Tin tức

ORGANICA KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG THỰC PHẨM HỮU CƠ TẠI QUẬN 2

16/11/2019

ORGANICA KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG THỰC PHẨM HỮU CƠ TẠI QUẬN 2

Ngày 17-11, Công ty cổ phần đầu tư Organica chính thức khai trương cửa hàng bán lẻ thực phẩm hữu cơ tại 24 Nguyễn Quý Đức, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.

Đây là cửa hàng bán lẻ thực phẩm hữu cơ Organica thứ 5 tại TP. Hồ Chí Minh và thứ 8 trên cả nước. 

Từ cửa hàng đầu tiên rộng 20m2 trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) với vài ba chục mặt hàng hữu cơ ít ỏi, đến nay Organica đã có 5 cửa hàng tại TP.HCM, 2 cửa hàng tại Đà Nẵng và 1 cửa hàng ngoài Hà Nội. Số lượng mặt hàng hữu cơ không ngừng tăng lên tới con số hàng ngàn SKU theo sự phát triển của các cửa hàng và hệ thống trang trại cũng như sự phát triển đối tác hợp tác trong và ngoài nước. Từ một trang trại ban đầu tại Long Thành, Đồng Nai với diện tích xấp xỉ 2ha, đạt chứng nhận hữu cơ của Mỹ và Châu Âu vào cuối năm 2015, đến nay Organica đã đầu tư và hợp tác với đối tác phát triển các trang trại ở Đồng Nai, Lâm Đồng, Đăk Nông, Bình Phước, Hà Nội. Các trang trại này đều đang thực hiện theo quy trình canh tác hữu cơ, canh tác tự nhiên, chuyển đổi sang chứng nhận hữu cơ.

Dù có nhiều cửa hàng hơn, nhiều mặt hàng hữu cơ hơn nhưng tiêu chí ngay từ khi thành lập vào năm 2012 vẫn không thay đổi. Xuất phát từ nhu cầu cá nhân của CEO Phạm Phương Thảo trong việc tìm kiếm nguồn thực phẩm sạch cho con trai đầu lòng, Organica phát triển theo định hướng đem thực phẩm hữu cơ chứng nhận quốc tế đến người tiêu dùng Việt Nam. Organica luôn nỗ lực để trở thành địa điểm cung ứng thực phẩm hữu cơ uy tín, trung thực, chất lượng và minh bạch cho khách hàng. Để mỗi khách hàng đến với Organica sẽ nhận được các sản phẩm thực sự chất lượng thông qua việc chứng nhận và kiểm định nghiêm ngặt, để khách hàng an tâm hơn trong bữa cơm gia đình.

Bà Phạm Phương Thảo, Giám đốc điều hành Organica cho biết, với một thành phố hơn 10 triệu dân, việc Organica có 5 cửa hàng là một con số cực kỳ ít ỏi. Tuy nhiên, thực phẩm hữu cơ không phải là lĩnh vực có thể phát triển ào ạt mà phải từ từ và thận trọng. Không chỉ là vì lượng khách hàng biết và tin tưởng thực phẩm hữu cơ còn hạn chế mà còn ở việc chuẩn bị nguồn hàng đảm bảo chất lượng và dịch vụ khách hàng. 

Việc có thêm 2 cửa hàng tại TP.HCM trong năm 2019 là một sự nỗ lực rất lớn của lãnh đạo và nhân viên, công nhân nông nghiệp của Organica tại các trang trại cùng sự đồng hành của quỹ SEAF thông qua việc đầu tư vào tháng 1-2019. Nhờ sự cung cấp tài chính của quỹ này, Organica đã có thể yên tâm hơn trong đầu tư và hợp tác với nông dân mở rộng vùng canh tác nông nghiệp hữu cơ theo chứng nhận quốc tế. Với những sự đầu tư thực chất của Organica vào nông nghiệp hữu cơ, phát triển cộng đồng và nông dân địa phương, phát triển nguồn thực phẩm sạch cho cộng đồng, mới đây quỹ SEAF cũng vinh dự nhận được nhận giải thưởng trách nhiệm của châu Á sau thương vụ hợp tác với Organica.

