Tin tức

Top 4 món canh bổ dưỡng giúp phục hồi sức khoẻ "hậu nhiễm Covid"

16/12/2021

Top 4 món canh bổ dưỡng giúp phục hồi sức khoẻ "hậu nhiễm Covid"

“Hậu nhiễm covid” thường có thể rất cần nhiều chất dinh dưỡng để phù hồi sức khoẻ sau thời gian chống lại virus, Organica giới thiệu bạn 4 món canh giúp phục hồi sức khoẻ “hậu nhiễm covid”

Nhiều bệnh nhân sau khi phục hồi khỏi bệnh Covid vẫn còn những di chứng đáng tiếc, ảnh hưởng đến sức khoẻ. Những triệu chứng như ho, đau cổ, khó thở… vẫn còn âm ỉ trong cơ thể của bệnh nhân.

Đồng thời, việc mất khả năng nhận biết mùi vị cũng là một triệu chứng đáng lo của các bệnh nhân hậu Covid, khiến cho những bệnh nhân mặc dù đã khỏi bệnh vẫn có cảm giác chán ăn, ăn không ngon, dần dẫn đến việc suy nhược cơ thể do thiếu chất dinh dưỡng, sức khỏe bị tổn hại nặng nề. Vì vậy, việc chăm sóc phục hồi sức khoẻ cho những người sau khi bị Covid là một điều vô cùng quan trọng.

Các món canh bổ dưỡng giúp phục hồi sức khoẻ hậu nhiễm Covid

Các món ăn mang nhiều chất dinh dưỡng đều được khuyến khích cho người hậu nhiễm Covid sử dụng để tăng cường sức khỏe. Song, bên cạnh đó, các loại canh bổ dưỡng mà hôm nay bài viết muốn giới thiệu sẽ là những gợi ý hữu ích cho các bệnh nhân hậu Covid có thế nhiều lựa chọn cho bữa ăn hằng ngày, đa dạng món ăn nhưng vẫn đảm bảo nguồn dinh dưỡng đầy đủ.

1/ Hỗn hợp canh bổ trí não Health Paradise

Với thành phần gồm rễ đảng sâm, kỷ tử, táo đỏ, ngọc trúc, khoai lang dại, củ cây hoa lily, hạt óc chó, hỗn hợp canh Health Paradise là một hỗn hợp chất dinh dưỡng đầy đủ cung cấp cho mọi người, đặc biệt là người mới khỏi bệnh.

Đây là một loại súp thảo dược truyền thống của Trung Quốc với các thành phần tự nhiên, giúp phục hồi sức khoẻ sau bạo bệnh. Đồng thời, các thành phần còn hỗ trợ cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tập trung của não. 

Món súp thảo dược này rất phù hợp cho trẻ em để cải thiện trí nhớ, giúp các sĩ tử vượt qua mùa thi cách tốt nhất, và cho người lớn cần để làm việc vận động trí não.

>>> Xem sản phẩm: Hỗn hợp canh bổ trí não Health Paradise 137g

2/ Canh yến bổ dưỡng Mùa

Canh yến xuất xứ từ Việt Nam, là một món ăn đặc sản vùng miền mang hương vi quê hương. Canh yến bổ dưỡng Mùa gồm các thành phần vô cùng đặc biệt là yến sào, táo tàu hữu cơ và kỷ tử hữu cơ, mang một nguồn dinh dưỡng vô cùng phong phú.

Thành phần: Yến sào (2g), Táo tàu hữu cơ (10g), Kỷ tử hữu cơ (5g)

Với cách nấu là chưng cách thuỷ, chén canh yến bổ dưỡng này sẽ mang đến cho người ăn một cảm giác dễ chịu với hương vị ngọt thanh từ táo tàu và kỳ tử. Tuỳ vào khẩu vị người dùng, có thể thêm gia vị đường phèn cho dễ dùng. Không nên chưng yến quá lâu sẽ làm mất chất dinh dưỡng và độ ngon tự nhiên của yến.

Canh yến bổ dưỡng mang lại lợi ích không chỉ là sức khoẻ mà còn cả sắc đẹp. Yến chưng với táo tàu và kỳ tử hiện nay được biết đến như một phương thức làm đẹp tự nhiên nhất. Canh yến bổ dưỡng thích hợp cho mọi lứa tuổi sử dụng, đặc biệt là người già, phụ nữ mang thai và người bệnh hậu Covid để phục hồi sức khỏe nhanh chóng nhất.

>>> Xem sản phẩm: Canh yến bổ dưỡng Mùa 17g

3/ Canh bổ dưỡng hữu cơ

Là một loại súp được chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn USDA của Mỹ và EU của châu Âu, canh bổ dưỡng hữu cơ sản xuất tại Việt Nam mang các thành phần gần gũi với người dùng Việt như táo tàu hữu cơ, hạt sen hữu cơ, kỷ tử hữu cơ. Đây không chỉ dùng như một món ăn chính mà có thể chế biến như một món tráng miệng.

