Tin tức

Tảo xoắn Spirulina có tác dụng gì, sao nhiều người tìm mua vậy?

05/10/2020

Tảo xoắn Spirulina có tác dụng gì, sao nhiều người tìm mua vậy?

Tảo xoắn Spirulina có tác dụng gì mà không chỉ các chị em phụ nữ, người trẻ, người lớn tuổi đều tìm mua, đặc biệt sau đại dịch Covid, người người nhà nhà đều tích cực nâng cao sức khỏe? Cùng Organica tìm hiểu rõ hơn về loại tảo xoắn “kỳ diệu” này nhé!

Tảo xoắn (Spirulina) là gì?

Tảo xoắn (Spirulina) là một loại tảo dạng sợi xoắn (nên được gọi là tảo xoắn) có màu xanh lục, sinh trưởng tự nhiên trong đại dương và các hồ nước mặn khu vực khí hậu cận nhiệt đới, thậm chí tảo xoắn còn có thể sống ở cả môi trường nước ngọt và mặn. 

Đặc biệt, nếu ai chưa biết thì tảo xoắn đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận là “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe tốt nhất của loài người trong thế kỷ 21”

Tảo xoắn Spirulina có tác dụng gì?

Vốn dĩ ngày càng nhiều người tìm đến bột tảo xoắn (cách sản xuất phổ biến nhất) vì đây là siêu thực phẩm sở hữu bảng thành phần dinh dưỡng cao hơn bất kỳ loại thực phẩm thực vật, ngũ cốc và động vật nào khác. 

Theo đó, tảo xoắn sở hữu hàm lượng protein từ 65-70% cao hơn bất kỳ loại thực phẩm tự nhiên nào khác. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này rất giàu các axit amin thiết yếu, vitamin cùng khoáng chất dồi dào, chất chống oxy hóa… Chưa kể, tảo xoắn là thực phẩm dễ dàng chuyển hóa và không gây dị ứng khi sử dụng.

Chính vì sở hữu bảng giá trị dinh dưỡng khủng nên tảo xoắn mang lại rất nhiều tác dụng cho sức khỏe và sắc đẹp. Cụ thể, có thể điểm qua các lợi ích điển hình sau:

1/ Tảo xoắn (Spirulina) có tác dụng giúp chống ung thư miệng

Rất nhiều thí nghiệm đã cho thấy tảo xoắn (Spirulina) giúp giảm nguy cơ xuất hiện ung thư cũng như giảm kích thước các khối u, đặc biệt hiệu quả trong việc ngừa ung thư miệng. 

2/ Tảo xoắn (Spirulina) có tác dụng đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh tim

Các nhà khoa học đã chứng minh Spirulina có tác dụng đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh tim. Cụ thể tảo xoắn giúp giảm cholesterol toàn phần, giảm lượng triglyceride, cholesterol xấu LDL, làm tăng cholesterol tốt HDL..  

3/ Tảo xoắn (Spirulina) có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm

Tổn thương do quá trình oxy hóa làm hại đến ADN và tế bào gây viêm mãn tính, dẫn đến ung thư và các bệnh nguy hiểm khác.

Trong tảo xoắn có chứa nhiều phycocyanin - chất có khả năng chống lại các gốc tự do và ức chế sản xuất các phân tử truyền tín hiệu gây viêm, từ đó chống viêm và chống oxy hóa cực tốt. Ví dụ, nhiều nghiên cứu đã cho thấy sử dụng tảo xoắn giúp giảm đáng kể các tổn thương do oxy hóa ở các bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.

4/ Tảo xoắn (Spirulina) có tác dụng hạ huyết áp, ngừa đột quỵ

Các nghiên cứu đã chỉ ra, sử dụng tảo xoắn 4,5g/ngày có tác dụng giảm huyết áp ở những người có huyết áp bình thường. Sử dụng tảo xoắn cũng giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

5/ Tảo xoắn (Spirulina) có tác dụng giảm triệu chứng viêm mũi dị ứng

Với người viêm mũi dị ứng, khi tiếp xúc với chất gây dị ứng trong môi trường như phấn hoa, lông động vật, bụi mịn, mùi hóa chất… sẽ làm hắc xì, sổ mũi, nghẹt mũi, ngứa mũi… 

Các nghiên cứu đã chỉ ra, tảo xoắn là một phương pháp điều trị thay thế phổ biến cho các triệu chứng của viêm mũi dị ứng.

