Tin tức

Phúc bồn tử hữu cơ - Siêu thực phẩm “ăn vào là khỏe”

06/11/2020

Phúc bồn tử hữu cơ - Siêu thực phẩm “ăn vào là khỏe”

Phúc bồn tử hữu cơ (hay còn gọi là dâu rừng, quả mâm xôi) là loại quả đã và đang nhận được sự ưu ái của rất nhiều người tiêu dùng hiện nay. Bởi không chỉ sở hữu vị ngon xuất sắc, giàu dinh dưỡng mà phúc bồn tử hữu cơ còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người ăn, bảo vệ cơ thể trước các tác động từ phân bón hóa học, thuốc trừ sâu…

Phúc bồn tử hữu cơ là gì?

Phúc bồn tử hữu cơ là loại phúc bồn tử được cấp chứng nhận hữu cơ từ các tổ chức hàng đầu như USDA (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ), EU (Liên minh châu Âu), JAS (Bộ Nông nghiệp Nhật Bản)...

Tuy nhiên để được cấp chứng nhận hữu cơ không phải là điều dễ dàng, bởi chứng nhận hữu cơ chỉ dành cho những sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn nghiêm ngặt mà tổ chức hữu cơ đưa ra. Cụ thể, phúc bồn tử muốn trở thành phúc bồn tử hữu cơ cần đáp ứng:

  • Giống cây trồng: 100% giống thuần chủng, không sử dụng giống biến đổi gen
  • Đất trồng cần đảm bảo không chứa hóa chất, không kim loại nặng… và có giá trị dinh dưỡng.
  • Nguồn nước cần sạch, không ô nhiễm và được xử lý trước khi đưa vào tưới tiêu
  • Sử dụng phân bón hữu cơ thay vì phân bón hóa học
  • Không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng khi trồng trọt. Thay vào đó ngừa bệnh bằng các biện pháp sinh học (sử dụng thiên địch, luân xen canh…)
  • Không sử dụng chất bảo quản hay bất kỳ phụ gia nào khi chế biến

… 

Và rất nhiều tiêu chuẩn tùy thuộc vào tổ chức chứng nhận. Bạn có thể dễ dàng nhận diện các ký hiệu, nhãn dán của các chứng nhận hữu cơ này trên bao bì sản phẩm.

15 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của phúc bồn tử, không phải ai cũng biết

Với quy trình nghiêm ngặt, không can thiệp hóa chất nên người dùng hoàn toàn an tâm khi sử dụng phúc bồn tử hữu cơ. Đặc biệt chính vì quy trình trồng tự nhiên nên phúc bồn tử hữu cơ cũng sở hữu hương vị ngon ngọt hơn, giá trị dinh dưỡng cũng vượt trội hơn, từ đó mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cùng Organica điểm qua một vài lợi ích mà phúc bồn tử mang lại cho sức khỏe.

Tăng đề kháng

Trung bình 220g mâm xôi chứa 3.2mg vitamin (½ lượng vitamin C được khuyến cáo dùng hằng ngày của mỗi người). Vitamin C là tác nhân oxy hóa mạnh mẽ tăng đề kháng, ngăn chặn sự xâm nhập của các mầm bệnh từ bên ngoài giúp sức khỏe thêm dẻo dai. Bên cạnh đó, vitamin C còn có tác dụng:

  • Tăng cường hấp thụ sắt cho cơ thể
  • Chữa lành các vết thương
  • Ngăn ngừa sâu răng
  • Làm sáng, tái tạo da, bảo vệ mô và mạch máu
  • Rút ngắn các cơn cảm lạnh thông thường
  • Chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa ung thư

Đường ruột khỏe hơn

Một quả phúc bồn tử nhỏ nhưng lại chứa rất nhiều chất xơ (220g phúc bồn tử chứa 8g chất xơ). Do đó khi ăn phúc bồn tử sẽ giúp đường ruột của bạn khỏe hơn, ngừa các tình trạng như táo bón, đầy hơi, đau dạ dày.

Hỗ trợ giảm cân

Trung bình 220g phúc bồn tử chỉ chứa 62 calo, 1g chất béo cùng 14g carbohydrate. Chất xơ dồi dào trong quả mâm xôi không chỉ tốt cho đường ruột mà còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả, nguyên nhân là vì khi ăn quả phúc bồn tử cơ thể sẽ cảm thấy no lâu hơn, giảm cơn thèm ăn tốt hơn.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Tiêu thụ phúc bồn tử giúp làm chậm tốc độ hấp thụ đường đi vào cơ thể. Chưa kể, chỉ số đường huyết (GI – Glycemic) trong quả mâm xôi là 15, đây được cho là mức an toàn với lượng đường huyết, hỗ trợ ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả.

