Tin tức

Tinh bột nghệ để được bao lâu?

10/07/2020

Tinh bột nghệ để được bao lâu?

Mặc dù là sản phẩm khô, tuy nhiên nếu để quá lâu tinh bột nghệ sẽ dễ xuất hiện vi khuẩn, nấm mốc, ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng. Chính vì thế, bạn cần biết tinh bột nghệ mình đang dùng để được bao lâu, từ đó biết cách sử dụng và bảo quản an toàn.

Tinh bột nghệ để được bao lâu?

Với những lợi ích vượt trội mang đến cho sức khỏe và sắc đẹp, nhiều người thường có thói quen dự trữ tinh bột nghệ với số lượng lớn trong nhà để tiết kiệm chi phí và thời gian. Tuy nhiên, đại đa số đều không rõ tinh bột nghệ để được bao lâu, cứ thế sử dụng đến khi hết. Khi để tinh bột nghệ quá lâu, vô tình làm giảm chất lượng nghệ vừa tiềm ẩn mối nguy hại cho sức khỏe.

Cũng giống như nhiều sản phẩm khác, tinh bột nghệ cũng có hạn sử dụng. Thông thường, tinh bột nghệ sau khi sản xuất, đóng gói sẽ bảo quản được trong vòng 12 tháng.

Tuy nhiên, trên thực tế, tinh bột nghệ để được bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng nghệ, quy trình sản xuất, lọc, sấy, đóng gói…  của từng sản phẩm.

Điều này giải thích vì sao khi mua tinh bột nghệ chất lượng, bạn sẽ bảo quản được lâu hơn. Khi mua tinh bột nghệ bị pha trộn thêm tạp chất, chất lượng nghệ kém, quy trình sản xuất, sấy, đóng gói không đảm bảo, vi khuẩn tấn công thì tinh bột nghệ sẽ bị hỏng sớm hơn thời hạn sử dụng, sử dụng lâu dài dễ nảy sinh các mầm bệnh trong cơ thể.

Cách sử dụng và bảo quản tinh bột nghệ để được lâu?

Biết cách sử dụng và bảo quản sẽ giúp tinh bột nghệ được lâu hơn. Dưới đây là những lưu ý khi bảo quản tinh bột nghệ bạn cần biết:

  • Không để tinh bột nghệ ở nơi nhiệt độ cao: Nhiệt độ cao sẽ làm giảm đi tác dụng của tinh bột nghệ.
  • Bảo quản tinh bột nghệ trong lọ thủy tinh khô, đóng chặt nắp để không khí không lọt vào. 
  • Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh để nơi ẩm ướt như nhà tắm hoặc cạnh cửa sổ.
  • Khi sử dụng, bạn nên dùng thìa khô riêng để lấy tinh bột nghệ để tránh ảnh hưởng đến chất lượng tinh bột nghệ.

Tinh bột nghệ để được lâu khi bảo đảm nguyên chất

Tinh bột nghệ để được lâu hay không phụ thuộc rất nhiều vào quy trình sản xuất, sấy, đóng gói tinh bột nghệ. Đó là lý do, khi bạn mua tinh bột nghệ chất lượng không chỉ đảm bảo an toàn cho sức khỏe mà còn giúp tinh bột nghệ để được lâu hơn.

 

Tinh bột nghệ hữu cơ là lựa chọn số 1 để vừa đảm bảo an toàn khi sử dụng vừa sử dụng tốt hơn nhờ:

  • Sử dụng 100% nghệ hữu cơ thu hoạch thủ công sau 12 tháng trồng, chọn lọc kỹ lưỡng, không sử dụng nghệ sâu bệnh.
  • Nghệ được xử lý sạch bằng nước trong vòng 12h trước khi đưa vào máy
  • Nghệ được vắt tâm ly để tách phần xơ, bã, lấy trọn vẹn nước cốt nghệ.
  • Công đoạn tách dầu 3 lần để loại bỏ sạch dầu và nhựa nghệ
  • Tinh bột nghệ không phơi dưới ánh nắng mặt trời mà sấy khô bằng đèn hồng ngoại chuyên dụng để diệt nấm mốc vừa giữ được lượng curcumin nguyên vẹn.
  • Tinh bột nghệ được diệt nấm và vi khuẩn bằng tia UVC
  • Không sử dụng hóa chất bảo quản, đóng gói ngay không để vi khuẩn lọt vào sản phẩm.

Bạn có thể mua tinh bột nghệ nhiều cùng một lúc. Tuy nhiên, cần bảo quản tinh bột nghệ ở nơi khô thoáng, không nên mở nắp khi không sử dụng, điều này sẽ giúp tinh bột nghệ không bị vi khuẩn tấn công gây nấm mốc, giảm chất lượng.

Như vậy, tinh bột nghệ để được bao lâu phụ thuộc phần nhiều vào chất lượng tinh bột nghệ cũng như cách sử dụng và bảo quản của mỗi người. Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hạn sử dụng của tinh bột nghệ cũng như biết cách bảo quản, sử dụng để nghệ giữ được lâu.

Đừng quên liên hệ với Organica theo Hotline 0901 828 689 để đặt tinh bột nghệ hữu cơ an toàn cho sức khỏe cũng như hỗ trợ tư vấn sử dụng tinh bột nghệ đúng cách.

>>> Tham khảo: Tinh bột nghệ hữu cơ 100% nguyên chất an toàn cho sức khỏe cả nhà