Tin tức

Sữa tăng chiều cao cho bé hỗ trợ tăng chiều cao được bao nhiêu %?

26/02/2021

Sữa tăng chiều cao cho bé hỗ trợ tăng chiều cao được bao nhiêu %?

Hầu hết các bà mẹ đều có nỗi sợ con thấp bé hơn so với các bạn đồng trang lứa. Vì thế, nhiều mẹ tìm kiếm loại tìm sữa tăng chiều cao cho con và coi đây là “thần dược” quyết định chiều cao cho con. Vậy sữa hỗ trợ tăng chiều cao được bao nhiêu %? Các mẹ hãy tham khảo bài viết sau nhé!

Các yếu tố quyết định sự phát triển chiều cao của trẻ

Sự phát triển chiều cao của trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, sữa chỉ bổ sung một phần dinh dưỡng cần thiết để cơ thể con trẻ hấp thu giúp xương phát triển, ngoài ra còn có các yếu tố sau:

1/ Chế độ dinh dưỡng cân bằng

Một đứa trẻ sinh ra và lớn lên có thể đạt được chiều cao tối đa nhờ phần lớn vào chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Trong thực đơn hàng ngày, cha mẹ chú ý đến việc cung cấp đa dạng thực phẩm để thúc đẩy trẻ phát triển về thể chất cũng như chiều cao. Đặc biệt là với mỗi giới sẽ có thời kỳ vàng tăng trưởng chiều cao. Cha mẹ cần nắm rõ được giai đoạn của con mình (tùy vào bé trai hay bé gái) để chú ý nhiều hơn đến việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất giúp bé đạt chiều cao vượt trội.

2/ Vận động, luyện tập thể thao

Chỉ riêng chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng vẫn chưa đủ, bởi các cơ cần có sự vận động, luyện tập để có thể cao lớn, kích thích xương tăng trưởng. Cha mẹ nên khuyến khích, tạo điều kiện để con vận động, luyện tập thể thao ít nhất một tiếng mỗi ngày. Trẻ thường ưa vận động nên bạn có thể cùng vui chơi với con, cùng con đạp xe, chạy bộ, nhảy dây, chơi cầu lông, đặc biệt là bơi lội hoặc chơi bóng rổ… 

Đặc biệt, trẻ nên được vui chơi dưới nắng mặt trời để bổ sung vitamin D. Đây là yếu tố quan trọng giúp tái tạo xương.

3/ Ngủ đủ giấc

Có thể nói, ngủ là thời gian vàng để bé phát triển chiều cao. Vì thế, hãy cho trẻ ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc. Khi ngủ, tuyến yên của cơ thể trẻ sẽ tiết ra yếu tố tăng trưởng. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trẻ nên ngủ từ 9 – 10 giờ tối và ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày để đảm bảo chiều cao phát triển tối ưu.

4/ Bổ sung dưỡng chất hỗ trợ tăng chiều cao

Ngoài các yếu tố quan trọng có ý nghĩa quyết định, cha mẹ cũng không nên bỏ qua yếu tố thúc đẩy sự phát triển chiều cao của trẻ chính là uống sữa tăng chiều cao. Trong sữa thường có đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là kẽm, sắt, canxi… nhằm phát triển hệ cơ xương. Tuy nhiên, mỗi giai đoạn cần uống lượng sữa đủ và uống đúng cách để hỗ trợ cơ thể phát triển tăng chiều cao vượt trội.

Giai đoạn tuổi nào trẻ cần bổ sung nhiều dinh dưỡng nhất để tăng chiều cao

 

Giai đoạn phát triển

Nhu cầu

Giai đoạn bào thai

Nhờ chế độ dinh dưỡng đầy đủ của mẹ, bé sẽ dài trung bình 50cm và nặng 3kg.

Giai đoạn 3 tuổi

Giai đoạn từ 1 – 3 tuổi, bé sẽ tăng chiều cao vượt trội, khoảng 10cm mỗi năm. Đặc biệt là năm đầu đời, bé sẽ tăng khoảng 25cm.

Giai đoạn 8 – 18 tuổi

Bé gái thường dậy thì sớm hơn bé trai 2 năm. Vì thế, giai đoạn này được gọi là tiền dậy thì, có thể tăng vọt chiều cao từ 8 – 12cm.

Sau tuổi dậy thì, chiều cao sẽ tăng chậm lại hoặc không tăng nữa tùy thuộc vào thể chất, cơ thể của từng bé.

 

  • Trẻ dưới 6 tháng tuổi nên bú mẹ hoàn toàn.
  • Trẻ 6 tháng – 1 tuổi: 700 – 950ml sữa/ngày.
  • Trẻ 1 – 2 tuổi uống 500 – 600ml sữa/ngày.
  • Trẻ 2 – 6 tuổi nên có 400 – 600ml sữa một ngày.
  • Trẻ 6 – 9 tuổi cần 400 – 500ml sữa/ngày.