Nhanh lành các vết thương hở

Vitamin K dồi dào trong quả mâm xôi (1 bát mâm xôi cùng cấp 29mg vitamin K) là yếu tố tham gia vào quá trình đông máu. Chẳng hạn nếu như bạn đứt tay bạn sẽ không bị mất máu quá nhiều. Trong trường hợp sử dụng thuốc giảm loãng máu, người bệnh có thể sử dụng thêm mâm xôi để hỗ trợ điều trị.

Giảm gãy xương

Vitamin K cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất ở xương. Nhiều bằng chứng cho thấy việc thiếu hụt vitamin K có thể dẫn đến nguy cơ giảm mật độ khoang ở xương và gây ra gãy xương.

Giảm động kinh

Khoáng chất mangan trong mâm xôi không chỉ giúp sở hữu loạt công dụng như nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe xương khớp, ngừa loãng xương, làm lành vết thương hiệu quả, kiểm soát lượng đường mà còn giúp giảm tình trạng động kinh khá tốt.

Tăng cường sức khỏe não, nâng cao trí nhớ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lượng chất chống oxy hóa cao trong quả mâm xôi có tác dụng chống lại các gốc tự do, điều khiển sự giao tiếp của các nơ ron thần kinh, từ đó giảm viêm não, hỗ trợ nâng cao trí nhớ.

Ngừa viêm nướu răng, sâu răng

Nhiều nghiên cứu cho thấy phúc bồn tử giúp chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt hơn. Nếu ăn thường xuyên sẽ giảm nguy cơ viêm nướu răng và sâu răng.

Hỗ trợ đẩy lùi trầm cảm

Ăn phúc bồn tử giúp giảm hàm lượng cortisol - hormone gây căng thẳng. Do đó phúc bồn tử không chỉ ngon, chế biến thành nhiều món giải khát, tăng hương vị cho các món bánh…mà còn tốt cho tinh thần, ngừa trầm cảm cực tốt.

Tăng cường khả năng “chăn gối” cho cánh mày râu

Hẳn nhiều quý ông sẽ khá ngạc nhiên về công dụng này. Tuy nhiên các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn phúc bồn tử giúp nam giới hưng phấn và tăng số lượng tinh trùng. Chưa kể loại quả giàu kẽm này còn chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa giúp việc lưu thông máu đến cơ quan tình dục tốt hơn.

Giảm nguy cơ sẩy thai

Phúc bồn tử giàu vitamin C và magie giúp cải thiện chức năng sinh sản ở cả nam và nữ giới. Bên cạnh đó, một giả thuyết khẳng định rằng các chất chống oxy hóa trong phúc bồn tử góp phần tăng cường chất lượng tinh trùng và làm giảm nguy cơ sẩy thai.

Ngừa ung thư

Phúc bồn tử giàu chất chống oxy hóa gấp 10 lần cà chua giúp giảm căng thẳng, hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Điều hòa nhịp tim, huyết áp

Phúc bồn tử chứa nhiều hợp chất tốt cho việc sản xuất hồng cầu, lại ít đường nên rất tốt cho tim mạch, giúp điều hòa nhịp tim và huyết áp tốt.

Cho đôi mắt thêm khỏe

Phúc bồn tử giàu vitamin C, A và phenol giúp bảo vệ màng mắt sản xuất thủy dịch, làm sạch và bảo vệ mắt không bị khô, chưa kể axit ellagic trong phúc bồn tử cũng giúp duy trì thị lực khỏe mạnh.

Gợi ý các món ăn hấp dẫn từ phúc bồn tử

Kem phúc bồn tử

 

Sinh tố phúc bồn tử

 

Phúc bồn tử làm soda

 

Rau câu phúc bồn tử

 

Pudding hạt chia phúc bồn tử

 

Mua phúc bồn tử hữu cơ ở đâu?

Hiện tại nhà Organica đang phân phối phúc bồn tử hữu cơ cấp đông gồm phúc bồn tử đen và đỏ thương hiệu MÙA, sản phẩm không chỉ an toàn mà còn đặc biệt thơm ngon, bổ dưỡng nhờ quy trình cấp đông sâu sau khi thu hoạch, rửa sạch nên mỗi quả mâm xôi đều giữ trọn giá trị dinh dưỡng cùng hương vị ngon vốn có.
Để thưởng thức hương vị quả mâm xôi hữu cơ, bạn có thể ghé trực tiếp tại một trong các cửa hàng nhà Organica hoặc liên hệ Hotline 0901 828 689 để được tư vấn.

>>> Xem ngay: Hỗn hợp phúc bồn tử hữu cơ đạt tiêu chuẩn Organic nông nghiệp Nhật Bản (JAS)