6/ Tảo xoắn (Spirulina) có tác dụng cải thiện sức mạnh, độ bền cơ bắp

Sử dụng tảo xoắn sẽ giúp giảm thiểu các tổn thương do vận động nhờ đặc tính chống oxy hóa cao. Bên cạnh đó, tảo xoắn cũng giúp cải thiện sức mạnh và độ bền cơ bắp, nâng cao khả năng chịu đựng đáng kể.

7/ Tảo xoắn (Spirulina) có tác dụng ngừa thiếu máu

Tảo xoắn làm tăng hàm lượng hemoglobin trong hồng cầu, rất tốt cho người gặp phải tình trạng thiếu máu, chưa kể sử dụng tảo xoắn hệ miễn dịch cũng được cải thiện đáng kể. 

8/ Tảo xoắn (Spirulina) có tác dụng kiểm soát đường huyết , phòng ngừa bệnh tiểu đường

Sử dụng tảo xoắn được chứng minh làm giảm đáng kể lượng đường trong máu, do đó đây cũng là thực phẩm được bệnh nhân tiểu đường sử dụng, những người có nguy cơ tiểu đường tin dùng mỗi ngày.

9/ Tảo xoắn (Spirulina) có tác dụng “giải độc” kim loại nặng asen

Asen là kim loại nặng có trong thuốc trừ sâu, diệt cỏ, muối sử dụng để ướp hải sản… Nếu sử dụng thực phẩm không đảm bảo, nguy cơ cao cơ thể sẽ tích tụ kim loại nặng này gây ra ngộ độc.

Các nghiên cứu đã chỉ ra, tảo xoắn có khả năng giải độc kim loại nặng nói chung cho cơ thể, trong đó điển hình là asen.

Hiện tại, tảo xoắn được nuôi trồng ở nhiều quốc gia, điển hình như Nhật, Ý, tảo xoắn cũng được nuôi trồng ở Việt Nam. Chủ yếu được chế biến thành dạng bột, vừa uống vừa dùng để nấu nướng. 

Bột tảo xoắn hữu cơ - xu hướng lựa chọn khôn ngoài của người tiêu dùng

Với nhiều công dụng cho sức khỏe và sắc đẹp, bột tảo xoắn được người người nhà nhà tìm mua để nâng cao sức khỏe, cải thiện sắc đẹp. Đặc biệt, người tiêu dùng ngày càng “kỹ” hơn trong khâu lựa chọn các sản phẩm dành cho sức khỏe. Thay vì chọn các loại tảo xoắn thông thường, rất nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ ra số tiền cao hơn để chọn tảo xoắn hữu cơ.

Vì sao vậy?

Bởi đây là dòng tảo xoắn giúp người dùng an tâm khi sử dụng để phát huy tối đa công dụng thay vì dùng nhiều sản phẩm không đảm bảo, không mang lại hiệu quả. Cụ thể, có thể điểm qua 3 lợi ích khiến nhiều người chọn bột tảo xoắn hữu cơ.

1/ 100% tảo nuôi trồng theo phương pháp hữu cơ

Nếu bạn chưa biết thì tảo là một trong những loại thực vật rất dễ hấp thụ thuốc bảo vệ thực vật và kim loại nặng từ môi trường nuôi trồng. Do đó, để cho ra tảo chất lượng cần đến một quy trình nuôi trồng được kiểm soát nghiêm ngặt, cam kết tảo không chứa bất cứ hóa chất nào.

Đây cũng là lý do, tảo hữu cơ dành được sự tin tưởng của người tiêu dùng thông qua các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt từ khâu nguồn cung cấp dinh dưỡng đến toàn bộ quy trình hữu cơ hoàn toàn.

2/ 100% bột tảo nguyên chất

Vì lợi nhuận không ít đơn vị sẵn sàng pha trộn các nguyên liệu khác, không đảm bảo 100% nguyên chất. Đây là lý do thứ 2, các khách hàng tìm đến bột tảo xoắn hữu cơ để an tâm rằng sản phẩm mình sử dụng 100% nguyên chất từ tảo xoắn.

3/ Không chất bảo quản

Bột tảo hữu cơ cam kết không sử dụng chất bảo quản, tạo màu hay hương liệu. Do đó hương vị tảo hoàn toàn tự nhiên, có vị đắng nhẹ đặc trưng.

Bột tảo xoắn hữu cơ được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam với nhiều thương hiệu khác nhau. Bột tảo xoắn Sottolestelle đến từ Ý là một trong những thương hiệu đang được ưa chuộng bởi không chỉ chất lượng, hương vị tự nhiên mà thương hiệu còn chú trọng đến quy trình sản xuất, gìn giữ và bảo tồn sự đa dạng của hệ sinh thái.

