Tin tức

Cách nấu cháo cá hồi thơm ngon, bổ dưỡng, bé nào cũng thích

29/12/2021

Cách nấu cháo cá hồi thơm ngon, bổ dưỡng, bé nào cũng thích

Cá hồi là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Không chỉ tốt cho người lớn, cá hồi còn được sử dụng nhiều để chế biến thực phẩm cho trẻ. Với nguyên liệu cá hồi, các mẹ bỉm có thể chế biến thành các món cháo thơm ngon, bổ dưỡng cho các bé ăn dặm hằng ngày. 

Cách nấu cháo cá hồi được thơm ngon, không bị tanh và đặc biệt giữ được chất dinh dưỡng là điều không phải ai cũng biết. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách nấu cháo cá hồi cho các bé ăn dặm như thế nào nhé.

Hàm lượng dinh dưỡng của cá hồi

Cá hồi rất giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi, phốt pho, selen, các loại vitamin A, D, B. Những chất dinh dưỡng này không chỉ giúp ích cho sức khỏe, duy trì vóc dáng của bạn, mà còn nhiều lợi ích khác như: cải thiện thị lực, ngăn ngừa viêm, kiểm soát cân nặng, giúp da săn chắc, giảm nguy cơ ung thư, bảo vệ xương chắc khỏe, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, củng cố sức khỏe não bộ và có lợi cho người bệnh cao huyết áp.

Đó là những lợi ích dành cho người trưởng thành khi sử dụng cá hồi. Bên cạnh đó, cá hồi còn thích hợp dành cho các bé sơ sinh khi được dùng chế biến các món cháo cho bữa ăn dặm hằng ngày. Cá hồi giúp sức khỏe trẻ được tăng cường hệ miễn dịch, chắc khỏe hệ xương và phát triển trí não toàn diện.

Những lưu ý khi sử dụng cá hồi cho bữa ăn dặm của trẻ

Vì cá hồi có hàm lượng dinh dưỡng cao, do vậy việc sử dụng cá hồi cho trẻ quá nhiều và quá thường xuyên sẽ gây mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể. Cá hồi chứa nhiều chất dinh dưỡng của kim loại nặng, vì vậy khi trẻ ăn quá nhiều cá hồi dẫn đến việc dư thừa kim loại nặng trong cơ thể, hạn chế sự phát triển toàn diện. 

Cá hồi phù hợp cho trẻ từ 7 tháng tuổi trở lên, và chỉ được dùng theo chế độ ăn từ ít đến nhiều dần theo thời gian. Và sau độ tuổi này thì có thể thay đổi lượng cá hồi cũng như tần suất ăn cho trẻ theo thời gian. 

Một điều đặc biệt cần lưu ý là sau khi cho trẻ ăn cá hồi, các mẹ không nên thậm chí không được cho trẻ ăn các loại trái cây, cụ thể là nho và hồng. Vì lượng chất trong đa số trái cây tươi khi gặp cá hồi sẽ làm ức chế các chất dinh dưỡng có trong cá hồi, làm giảm chất lượng dinh dưỡng hấp thụ cho trẻ. Thậm chí có thể làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá, gây đau bụng.

Cùng tìm hiểu cách nấu cháo cá hồi cho bé ăn dặm thật hợp lý.

Một vài món cháo cá hồi phù hợp cho bữa ăn dặm của trẻ

Hiểu về nguồn dinh dưỡng có trong cá hồi và biết cách chế biến, bạn sẽ tạo nên những món ngon bổ dưỡng thích hợp cho những bữa ăn dặm của trẻ.

1/ Cháo cá hồi cà rốt rau cải

Nguyên liệu gồm 1 miếng cá hồi vừa đủ, cà rốt, rau cải bó xôi, gạo.

Cá hồi rửa sạch với nước muối, thấm khô nước sau đó cắt miếng nhỏ vừa ăn cho trẻ. Sau đó cho phần cá hồi lên chảo ít dầu xào chung với hành tím. Cà rốt băm nhỏ và rau bó xôi cắt nhỏ. Bắt một nồi cháo vừa đủ ăn và đun cho tới như cháo nhừ. Sau đó cho hỗn hợp cá hồi đã xào và cà rốt cùng rau cải bó xôi, đun thêm một chút cho tới khi cháo nhừ hẳn. Tắt bếp và cho ra chén cho bé ăn.

