Tin tức

Thực phẩm tăng sức đề kháng và lưu ý nên chọn thực phẩm organic

23/02/2021

Thực phẩm tăng sức đề kháng và lưu ý nên chọn thực phẩm organic

Thực phẩm tăng sức đề kháng giúp cho mỗi người có thể tự cân bằng năng lượng cũng như mang đến sức khỏe tốt nhất nhờ bổ sung đủ chất. Vì thế, sử dụng thực phẩm cũng cần lựa chọn những loại phù hợp để giúp sức khỏe được nâng cao mỗi ngày.

Vào những thời điểm giao mùa hay thời tiết thất thường, ngoài việc chăm chỉ tập thể dục, rèn luyện sức khỏe bản thân thì việc sử dụng thực phẩm cũng đóng vai trò quan trọng. Lưu ý sử dụng thực phẩm cũng là cách giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng để chống được những bệnh nguy hiểm.

1/ Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây họ cam, quýt, bưởi… đều là thực phẩm tăng sức đề kháng được các chuyên gia sức khỏe khuyên dùng. Lượng vitamin C trong các loại quả này thường khá cao, giúp tăng cường hệ miễn dịch một cách tự nhiên.

2/ Súp lơ

Súp lơ được xem là một trong các loại thực phẩm tăng sức đề kháng rất tốt. Các nghiên cứu dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng, trong súp lơ, đặc biệt là súp lơ xanh có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào như vitamin A, E, sắt, kẽm, magie… Hàm lượng vitamin C trong loại thực phẩm này cũng chính là “chìa khóa” giúp cơ thể khỏe mạnh nhờ tăng sức đề kháng vượt trội.

3/ Sữa chua

Trong các loại thực phẩm tăng sức đề kháng, không thể không nhắc tên sữa chua. Các loại sữa chua lên men tự nhiên được làm từ sữa hữu cơ luôn là món được khuyên dùng bởi có vị thơm, chua nhẹ, kích thích thị giác. Sữa chua cũng  tăng sức đề kháng rất tốt, làm bạn với hệ tiêu hóa vì chúng chứa nhiều lợi khuẩn ngăn ngừa táo bón, góp phần mang đến một đường ruột khỏe mạnh.

4/ Cải bó xôi

Cải bó xôi hay còn gọi là rau bina, là loại rau được nhiều người yêu thích vì có chứa lượng chất xơ dồi dào. Cải bó xôi còn là nguồn cung cấp vitamin C, chất chống oxy hóa, carotene lý tưởng để có thể tăng sức đề kháng, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng.

>>> Tham khảo: Địa chỉ mua thực phẩm hữu cơ uy tín trên toàn quốc

5/ Nghệ - gừng

Nghệ và gừng đều là những loại củ làm gia vị tuyệt vời cho nhiều món ăn hàng ngày. Đây cũng là loại thực phẩm chứa chất chống viêm quý giá trong điều trị nhiều bệnh khác nhau.

6/ Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây được nhiều người yêu thích. Trong loại quả này có chứa hàm lượng vitamin C cực lớn. Vì thế, ăn đu đủ không những tăng sức đề kháng mà còn tốt cho hệ tiêu hóa, đồng thời chống viêm hiệu quả.

7/ Ổi

Hơn 90% lượng vitamin C có trong khẩu phần ăn được cung cấp bởi các loại rau củ quả. Vì thế, bạn có thể tăng cường lượng vitamin C bằng cách ăn nhiều ổi, uống nước ép ổi. Đây là cách tăng cường hệ thống miễn dịch, chống cảm lạnh, nhiễm virus.

Trong ổi cũng chứa nhiều vitamin A, chất xơ, kẽm, kali, chất chống oxy hóa… giúp cho đường ruột khỏe mạnh, chống lão hóa, hỗ trợ kiểm soát huyết áp.

8/ Ớt chuông đỏ

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến khích mọi người sử dụng ớt chuông đỏ vì trong loại quả này chứa gần gấp 3 lần lượng vitamin C trong 1 quả cam. Trong ớt chuông còn chứa vitamin A, E, B6… giúp sáng mắt, tốt cho làn da.

