với một ly bia mát lạnh và một chút hạt đậu phộng rang giã nhỏ.

Ốc móng tay xào mì tôm

Món mì xào luôn được nhiều người yêu thích. Hôm nay, một món mì xào nên được thêm vào thực đơn quen thuộc của nhiều người, đó là món ốc móng tay xào mì. Thay vì xào với hải sản hay thịt bò quá quen thuộc, mì tôm khi được xào với ốc móng tay mang lại hương vị mới lạ và ngon tuyệt vời. 

Với món mì xào này, thịt ốc móng tay phải được lấy ra khỏi vỏ và xào với các loại rau, đặc biệt là rau muống. Hương vị hải sản ngọt tự nhiên sẽ giúp món mì xào đơn giản trở nên vô cùng đặc sắc. Một chút mắm chua ngọt sẽ làm dậy mùi thơm của món mì xào ốc móng tay này.

Ốc móng tay cháy tỏi

Tỏi là một loại cây gia vị được sử dụng phổ biến trong các món ăn. Và với ốc móng tay, một mình tỏi cũng đủ làm nên một món ăn ngon tuyệt vời. Tỏi băm vừa phải cho vào chảo dầu nóng đảo sơ giúp cho tỏi thơm và giòn tự nhiên. Ốc móng tay cháy tỏi có hương thơm hấp dẫn từ phần tỏi cháy cùng hương thơm hải sản của ốc tạo nên một món ăn không thể không thử.

Món ngon này ăn kèm với muối ớt xanh và rau răm thì chắc chắn không ai có thể cưỡng lại giây phút nào. 

Ốc móng tay xào sa tế

Sa tế là loại gia vị phù hợp với các món hải sản. Ốc móng tay cũng là một trường hợp tương tự. Món ốc móng tay xào sa tế có màu vàng bắt mắt cùng với mùi thơm hấp dẫn.

Bạn nên tùy thuộc vào mức độ ăn cay mà cho lượng sa tế vừa đủ. Được nêm nếm gia vị phù hợp và chút nước mắm dậy mùi, món ốc móng tay xào sa tế thơm béo, cay nồng sẽ không làm bạn thất vọng khi ăn kèm với một ly bia thơm mát.

Ốc móng tay xào sả ớt

Sả ớt là lựa chọn hàng đầu cho các món hải sản, bởi hương vi thơm nồng giúp món ngon tránh các mùi tanh khó bỏ. Ốc móng tay cũng không ngoại lệ. Món ốc móng tay xào sả ớt có mùi thơm đặc trưng nứt mũi cùng với thịt ốc giòn giòn, ngòn ngọt chấm cùng nước sốt cay nồng khiến thực khách không thể không tấm tắc khen ngợi.

Ốc móng tay xào măng tây

Măng tây vẫn còn khá xa lạ với nhiều người dùng tại Việt Nam. Song, măng tây lại là một sự kết hợp hoàn hảo khi được xào chung với ốc móng tay. Măng tây khi chế biến có độ giòn và màu tươi xanh bắt mắt. Độ ngọt tự nhiên của măng tây kết hợp với độ ngọt của thịt ốc móng tay được nêm nếm gia vị vừa ăn tạo nên một món ăn vô cùng hoàn hảo.

Ốc móng tay xào mỡ hành

Một món ngon cho hội bạn lâu ngày gặp lại chắc hẳn không thể thiếu món ốc móng tay xào mỡ hành. Mỡ hành thơm béo hoà quyện với thịt ốc móng tay tươi ngon, giòn ngọt không thể chê vào đâu.

Để có được mỡ hành thơm béo, bạn không nên bỏ hành băm vào chảo dầu sôi, nhưng hãy đổ dầu sôi vào tô hành băm vào trộn đều. Bơi hành băm dễ chín nên chỉ cần đổ dầu sôi vào hành băm sẽ giữ được độ tươi ngon, thay vì bỏ hành băm vào chảo dầu đang sôi và để một lúc hành sẽ héo và mất đi màu xanh tươi tự nhiên.

Ốc móng tay hấp sả

Nếu trên đây chỉ toàn những món ốc móng tay xào, thì món cuối cùng sẽ là một món hấp. Ốc móng tay hấp sả với nước xả ngọt thanh từ nước cốt của ốc khi uống nóng sẽ rất bổ dưỡng. Đồng thời thịt ốc móng tay khi hấp sẽ giữ nguyên hương vị hải sản tự nhiên mà không bị mất bởi những gia vị đi kèm.

Món hấp này cũng được chế biến đơn giản, ít gia vị và tốt cho sức khỏe, đặc biệt những người đang bị cảm cúm.

Địa chỉ mua ốc móng tay tươi ngon đảm bảo chất lượng

Organica là đơn vị cung cấp sản phẩm hữu cơ đạt chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Ốc móng tay là một trong những sản phẩm hải sản tươi ngon hàng đầu mà chúng tôi cung cấp. 

Với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, quá trình xử lý và bảo quản đạt chuẩn, ốc móng tay của Organica luôn giữ được độ tươi ngon và thành phần dinh dưỡng.

Hãy đến với Organica để được tư vấn mua sắm các sản phẩm hữu cơ sạch với chất lượng tuyệt vời nhất.