Tin tức

Thực phẩm tốt cho da mùa đông bạn nên tìm kiếm bổ sung ngay

05/01/2021

Thực phẩm tốt cho da mùa đông bạn nên tìm kiếm bổ sung ngay

Thực phẩm tốt cho da mùa đông như cà rốt, bí đỏ, cải xanh, hạnh nhân… Bạn có thể sử dụng linh hoạt để cân bằng dưỡng chất, giúp cơ thể khỏe mạnh, tươi trẻ, làn da mịn màng.

Mùa đông lạnh giá, khô hanh là lúc bạn cần đặc biệt chú ý đến làn da. Một làn da mịn màng, tươi trẻ sẽ giúp khuôn mặt thêm rạng rỡ và tràn đầy sức sống. Ngoài việc đắp mặt nạ, bôi kem dưỡng da, hãy lưu ý đến chế độ ăn, bổ sung bằng các thực phẩm tốt cho da mùa đông. Bạn sẽ sẵn sàng “đối phó” với những đợt gió lạnh khi làn da luôn mướt mát, căng mịn.

1/ Dầu oliu

Các nhà khoa học Mỹ đã từng phân tích chế độ ăn uống của 1264 phụ nữ và đi đến kết luận rằng, những người có thói quen tiêu thụ dầu oliu cao hơn 8.4gram hoặc 2 muỗng cà phê mỗi ngày có liên quan đến việc giảm 31% dấu hiệu lão hóa da so với những người tiêu thụ ít hơn.

Mùa đông cũng vậy, dầu oliu có chứa 75% chất béo là các axit béo không bão hòa đơn. Vì thế, những ngày lạnh da khô càng cần được bổ sung dầu oliu đúng cách trong chế độ ăn uống để giảm bớt tác hại của thời tiết, khí hậu đối với làn da.

>>> Xem thêm: Dầu oliu hữu cơ

2/ Socola đen

Nhiều người có thói quen thưởng thức socola đen bởi chúng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da. Trong socola đen chứa nhiều flavonoids, các hợp chất thực vật có tính chất chống oxy hóa, có vai trò giữ độ ẩm cho da và cải thiện tuần hoàn. Có nhiều công trình khoa học đã chứng minh, những người uống socola đen trong suốt mùa đông thường có làn da mịn màng, ít mụn, ít thô ráp hơn nhóm không sử dụng thường xuyên.

3/ Trà xanh

Những người uống trà xanh có chứa polyphenol hàng ngày trong 12 tuần có da đàn hồi hơn, mịn màng hơn, đặc biệt là ít bị tổn hại khi tiếp xúc với tia UV. Trong trà xanh có các chất chống oxy hóa giúp tăng cường lưu lượng máu và oxy đến da, cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng để giữ cho làn da khỏe mạnh, mịn màng.

4/ Đậu nành

Những người phụ nữ Nhật thường ưa chuộng uống nước đậu nành có ít đường. Một nghiên cứu nhỏ tại đất nước này cũng đã chứng minh rằng, những người thường xuyên uống nước đậu nành, da sẽ được cải thiện tính đàn hồi và giảm nếp nhăn. Isoflavone có thể giúp ngăn collagen khỏi bị phá vỡ và bảo vệ da. Vì thế, đậu nành cũng được xem là thực phẩm tốt cho da mùa đông.

5/ Kiwi

Kiwi chứa lượng vitamin C bằng gần 120% nhu cầu hàng ngày. Vitamin C có tác dụng kích thích tổng hợp collagen, giữ cho da trẻ trung, mịn màng. Đó là lý do những người có thói quen thường xuyên thưởng thức kiwi hàng ngày, đặc biệt là trong mùa đông sẽ ít bị tình trạng khô da, ít nếp nhăn hơn.

6/ Cà rốt

Cà rốt cũng là một trong những thực phẩm tốt cho da mùa đông. Vì những người ăn cà rốt thường xuyên sẽ có làn da sáng tự nhiên và khỏe mạnh hơn. Nếu thiếu hụt carotenoid, tiền chất của vitamin A, da và tóc sẽ bị khô quá mức. Ngoài ra, cà rốt cũng được biết đến với vai trò có thể làm giảm hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt.

7/ Quả bơ

Một trong những thực phẩm tốt cho da mùa đông không thể không nhắc tới chính là quả bơ. Chất béo lành mạnh và các loại dầu từ bơ sẽ tăng cường thêm độ ẩm cần thiết và làm cho làn da của bạn mịn màng hơn. Vì vậy, chìa khóa để chữa lành làn da khô chính là tăng lượng chất béo lành mạnh từ bơ, các loại hạt, dầu oliu… trong chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt là vào mùa đông.