9/ Tỏi, hành, hẹ

Các loại gia vị như tỏi, hành, hẹ… được xem là kháng sinh tự nhiên trong bếp. Bạn có thể dụng kết hợp với các món ăn thường ngày. Trong tỏi, hành, hẹ luôn giàu glucogen, chất kháng sinh allicin, fitonxit… có công dụng sát trùng, chống viêm, diệt khuẩn.

Trong tỏi, hành, hẹ còn chứa rất nhiều vitamin A, B, C, D, PP… và các khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể như canxi, phốt pho, magiê, các nguyên tố vi lượng…

Hành và hẹ được chứng minh làm giảm mức độ nghiêm trọng của triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm bằng cách kích hoạt các tế bào miễn dịch tự nhiên trong cơ thể người. Đồng thời, trong hành còn có đặc tính tăng lượng bạch cầu để chống lại các mầm bệnh có sẵn trong cơ thể.

10/ Nấm

Các loại nấm đều chứa rất nhiều vitamin D. Ngoài ra trong nấm còn có chất xơ đánh thức hệ miễn dịch và sản xuất bạch cầu trong tủy xương. Thành phần selenium giúp cải thiện sức mạnh hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏe mạnh nhờ kích thích sản xuất tế bào bạch huyết.

11/ Thịt bò

Trong thịt bò có chứa lượng protein và vitamin B6 vô cùng dồi dào. Theo ước tính thì cứ 100 gram thịt bò có thể sản xuất 22 gram protein. Do đó cần tăng cường chế độ dinh dưỡng hàng ngày bằng cách thêm thịt bò vào khẩu phần ăn. Trong thịt bò còn chứa nhiều kẽm và khoáng chất giúp đẩy nhanh quá trình tổng hợp protein, kết hợp vitamin B6 và glutamate nhằm tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh.

12/ Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân được xem là một trong những thực phẩm tăng sức đề kháng rất tốt. Trong hạt hạnh nhân có chứa nhiều vitamin E. Khẩu phần ăn gồm nửa cốc hạnh nhân nguyên vỏ có thể cung cấp 100% lượng vitamin E được khuyến nghị mỗi ngày.

13/ Động vật có vỏ

Các loại động vật có vỏ giúp chúng ta bổ sung lượng kẽm tự nhiên vô cùng tốt. Kẽm cũng là một trong các loại vitamin và khoáng chất giúp các tế bào miễn dịch thực hiện tốt chức năng của nó. Động vật có vỏ như cua, tôm, ốc, trai… nên sử dụng phù hợp cho các bữa ăn hàng ngày.

14/ Lưu ý khi sử dụng thực phẩm organic để tăng sức đề kháng

Các loại thực phẩm tăng sức đề kháng đều giúp ích cho việc cân bằng dinh dưỡng, kích hoạt hệ miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh. Khi chọn lựa thực phẩm, nên chọn thực phẩm có rõ nguồn gốc, ưu tiên sử dụng thực phẩm hữu cơ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Tại các cửa hàng của Organica luôn cung cấp các thực phẩm hữu cơ có chứng nhận của các tổ chức hữu cơ hàng đầu thế giới như USDA, EU… Thực phẩm hữu cơ được bán tại Organica đều được trồng, chăm sóc, thu hoạch, đóng gói đúng quy trình, luôn đảm bảo đạt tiêu chuẩn hữu cơ về nguồn nước, đất đai, phân bón, các cách diệt sâu bệnh…

Chính vì vậy, sử dụng sản phẩm hữu cơ chính là cách bảo vệ sức khỏe an toàn nhất, chất lượng nhất vì:

Không thuốc trừ sâu.

Không phân bón hóa học.

Không chất kích thích tăng trưởng.

Không biến đổi gen.

Không hóa chất bảo quản.

>>> Tham khảo: 50+ Loại rau củ quả hữu cơ nhà Organica đạt chứng nhận organic của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) và Châu Âu (EU)