Tin tức

Top 7 loại cá vừa tốt cho sức khỏe vừa giảm cân cực nhanh

09/07/2020

Top 7 loại cá vừa tốt cho sức khỏe vừa giảm cân cực nhanh

Không chỉ thơm ngon, tốt cho sức khỏe, 9 loại cá sau còn có tác dụng giảm cân hiệu quả mà ít người biết đến. Đó là những loại cá nào, chế biến thành những món gì để giảm cân? Cùng Organica tìm hiểu nhé!

Các loại cá giúp giảm cân hiệu quả, không phải ai cũng biết

Cá chứa nhiều vitamin thiết yếu cho cơ thể, protein trong cá rất dễ hấp thụ, tốt cho sức khỏe và hệ tim mạch. Không những thế, thói quen ăn nhiều cá hơn thịt cũng giúp cơ thể ngăn ngừa khả năng tăng cân. Nếu biết kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện khoa học, việc cơ thể loại bỏ mỡ thừa và cân nặng chỉ là ngày một ngày hai mà thôi.

Dưới đây là 7 loại cá bạn nên sử dụng trong thực đơn ăn uống đều đặn mỗi tuần của mình để giảm cân hiệu quả.

Cá hồi

Cá hồi rất giàu axit béo omega-3 cùng các vitamin có lợi cho sức khỏe. Đây cũng là loại cá thường xuất hiện trong thực đơn ăn kiêng của nhiều người khi cứ 85g cá hồi cơ thể chỉ dung nạp 175 calo.

Cá ngừ

Cá ngừ là lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn giảm cân. Trung bình mỗi phần cá ngừ đóng hộp bạn chỉ tiêu thụ 39.3g protein và 197 cal, chưa kể cá ngừ còn giàu vitamin A, folate, niacin và vitamin B12 rất tốt cho sức khỏe. Dĩ nhiên,cá ngừ tươi hay đóng hộp đều tốt, tuy nhiên nếu được chúng tôi vẫn khuyên bạn nên dùng cá ngừ tươi trong chế độ ăn hàng ngày.

Cá thu

Cá thu chứa hàm lượng omega-3 cân bằng, vừa tốt cho cơ thể vừa kích thích đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Với cá thu bạn có thể sốt cà, kho, thậm chí là làm sashimi ăn kèm với mù tạt và rong biển cũng vô cùng tốt và ngon.

Cá tuyết

Cá tuyết nổi tiếng với nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ sở hữu lượng lớn vitamin và các khoáng chất, chưa kể cứ 85g cá tuyết, cơ thể chỉ nạp vào 70 calo giúp giảm cân hiệu quả.

Cá trích

Cứ 85g cá trích, cơ thể sẽ nạp vào 176 calo. Đây cũng là loại cá tốt cho sức khỏe nhờ hàm lượng lớn vitamin A, D, B12, canxi, kali, phốt pho và selen...

Cá chẽm

Cá chẽm hay còn gọi là các vược, là loại cá nước ngọt giàu đạm, giàu omega-3, canxi, sắt… rất tốt cho cơ thể, nhất là phụ nữ mang thai, cho con bú, người yếu sinh lý. Ngoài ra, cá chẽm cũng có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả nếu kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, tập luyện đều đặn.

Cá cháy Hilsa

Cá cháy thuộc họ cá trích, chúng sống chủ yếu ở Ấn Độ, Bangladesh và Sri Lanka. Cá cháy cung cấp nguồn vitamin C và canxi dồi dào, không chỉ tốt cho sức khỏe, cá cháy xông khói hay hấp còn hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Ăn cá như thế nào để giảm cân hiệu quả?

Mặc dù cá là nguồn dinh dưỡng dồi dào mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó bao gồm cả việc hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn nhiều cá sẽ giảm cân. Để loại bỏ mỡ thừa, bạn cần sử dụng cá một cách thông minh trong chế độ ăn hằng ngày.

Sử dụng cá 3 lần/tuần

Muốn giảm cân bền vững, bạn cần đa dạng thực phẩm, cân đối giữa cá và thịt khi dung nạp vào cơ thể. Với cá, tốt nhất bạn chỉ nên ăn từ 2-3 bữa/tuần, không nên ăn quá nhiều, nhất là với các nhóm cá chứa nhiều thủy ngân không tốt cho sức khỏe.

Ưu tiên cách thức chế biến nướng, hấp, salad…

Để giảm cân, bạn nên ưu tiên các món ăn từ cá sử dụng cách chế biến đơn giản như nướng, hấp, làm salad… Cách này vừa giúp giữ trọn các dưỡng chất có trong cá vừa hạn chế dầu mỡ, gia vị giúp giảm cân nhanh chóng hơn.

Không thể thiếu rau củ quả

Cá chỉ cung cấp protein cho cơ thể, muốn giảm cân, rau củ quả là thực phẩm tuyệt đối không thể thiếu. Bạn cần kiểm soát tốt calo trong khẩu phần ăn hằng ngày của mình.

Kết hợp với vận động

Chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với thói quen vận động thường xuyên là cách để bạn giảm cân hiệu quả, vừa cải thiện sức khỏe. Thế nên, muốn giảm cân bền vững, đừng quên vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Chọn cá đảm bảo chất lượng

Giảm cân khoa học nghĩa là sức khỏe cũng phải được cải thiện. Vậy nên, chất lượng cá đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bạn cần chọn cá từ các địa chỉ uy tín để tránh mua phải cá bảo quản bằng hóa chất, tiềm ẩn các mối nguy hại cho sức khỏe.

Cá là nguồn cung cấp dinh dưỡng vượt trội cho cơ thể. Nếu biết lựa chọn, biến tấu thành thực đơn ăn uống khoa học, tập luyện hợp lý sẽ giúp cơ thể loại bỏ mỡ thừa hiệu quả, vừa cải thiện sức khỏe, ngăn ngừa các mầm bệnh. Liên hệ với Organica theo Hotline 0901 828 689 để được chọn cá tươi ngon, giàu dinh dưỡng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

>>> Tham khảo: Cá nhà Organica được lựa chọn và đánh bắt tự nhiên đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả gia đình