>>> Tham khảo: Bạn có thể tìm mua tảo xoắn Sottolestelle tại nhà Organica

Hướng dẫn cách sử dụng tảo xoắn Spirulina ngon, bổ dưỡng

Bột tảo xoắn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe được các chị em, người tiêu dùng sử dụng hằng ngày. Trong đó cách phổ biến nhất là pha nước ấm để uống, có thể thêm ít mật ong để tăng hương vị. Ngoài ra, tảo xoắn còn có thể mix thêm vào các món ăn để đa dạng cách dùng, kích thích vị giác.

Dưới đây là 1 số món điển hình có kết hợp sử dụng bột tảo xoắn, bạn có thể tham khảo:

1/ Hummus Spirulina

Hummus là món sốt đặc trưng của Trung Đông với hương vị độc đáo, lạ miệng. Dùng để ăn kèm với bánh mì, rau củ quả luộc, khoai tây chiên vô cùng ngon.

Nguyên liệu:

  • 1 lon đậu gà
  • 2 nhánh tỏi bóc vỏ, đập dập
  • 3 thìa canh bơ mè (
  • 2 thìa canh nước cốt chanh
  • 2 thìa canh dầu extra virgin olive oil
  • 1 thìa cà phê bột thì là
  • Một chút muối và tiêu đen
  • 1/4 cup nước luộc đậu gà

Cách làm:

  • Đậu gà ngâm qua đêm hoặc ít nhất 8 tiếng. Ninh đậu gà với nước khoảng 45p-1 tiếng để đậu chín mềm. Để đậu nguội (giữ lại nước luộc đậu gà).
  • Cho tảo xoắn vào máy xay cùng đậu gà, bơ mè, tỏi, nước cốt chanh, bột thì là, dầu olive, muối, tiêu đen rồi xay nhuyễn. Cho thêm nước luộc đậu gà và xay tiếp. Độ mịn mượt của sốt thì tuỳ theo ý thích của anh/chị. Nếu thấy sốt đặc thì cho thêm nước luộc đậu gà nhé. Ở đây O dùng nước luộc đậu gà, không dùng nước lọc, để tăng thêm mùi vị cho món sốt hummus.

2/ Mì tươi Spirulina

Cho bột tảo xoắn trộn với bột mì nhồi thành bột như bình thường. Sau đó cán mỏng, cắt thành từng sợi (nếu không có máy làm mì tự động). Với mì tươi, anh/chị có thể rưới thêm ít dầu olive là có thể thưởng thức hoăc chế biến thành nhiều món ngon như mì ý, súp mì...

3/ Súp

Sau khi súp chín, tắt bếp, anh/chị cho thêm một ít bột tảo xoắn rồi trộn đều vừa giúp món súp thêm bắt mắt vừa tăng thêm dưỡng chất có lợi từ tảo xoắn cho cơ thể.

4/ Bỏng ngô 

Thêm bột tảo xoắn sau khi ngô nổ bỏng vẫn còn ấm, lắc đều để món bỏng ngô tăng hương vị và bắt mắt, thu hút hơn.

5/ Tráng trứng

Cho bột tảo xoắn vào hỗn hợp trứng đánh tan, sau đó tráng chín, món trứng rán của anh/chị sẽ thêm thú vị với màu sắc bắt mắt.

6/ Kem 

Nguyên liệu:

  • Whipping cream: 250ml
  • Sữa đặc: 125ml
  • Siro bạc hà: 45ml
  • Bột Tảo xoắn: ¼ thìa cà phê nếu bạn muốn màu xanh tinh tế hoặc nếu muốn màu đậm hơn thì ½ thì là đủ bạn nhé

Cách làm:

Bước 1: Cho sữa đặc và whipping vào chung một âu, dùng máy đánh bông lên, nhấc que đánh lên whipping tạo thành chóp ngoặt xuống là được.

Bước 2: Cho siro bạc hà vào, dùng spatula trộn siro với hỗn hợp kem theo kiểu fold (vét kem ở dưới đáy âu đắp lên trên) đến khi hỗn hợp hòa quyện hoàn toàn. Để kem có màu đẹp hơn các bạn cũng có thể thêm một vài giọt màu thực phẩm.

Bước 3: Trút toàn bộ hỗn hợp kem vào hộp có nắp đậy kín hoặc bọc kín bằng nilon bọc thực phẩm. Để trong ngăn đá tủ lạnh ít nhất 8 tiếng là dùng được.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp quý độc giả hiểu rõ hơn thắc mắc “Tảo xoắn Spirulina Nhật có tác dụng gì mà được nhiều người ưa chuộng”

Đừng quên Hotline Organica 0901 828 689 luôn túc trực để hỗ trợ quý anh/chị nhé!