Tin tức

Top 7 thực phẩm tốt cho trứng, tăng khả năng thụ thai chị em chớ bỏ qua

13/11/2020

Top 7 thực phẩm tốt cho trứng, tăng khả năng thụ thai chị em chớ bỏ qua

Dinh dưỡng liên quan trực tiếp đến chất lượng trứng, trứng nhiều mà không khỏe thì cơ hội mang thai cũng không cao, ngược lại trứng ít mà chất lượng thì ngày được làm mẹ càng đến gần. Do đó để cải thiện chất lượng trứng chị em cần chú trọng nạp vào cơ thể những thực phẩm tốt cho trứng.

Thực phẩm tốt cho trứng, tăng khả năng thụ thai, chị em chớ bỏ qua

Ai cũng biết càng lớn tuổi số lượng trứng càng giảm đi nhưng không phải chị em nào cũng biết so với số lượng thì chất lượng trứng mới là yếu tố tiên quyết quyết định việc mang thai thành công hay không.

Muốn tăng chất lượng trứng chị em cần kết hợp thói quen sinh hoạt lành mạnh và đặc biệt là cần xây dựng cho mình chế độ ăn uống khoa học bằng cách bổ sung các thực phẩm dưới đây sẽ giúp tăng cường sức khỏe trứng và buồng trứng, chị em chớ bỏ qua.

Quả bơ

Bơ được xem là “siêu thực phẩm” với nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó nổi bật là lượng chất béo đơn bão hòa cao giúp duy trì và tăng cường chất lượng trứng, nâng cao sức khỏe sinh sản cho chị em.

Với bơ chị em có thể làm salad, sinh tố hoặc dùng để chế biến thành các món ăn để thưởng thức hằng ngày, bơ cũng rất tốt cho vóc dáng nên chị em chớ bỏ qua.

Đậu

Khi cơ thể thiếu hụt vitamin và khoáng chất sẽ làm giảm khả năng rụng trứng. Do đó, muốn nâng cao chất lượng trứng chị em nên bổ sung vào thực đơn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như nhà họ đậu (đậu đen, đỏ, Hà Lan, đậu nành..)

Với các loại đậu chị em có thể nấu cháo, chè, hấp, nấu xôi hoặc rang làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Các loại hạt (hạt hạnh nhân, óc chó, vừng…)

Các loại hạt cũng nằm trong nhóm thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, nhất là các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ gốc tự do để buồng trứng hoạt động tốt hơn.

Với các loại hạt chị em có thể ăn vặt, làm các món bánh hoặc làm sữa hạt vừa ngon vừa bổ.

Rau xanh lá

Các loại rau xanh lá chứa nhiều vitamin, folate, sắt, canxi, vitamin A là những dưỡng chất tốt cho cơ quan sinh sản, cải thiện chất lượng trứng. Hai loại rau chị em nên tham khảo như kale, bó xôi… Đây là 2 loại rau rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng của phụ nữ, chị em có thể làm salad hoặc làm sinh tố rau củ quả để tăng hiệu quả.

Gừng

Gừng có tính chống viêm, làm tăng lưu thông máu và kích thích hệ tiêu hóa làm việc, hạn chế các tổn thương trong cơ quan sinh dục nữ.  Với gừng chị em có thể thêm vào các món ăn, thức uống.

Quế

Bên cạnh gừng thì quế cũng được xem là thảo dược tốt cho trứng giúp buồng trứng làm việc tốt. Với quế chị em có thể thêm vào trà, các món như cà ri, ngũ cốc hoặc ăn kèm với bánh mì nướng.

Quả mọng

Các loại quả mọng như sơ ri, dâu tây, việt quất, mâm xôi… rất giàu chất chống oxy hóa để bảo vệ trứng khỏi các gốc tự do.

 

Ngoài chế độ dinh dưỡng, để nâng cao chất lượng trứng chị em cần chú ý đến chế độ sinh hoạt và các thói quen hằng ngày như:

  • Tránh xa caffeine, rượu, thuốc lá
  • Tránh thức khuya
  • Hạn chế căng thẳng bằng cách tập yoga, bơi lội, thiền...
  • Vận động nhiều hơn
  • Suy nghĩ lạc quan, tích cực

Chọn thực phẩm hữu cơ để nâng cao sức khỏe sinh sản

Các tác động của thuốc trừ sâu, hóa chất bảo quản trong thực phẩm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe nói chung và chất lượng trứng của chị em mình. Do đó bên cạnh việc lựa chọn thực phẩm nào tốt chị em cần biết cách chọn nguồn thực phẩm đảm bảo an toàn vừa nâng cao sức khỏe toàn diện vừa cải thiện sức sinh sản. Trong đó thực phẩm hữu cơ là lựa chọn an toàn nhất với các ưu điểm vượt trội sau

Không sử dụng giống biến đổi gen (non-GMO)

Toàn bộ giống cây trồng hữu cơ đều là giống thuần chủng hữu cơ được cấp bởi các tổ chức hữu cơ, tuyệt đối không sử dụng giống biến đổi gen.

>>> Tham khảo: Thực phẩm GMO nguy hiểm đến mức nào?

Không hóa chất

Thực phẩm hữu cơ không thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, chất kích thích tăng trưởng, chất bảo quản, chất tạo màu, phụ gia… đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Hương vị thơm ngon tự nhiên

Vì được phát triển tự nhiên nên rau củ quả, thực phẩm hữu cơ cũng mang hương vị tự nhiên, điều này càng đặc biệt khi chị em chế biến rau củ quả, thực phẩm hữu cơ thành các món như salad, món hấp, nướng…

Luôn tươi ngon

Vì không có sự can thiệp của hóa chất, do đó rau củ quả hữu cơ không duy trì độ tươi lâu như thực phẩm thông thường. Chính điều này bắt buộc các cửa hàng thực phẩm hữu cơ phải có quy trình thu hoạch, vận chuyển rau củ quả khoa học để thực phẩm đến tay người tiêu dùng luôn tươi ngon nhất.

Chẳng hạn với Organica, rau củ quả sau khi đến độ sẽ được các cô chú thu hoạch vào chiều mát, sau đó đóng gói nhẹ tay, vận chuyển đến các cửa hàng để đến tay anh chị khách hàng ở độ tươi ngon và giàu giá trị dinh dưỡng nhất.

Organica tự hào là đơn vị cung cấp và phân phối các thực phẩm, sản phẩm hữu cơ đa dạng từ thực phẩm tươi sống đến chế biến, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, gia đình và cơ thể…
Ghé ngay cửa hàng nhà Organica hoặc gọi ngay Hotline 0901 828 689 để thưởng thức rau hữu cơ tươi ngon nhất chị em nhé.