Tin tức

Sữa tăng chiều cao cho bé và cách uống thúc đẩy tối đa chiều cao cho con

25/02/2021

Sữa tăng chiều cao cho bé và cách uống thúc đẩy tối đa chiều cao cho con

Sữa tăng chiều cao cho bé được nhiều bố mẹ tìm kiếm. Nhưng lựa chọn sữa gì và uống như thế nào để tăng chiều cao là vấn đề cần được quan tâm nhiều hơn cả.

1/ Vai trò của sữa đối với sự phát triển chiều cao của bé

Sữa là thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu như canxi, protein, phốt pho… Tất cả các dưỡng chất này đều giúp bé nhanh chóng phát triển chiều cao.

Trong sữa cũng có chứa các yếu tố tăng trưởng IGF-1 – một loại protein mà cơ thể trẻ có thể tạo ra một cách tự nhiên. Một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nếu trẻ uống sữa đúng cách, mức IGF-1 này trong máu cao hơn trẻ không uống sữa. Tức là sữa chính là một trong những yếu tố thúc đẩy trẻ tăng chiều cao nhanh hơn, tăng trưởng toàn diện các tế bào trong cơ thể bao gồm xương, mô, máu…

Với nguồn dưỡng chất thiết yếu trong sữa, trẻ sẽ luôn duy trì được sự khỏe mạnh của xương, ngăn ngừa loãng xương trong giai đoạn trưởng thành. Sữa và các chế phẩm từ sữa từ lâu đã được khẳng định là thực phẩm có lợi trong việc phát triển xương, đảm bảo xương phát triển tối đa, có thể đạt mức chiều cao tiềm năng.

2/ Uống sữa như thế nào để tăng chiều cao cho bé

Sữa là nguồn thực phẩm rất bổ dưỡng, có thể thúc đẩy quá trình tăng chiều cao của bé. Tuy nhiên, nếu không uống đúng cách lại gây ra phản ứng ngược. Bố mẹ hiện nay đang lạm dụng sữa, khiến việc uống sữa và ăn thực phẩm thông thường mất cân bằng. 

Điều đó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển tối đa về chiều cao cho trẻ. Hãy bỏ ngay thói quen uống sữa mọi lúc mọi nơi, nên cho trẻ uống theo khuyến nghị vì mỗi độ tuổi có nhu cầu khác nhau về lượng sữa mỗi ngày.

  • Trẻ dưới 6 tháng tuổi nên bú mẹ hoàn toàn.
  • Trẻ 6 tháng – 1 tuổi: 700 – 950ml sữa/ngày.
  • Trẻ 1 – 2 tuổi uống 500 – 600ml sữa/ngày.
  • Trẻ 2 – 6 tuổi nên có 400 – 600ml sữa một ngày.
  • Trẻ 6 – 9 tuổi cần 400 – 500ml sữa/ngày.

Thời gian uống sữa của trẻ cũng cần lưu ý, nên cho trẻ uống vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Buổi sáng cung cấp dưỡng chất và năng lượng cần thiết để trẻ thoải mái học tập, vận động, vui chơi.

Buổi tối nên uống trước khi đi ngủ 2 tiếng để trẻ có thể tiêu hóa hết dưỡng chất, giấc ngủ của con cũng ngon hơn. Thời điểm buổi tối con cần nhiều canxi. Vì thế, uống sữa trước khi đi ngủ cũng được xem là thời gian vàng để con phát triển chiều cao, giúp trẻ ngủ ngon ngủ sâu hơn.

Ngoài ra, bố mẹ có thể cho con ăn uống các thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao, các loại rau quả và thịt, cá… chứa nhiều canxi để cân bằng chất dinh dưỡng, giúp con bảo vệ sức khỏe  và tạo chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Bên cạnh đó, trẻ sẽ đạt được chiều cao vượt trội khi con thường xuyên vận động. Trẻ ngủ 8 – 10 tiếng mỗi ngày. Ngủ trước 22h vì thời gian từ 22h – 2h là thời gian vàng cho sự phát triển chiều cao của bé.