Với món canh này, bạn có thể hầm chung với gà trở thành một món canh gà hầm thực phẩm hữu cơ nhiều chất dinh dưỡng. Hoặc bạn có thể hầm không với đường phèn thành một món canh ngọt ngào, thanh mát dùng để tráng miệng giải nhiệt cơ thể.

>>> Xem sản phẩm: Canh bổ dưỡng hữu cơ

4/ Hỗn hợp canh dưỡng nhan

Với các thành phần: lê, sung sấy khô, dừa, mơ, rễ cây sa sâm, bối mẫu, hỗn hợp canh dưỡng nhan thanh mát, giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt. Hỗn hợp canh này có thể dùng nấu với các nguyên liệu như thịt, gà… 

Hỗn hợp canh dưỡng nhan Health Paradise giúp bổ phổi, giảm ho và xua tan nóng nực trong cơ thể, đặc biệt thích hợp với người bệnh hậu nhiễm Covid. Đây cũng là nguồn cung cấp chất xơ hoà tan và không hòa tan cần thiết cho hệ tiêu hoá của con người.

>>> Xem sản phẩm: Hỗn hợp canh dưỡng nhan Health Paradise 130g

Vì sao dinh dưỡng phục hồi sau bệnh lại rất quan trọng?

Covid-19 là một bệnh truyền nhiễm, gây ra các triệu chứng ảnh hưởng đến hệ hô hấp như sốt, ho, đau họng, nghẹt sổ mũi, khó thở, dẫn đến suy nhược cơ thể, đau nhức toàn thân, thậm chí thay đổi vị giác và khứu giác. Người bệnh bị ảnh hưởng nhiều đến tình trạng dinh dưỡng, đồng thời tuỳ vào mức độ của bệnh mà bệnh nhân có các vấn đề về nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Đồng thời, việc điều trị bệnh kéo dài càng làm cho cơ thể của bệnh nhân suy nhược, dễ thiếu chất dinh dưỡng, giảm sút sức khoẻ đáng kể và ảnh hưởng đến hệ cơ - xương. 

Đa phần các bệnh nhân sau khi mắc bệnh đều bị ảnh hưởng đến sự thèm ăn và cảm giác khi ăn không còn ngon miệng như trước. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người bệnh. Theo thời gian, bệnh nhân sẽ bị suy dinh dưỡng, dễ mắc thêm các bệnh khác liên quan tới hệ tiêu hoá. Đồng thời, đối với những người trên 65 tuổi hoặc mắc các bệnh mạn tính thì nguy cơ suy dinh dưỡng càng cao sau khi mắc bệnh Covid-19.

Vì thế, vấn đề cung cấp chất dinh dưỡng phục hồi sức khoẻ sau khi mắc bệnh rất quan trọng. Cần bổ sung đầy đủ các thức ăn cần thiết, duy trì cân nặng là điều vô cùng cấp thiết đối với những bệnh nhân hậu Covid. 

Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân hậu Covid

Thời gian sau khi âm tính với virus, người bệnh nên chia bữa ăn hằng ngày thành 3 đến 5 bữa tùy theo sức ăn, đồng thời kết hợp đa dạng nhiều loại thực phẩm trong khẩu phần ăn. Cần bổ sung nhiều rau, uống đủ nước hằng ngày, ngoài ra uống thêm nước ép trái cây, sữa. Đối với các bệnh nhân đái tháo đường nên uống các loại sữa dành riêng, hạn chế bánh kẹo và các loại nước giải khát có đường.

Để bù đắp lại các loại vi chất bị mất do ảnh hưởng của bệnh Covid, bệnh nhân nên ăn các thực phẩm nhiều vi chất như tôm, cua, cá… Để bổ sung kali, nên ăn thêm chuối chín, bổ sung kẽm nên ăn các loại hải sản. Không nên ăn quá nhiều thịt, mà thay vào đó là cá và hải sản.

Organica - nơi cung cấp các loại canh bổ dưỡng cho sức khỏe

Là một đơn vị chuyên cung cấp các thực phẩm hữu cơ tốt cho sức khỏe, Organica rất quan tâm đến việc chăm sóc nguồn dinh dưỡng cho người bệnh hậu Covid. Với bốn loại canh hữu cơ đã giới thiệu ở trên, chúng tôi rất vinh hạnh được phục vụ các bạn hầu giúp cho mọi người, đặc biệt những bệnh nhân hậu Covid được phục hồi dinh dưỡng nhanh chóng, lấy lại sức khoẻ tốt nhất để tiếp tục học tập và làm việc hiệu quả hơn.

Hãy đến với Organica để được tư vấn tận tình và được cung cấp các loại canh bổ dưỡng chất lượng nhất.