Lưu ý cực kì quan trọng về sữa tăng chiều cao trước khi lựa chọn cho con uống

Là cha mẹ, ai cũng mong muốn con trưởng thành, cao lớn, khỏe mạnh. Vì thế, nhiều người nôn nóng, dễ tin thường nghe theo lời quảng cáo và mua các loại sữa tăng chiều cao không rõ nguồn gốc. Trên thực tế đã chứng minh rằng, chỉ có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, an toàn sẽ giúp bé phát triển chiều cao một cách tốt nhất.

Hầu hết các loại sữa có quảng cáo tăng chiều cao không rõ nguồn gốc thường có chứa các chất kích thích làm trẻ phát triển bất bình thường. Điều này gây ra hậu quả nghiêm trọng trong sự phát triển của trẻ cũng như mất cân bằng tâm sinh lý, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ về lâu dài.

Vì thế, đừng hiểu lầm rằng, sữa tăng chiều cao sẽ giúp con nhanh chóng tăng chiều cao như mong muốn. Sữa là một loại dưỡng chất dễ hấp thụ, có chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe nếu được lựa chọn có nguồn gốc an toàn. Khi trẻ cân bằng và hấp thụ tốt các dưỡng chất, cơ thể sẽ khỏe mạnh, từ đó sẽ thúc đẩy tăng chiều cao một cách tốt nhất. Với băn khoăn sữa tăng chiều cao cho bé hỗ trợ tăng được bao nhiêu %, câu trả lời đơn giản chính là mỗi bé đều có một thể chất, một gen di truyền khác nhau. Sữa đóng vai trò quan trọng giúp bé đạt được chiều cao tối ưu của chính mình.

Vì sao 99% bà mẹ đều lựa chọn sữa hữu cơ để tăng dinh dưỡng và chiều cao cho con

Các nỗi lo lắng của bậc cha mẹ khi chọn sữa cho con, làm sao cho con đủ dinh dưỡng nhưng không tin tưởng các loại sữa trôi nổi ngoài thị trường

  • Sữa có các hóc môn xấu ảnh hưởng đến tâm sinh lý của con
  • Quá trình sản xuất sữa có cho thêm vào các chất kích thích làm dậy thì sớm.
  • Quá trình chăn nuôi bò sữa có sử dụng kháng sinh.

khi Lựa chọn sữa hữu cơ (organic) các mẹ sẽ yên tâm hơn vì sữa an toàn 100% cho con

Sữa bột hữu cơ dành cho trẻ Awarua Organics với công thức đặc biệt dành cho giai đoạn vàng phát triển của trẻ ở độ tuổi từ 3 – 7 tuổi. Trong sữa có hàm lượng canxi cao – chất cần thiết trong hình thành xương và răng. Giàu sắt – cần thiết tạo hồng cầu. Nhiều vitamin C hỗ trợ tăng đề kháng, cần thiết cho sự hình thành các mô cơ thể.

2 dòng sữa bột hữu cơ Awarua của New Zealand

Sữa tươi hữu cơ đóng hộp tiện lợi cho con đi học, đi chơi, du lịch...

Ở giai đoạn tiền dậy thì, cha mẹ có thể lựa chọn sữa tươi nguyên chất tiệt trùng Vinamilk. Đây là loại sữa được sản xuất từ nguồn sữa tươi sạch của giống bò Organic chọn lọc theo tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt. Quy trình chăn nuôi, chế biến và sản xuất sữa đảm bảo đạt các tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu. Sản phẩm được xử lý theo công nghệ tiệt trùng hiện đại ở nhiệt độ thích hợp, giúp giữ được tốt chất lượng vitamin và khoáng chất từ sữa bò tươi nguyên chất, nhằm giúp trẻ phát triển vượt bậc chiều cao trong giai đoạn vàng.

Đặc biệt, sử dụng sữa hữu cơ tại nhà Organica đều được lựa chọn từ những thương hiệu nổi tiếng, đảm bảo chứng nhận organic từ các tổ chức thế giới, đảm bảo không có hormone tăng trưởng gây dậy thì sớm, không chứa kháng sinh hay thuốc kích thích gây ung thư, béo phì hay các bệnh mãn tính. Hãy cùng Organica không chỉ giúp con phát triển toàn diện, tăng chiều cao vượt trội mà bảo vệ con khỏe mạnh, an yên một đời.


>>> Xem ngay: Sản phẩm sữa Awarua giúp tăng chiều cao cho trẻ đạt chứng nhận hữu cơ (organic) tiêu chuẩn AsureQuality của New Zealand.