Tin tức

“Tút” lại vóc dáng dễ dàng với công thức cơm gạo lứt trộn hạt dẻo thơm

14/06/2020

“Tút” lại vóc dáng dễ dàng với công thức cơm gạo lứt trộn hạt dẻo thơm

Không chỉ ngon, cơm gạo lứt trộn với các loại hạt còn là món ăn lành mạnh giúp chị em giảm cân hiệu quả và vẫn giữ được sức khỏe để học tập và làm việc. 

Hãy để Organica chỉ bạn cách làm cơm trộn gạo lứt với các loại hạt siêu ngon, siêu dẻo, siêu thơm nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cơm gạo lứt trộn các loại hạt

  • 1 bát gạo lứt
  • 1 bát đậu gà 
  • 1 bát đậu đen
  • 1 bát đậu đỏ
  • 1 bát đậu trắng
  • 1 ít muối hồng
  • 1 lít nước dùng gà (nếu có, nếu ăn chay thì dùng nước lọc)
  • 1 chén nhỏ hành băm nhỏ
  • 1-2 tép tỏi băm nhỏ

Lưu ý: Chị em có thể tùy chọn các loại hạt tùy theo sở thích. Để chọn hạt ngon, đảm bảo giá trị dinh dưỡng và an toàn, chị em có thể tham khảo các loại hạt hữu cơ tại nhà Organica.

Cách làm món cơm gạo lứt trộn thơm ngon, dẻo mềm

Có nhiều cách làm cơm trộn gạo lứt nhưng để đảm bảo hạn chế sử dụng gia vị, giữ được vị ngọt tự nhiên của gạo và các loại hạt, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả thì chị em có thể tham khảo công thức siêu đơn giản sau của nhà Organica.

Bước 1: Chọn và sơ chế nguyên liệu

Đối với gạo lứt, có nhiều loại, tuy nhiên chị em nên ưu tiên gạo lứt đỏ hoặc nâu (đen) vì giá trị dinh dưỡng cao hơn. Một số loại không cần ngâm, một số chị em cần ngâm từ 9-10 tiếng để gạo tăng độ mềm, khi nấu sẽ dẻo và ngon hơn.

Đối với các loại hạt, chị em cũng cần rửa sạch và ngâm qua đêm cho mềm, sau đó để ráo.

Bước 2: Cho gạo lứt vào nồi (chị em có thể dùng nồi cơm điện hoặc nồi bình thường để nấu đều được)

Cách thông dụng nhất Organica sẽ dùng nồi nấu trên bếp ga bình thường để hướng dẫn chị em nhé. Tiếp đó trộn đều các loại hạt vào, nhẹ tay vì lúc này các loại hạt đã khá mềm. 

Bước 3: Cho 10ml dầu vào nồi, phi thơm với hành và tỏi băm nhuyễn cho vàng, sau đó cho hỗn hợp cơm trộn vào, đảo đều tay tầm 2-3 phút. Sau đó cho thêm 1 ít muối hồng để món ăn thêm đậm đà, cuối cùng cho 1 lít nước vào (có thể dùng nước luộc gà để món cơm thêm ngon), đậy nắp đun sôi.

Khi nồi sôi, chị em không cần đảo đều nồi cơm, chỉ cần vặn nhỏ lửa lại, đun tầm 40-50 phút đến khi cơm cạn nước, chín ngon là được.Cơm thành phẩm sẽ mềm, thơm, độ dẻo vừa tới, các loại hạt không bị nát.

Sau khi cơm chín, chị em cho cơm ra tô, sau đó có thể dùng. Để ngon hơn, chị em có thể ăn cùng bơ (bơ quả cắt nhỏ) thêm ít xì dầu hoặc tương đen, lá rong biển sẽ vô cùng ngon.

Nếu nấu nhiều, chị em có thể bảo quản cơm trộn trong ngăn mát tủ lạnh, khi muốn ăn chỉ cần hâm nóng lại. Tuy nhiên nếu có thời gian, tốt nhất chị em nên nấu với lượng vừa đủ để ăn từ 1-2 bữa, không nên để quá lâu trong tủ sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng cũng như độ ngon của cơm.

Ngoài công thức ở trên, chị em có thể áp dụng cách làm cơm trộn với các loại thực phẩm khác như thịt, đậu cove, đậu hũ, nấm đông cô… Tuy nhiên, công thức này bắt buộc chị em phải chiên xào các thực phẩm, giá trị dinh dưỡng sẽ giảm đi 1 phần và hiệu quả giảm cân không tốt bằng công thức ở trên.

Hy vọng với những chia sẻ trên của Organica đã mang đến cho chị em công thức làm cơm trộn gạo lứt đơn giản nhưng không kém phần ngon miệng và đặc biệt là tốt cho quá trình giảm cân của chị em. Đừng quên liên hệ với Organica theo Hotline 0901 828 689 để rinh ngay nguyên liệu làm món cơm trộn ngon và an toàn nhất nhé!

>>> Tham khảo: Các loại hạt hữu cơ tốt cho sức khỏe được chứng nhận hữu cơ của Mỹ (USDA) và Châu Âu (EU)