3/ Các loại sữa tăng chiều cao cho bé không nên bỏ qua

Hiện nay có khá nhiều các loại sữa giúp bé tăng chiều cao. Bố mẹ có thể dựa vào sở thích của con, hiện trạng sức khỏe để lựa chọn được loại sữa phù hợp. Bên cạnh đó, bố mẹ có thể kết hợp giữa các loại sữa với nhau giúp bé phát triển tối đa chiều cao.

Sữa tươi và sữa bột

Hai dòng sữa được ưu tiên sử dụng chính là sữa tươi và sữa bột. Đây là nguồn sữa giàu canxi, protein cùng các chất dinh dưỡng giúp phát triển tối đa xương khoeps. Bổ sung sữa mỗi ngày cho bé giúp cung cấp lượng canxi cho cơ thể để tác động tích cực đến sự phát triển chiều cao cho bé.

Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong 1 lít sữa tươi có chứa 1200mg hàm lượng canxi và khoáng chất khác như protein, vitamin, kẽm, đồng, sắt… Trong sữa tươi và sữa bột đều có lactose giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt nhất.

Sữa đậu nành và các loại sữa hạt khác

Sữa hạt chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như canxi, protein, vitamin và khoáng chất cần thiết để trẻ nhanh chóng tăng chiều cao và phát triển toàn diện. 

Trong các loại sữa hạt thì sữa đậu nành có tác dụng lớn trong sự phát triển chiều cao của trẻ, tăng sức dẻo dai cho trẻ nhờ tác dụng oxy hóa và tăng trưởng cơ xương.

Trong sữa còn có chứa nhiều vitamin D giúp cải thiện sự phát triển của xương.

Sữa chua

Sữa chua được xem là một chế phẩm từ sữa có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ chức năng tiêu hóa, cung cấp canxi để phát triển chiều cao tốt nhất. 

Canxi có trong sữa cũng cung cấp lượng vitamin D và đường lactose đi kèm giúp cơ thể hấp thu canxi tối đa. Mỗi ngày nên đều đặn cho con dùng sữa chua để cao lớn hơn, khỏe mạnh hơn.

Hiểu được những lo lắng của cha mẹ và mong muốn giúp con tăng chiều cao tốt nhất để tự tin hơn khi trưởng thành, Organica với các chi nhánh đều phân phối sữa hữu cơ, sữa tươi hữu cơ, các loại hạt, các chế phẩm từ sữa… có giấy chứng nhận organic từ các tổ chức uy tín trên thế giới.

Mẹ nên chọn sữa hữu cơ Awarua cho con để an tâm không có hóc môn tăng trưởng

Sữa hữu cơ hay còn gọi là sữa organic cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho con, giúp con khoẻ mạnh, tăng chiều cao nhờ vào dinh dưỡng tự nhiên... Sữa hữu cơ an toàn cho con vì tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về sản xuất sữa hữu cơ.

  • Đàn bò được chăn thả trên các trang trại cỏ khép kín
  • Quy trình sản xuất thuần tự nhiên 100%
  • Những chú bò được lấy sữa trong trạng thái thư giãn sẽ không tạo ra các hóc môn xấu
  • Không có bả dầu cọ được bổ sung vào khẩu phần ăn.
  • Không khí trong lành, nguồn thức ăn dồi dào
  • Đàn bò luôn có thể trạng và sức khỏe tốt để mang đến chất lượng sữa tốt nhất.
  • Sữa đạt chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn AsureQuality của New Zealand.

Sữa tăng chiều cao cho bé tại Organica không chỉ giàu dưỡng chất mà còn hoàn toàn hữu cơ, đảm bảo không dư lượng kháng sinh, không chất kích thích, không chất hóa học giúp bố mẹ hoàn toàn yên tâm trong việc bảo vệ sức khỏe cho con, tránh cho con bị dậy thì sớm. Sữa hữu cơ luôn là lựa chọn số 1 giúp con khỏe mạnh, phát triển chiều cao để tự tin mỗi ngày.

>>> Xem ngay: Sản phẩm sữa Awarua giúp tăng chiều cao cho trẻ đạt chứng nhận hữu (organic) cơ tiêu chuẩn AsureQuality của New Zealand.