8/ Dầu dừa

Dầu dừa được xem là thực phẩm tốt cho da mùa đông, không chỉ dùng để bôi mà có thể dùng trong ăn uống. Dầu dừa có chứa chất chống viêm và một loạt các lợi ích khác cho da và cơ thể đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh. 

Dầu dừa kiềm chế cảm giác thèm ăn đường, giúp giảm cân hiệu quả. Thêm dầu dừa vào ly sinh tố hoặc sử dụng nước cốt dừa trong chế biến các món ăn cũng tăng cường sức khỏe cho da.

>>> Tham khảo: Dầu dừa hữu cơ

9/ Cá hồi

Thực phẩm tốt cho da mùa đông còn có cá hồi. Trong cá hồi chứa nhiều chất béo omega-3 giúp giảm viêm trong cơ thể. Những người ăn chay có thể tìm thấy lượng omega-3 tự nhiên trong hạt lanh hay quả óc chó.

>>> Xem ngay: Các món ăn từ cá hồi hữu cơ, thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà

10/ Dưa chuột

Dưa chuột cũng là một trong những thực phẩm tốt cho da mùa đông không thể không nhắc đến. Đây là loại quả giàu vitamin A, C, K, folate, kali, kẽm, chất xơ… Trong dưa chuột còn có lượng nước dồi dào giúp cho làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống vào mùa đông. Ăn nhiều dưa chuột có thể ngăn ngừa tình trạng khô ráp, thiếu sức sống của da vào mùa đông.

11/ Táo

Táo là thực phẩm tốt cho da mùa đông nhờ vào thành phần giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan. Tăng cường ăn nhiều táo giúp bổ sung lượng nước thiếu hụt khiến da thô ráp. Tăng cường ăn táo vào những ngày trời lạnh vừa để giữ ấm cơ thể vừa giúp da luôn ẩm mịn, căng bóng.

12/ Trà hoa cúc

Trong các thực phẩm tốt cho da mùa đông, đừng bỏ lỡ trà hoa cúc. Hoa cúc được xem là một trong những loại thảo dược “siêu phẩm” trong bảo vệ sức khỏe và làm đẹp. Trà hoa cúc chứa nhiều vitamin A, folate và các khoáng chất… Nhâm nhi trà hoa cúc vào  mùa đông sẽ giúp làn da khỏe khoắn, trẻ đẹp hơn. Trong trà hoa cúc còn có tác dụng dưỡng ẩm da hiệu quả, ngăn ngừa tình trạng da bị khô vào mùa đông.

13/ Trứng

Trứng luôn là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng lại có giá thành khá hợp lý so với các loại thực phẩm khác. Bạn có thể thức món trứng theo nhiều cách khác nhau giúp cho làn da mùa đông luôn mịn màng. 
Lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin E với chức năng chống oxy hóa tự nhiên và bảo vệ độ đàn hồi của da. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng trứng để đắp mặt kèm theo chanh hoặc cam… giúp da mịn màng hơn trong mùa đông.

14/ Cần tây

Ăn cần tây hoặc uống nước ép cần tây đều là thói quen tốt. Cần tây rất giàu vitamin C, kẽm, kali, được xem là thực phẩm tốt cho da mùa đông. Hơn nữa, ăn cần tây còn giúp cơ thể dễ dàng hấp thu canxi cacbonat, lợi tiểu, giúp loại bỏ nhiều độc tố. Nhờ đó, làn da trở nên mịn màng, khỏe mạnh hơn.

15/ Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là thực phẩm tốt cho da vào mùa đông nhờ chứa nhiều dưỡng chất. Ăn nhiều súp lơ là cách tăng sức đề kháng cho da, tránh khô và dị ứng da khi thời tiết hanh khô.

Chọn thực phẩm hữu cơ nhà Organica vừa đẹp da vừa an toàn cho sức khỏe

Bạn có thể lựa chọn các thực phẩm tốt cho da mùa đông tại Organica. Hiện tại tất các các cửa hàng chi nhánh thuộc thương hiệu thực phẩm hữu cơ Organica đều sẵn sàng hỗ trợ giúp bạn có thể chọn được những thực phẩm phù hợp với nhu cầu, tốt cho sức khỏe, an toàn cho cuộc sống của bạn.

>>> Tham khảo: 100+ Rau củ quả hữu cơ tốt cho da, được chứng nhận organic của  Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA) và Châu Âu (EU)