2/ Cháo cá hồi bí đỏ

Nguyên liệu gồm 1 miếng cá hồi tươi, bí đỏ, hành lá hành khô.

Bắt một nồi cháo trắng đun cho nhừ. Bí đỏ gọt vỏ cắt miếng nhỏ. Cá hồi rửa sạch, tách lấy thịt sau đó cho lên chảo ít dầu áp chảo đều hai mặt cá, sau đó dùng muỗng tán nhẹ miếng cá cho phần thịt tơi ra. Bí đỏ cho vào nồi cháo cùng đun cho tới khi mềm hẳn. Khi cháo đã nhừ, dùng muỗng tán nhẹ bí đỏ và khuấy đều với cháo, cho phần cá hồi vào và đun thêm một thời gian ngắn. Tắt bếp cho hành lá và hành khô lên trên. 

Bí đỏ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho thần kinh và hệ tiêu hoá. Tuy nhiên chỉ nên cho trẻ ăn cháo bí đỏ 1 lần 1 tuần mà thôi. Ăn quá nhiều sẽ làm cho da bé bị vàng. Cách nấu cháo cá hồi này được nhiều mẹ bĩm yêu thích.

3/ Cháo cá hồi củ dền khoai môn

Nguyên liệu gồm 1 miếng cá hồi, củ dền, khoai môn.

Bắt một nồi cháo và ninh cho tới khi cháo nhừ hẳn. Củ dền và khoai môn rửa sạch và cắt hạt lựu nhỏ. Có thể luộc riêng khoai môn và củ dền hoặc cho vào nồi cháo cùng đun cho đến khi mềm hẳn. Cá hồi rửa sạch cắt hạt lựu nhỏ và cho lên chảo với ít dầu ăn xào nhẹ với hành tím xắt lát. Khi cháo đã nhừ và củ dền cùng khoai môn mềm hẳn thì cho phần thịt cá hồi vào hồi cùng đun thêm một lúc. Tắt bếp và múc ra chén cho bé thưởng thức.

Cháo cá hồi củ dền khoai môn cung cấp nhiều chất xơ tự nhiên cho trẻ, giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá và tránh bệnh táo bón. Cách nấu cháo cá hồi này được nhiều nhà nghiên cứu khuyên dùng cho trẻ ăn dặm. 

Nên chọn cá hồi hữu cơ cho bữa ăn dặm của bé thêm an toàn và dinh dưỡng

Để có được món cháo cá hồi cho bữa ăn dặm của trẻ hoàn hảo, việc chọn nguyên liệu là một bước quan trọng cần chú ý. 

Nên chọn cá hồi hữu cơ có phần da xám tươi, vảy sáng bóng bám chắc lên phần thịt cá. Có thể ấn nhẹ tay lên phần thịt cá nếu có độ đàn hồi và không để lại dấu vân tay thì là cá hồi tươi và còn mới. 

Tốt nhất, các mẹ nên lựa chọn đơn vị cung cấp cá hồi uy tín và chất lượng cao. Organica là đơn vị cung cấp sản phẩm hữu cơ đạt chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Cá hồi là một sản phẩm đạt chất lượng tại Organica. 

Với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, quá trình xử lý và bảo quản đạt chuẩn, cá hồi cùng các nguyên liệu chế biến cháo khác của Organica luôn giữ được độ tươi ngon và thành phần dinh dưỡng, phù hợp với món cháo cá hồi cho bé ăn dặm hằng ngày. Với bài viết về cách nấu cháo cá hồi cho bé như trên, chúng tôi hy vọng giúp các mẹ bỉm có thêm những món ngon bổ dưỡng cho bé.

Hãy đến với Organica để được mua sắm các sản phẩm ngao với chất lượng tuyệt vời nhất và  tư vấn cách nấu cháo cá hồi cho bé yêu nhà bạn nhé!