Organica là hệ thống phát triển và phân phối thực phẩm hữu cơ được thành lập vào đầu năm 2013 với mục tiêu giúp người tiêu dùng Việt Nam có một cuộc sống khỏe mạnh hơn thông qua những loại thực phẩm hữu cơ có chứng nhận, thực phẩm tự nhiên và không có nguồn gốc biến đổi gene (GMO). Chúng tôi đầu tư sản xuất các loại thực phẩm hữu cơ và lựa chọn các loại thực phẩm hữu cơ, thực phẩm tự nhiên từ các nhà sản xuất, các công ty trong và ngoài nước thông qua quá trình lựa chọn kỹ càng về khả năng cung ứng, các giấy chứng nhận tiêu chuẩn do các tổ chức uy tín thế giới cấp.

Chúng tôi lựa chọn kinh doanh ở phân khúc Thực phẩm hữu cơ (Organic Foods) và Thực phẩm tự nhiên (Natural Foods) bởi chúng tôi thực sự đam mê với lĩnh vực này. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng những sản phẩm tạo ra từ quá trình canh tác và sản xuất theo phương thức hữu cơ và tự nhiên tốt cho cơ thể mọi người, tốt hơn cho cộng đồng và tốt hơn cho hành tinh mà chúng ta đang sống.

Chúng tôi cũng hiểu rằng, ăn thực phẩm sạch là quyền lợi của mỗi người tiêu dùng. Tuy nhiên trong điều kiện hiện tại của Việt Nam, thực phẩm an toàn đang là điều xa xỉ thì thực phẩm hữu cơ lại càng khó tiếp cận cả về nguồn cung cấp lẫn giá cả.

Sứ mệnh của Organica đó là giúp mọi người dễ dàng tiếp cận hơn với các loại thực phẩm hữu cơ, thực phẩm tự nhiên.

Không chỉ cung cấp các sản phẩm hữu cơ, chúng tôi còn đem đến những thông tin hữu ích về sức khỏe mà thực phẩm hữu cơ đem lại cho con người và cộng đồng. Tại Organica chúng tôi tin tưởng rằng, vẫn có cách để đem đến cho khách hàng một cuộc sống khỏe mạnh thông qua việc cung cấp những sản phẩm hữu cơ chất lượng cao với giá cả phải chăng.

Theo cam kết từ khi mới thành lập, các cửa hàng Organica dành 80% diện tích trưng bày và chủng loại sản phẩm để bán các loại thực phẩm hữu cơ có chứng nhận trong và ngoài nước. 20% còn lại dành cho các sản phẩm đang trong quá trình chuyển đổi sang canh tác hữu cơ, sản phẩm tự nhiên có chứng nhận thân thiện với môi trường (như MSC- Khai thác thủy sản bền vững; hay UTZ- chứng nhận phát triển bền vững cho ca cao, cà phê và trà), và một phần nhỏ trong đó là sản phẩm đặc sản địa phương. Tất cả các sản phẩm này đều có các chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm và truy xuất được nguồn gốc.

Ngoài các trang trại tự đầu tư, hiện Organica cũng đang liên kết và hỗ trợ nông dân ở nhiều địa phương chuyển đổi sang canh tác hữu cơ tiến tới lấy chứng nhận hữu cơ quốc tế để bao tiêu sản phẩm. Năm 2015, trang trại Organica tại Long Thành (Đồng Nai) rộng 2ha đã được tổ chức Control Union (Hà Lan) đánh giá và chứng nhận đạt chuẩn hữu cơ của Mỹ và EU, trở thành trang trại rau nhiệt đới đầu tiên tại VN đạt hai chứng nhận này. Tiếp đó, đến năm 2017, trang trại Organica tại Ba Vì cũng đạt hai chứng nhận nói trên để cung cấp các mặt hàng rau hữu cơ cho cửa hàng Organica tại Hà Nội. 

Qua hơn 6 năm hình thành và phát triển, hiện Organica đã có 10 trang trại tự đầu tư và liên kết tại Đồng Nai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Hà Nội để canh tác các loại rau củ quả hữu cơ. Trong đó có 5 trang trại được chứng nhận hữu cơ của Mỹ, EU và Nhật Bản. 5 trang trại còn lại đang trong quá trình chuyển đổi để lấy chứng nhận hữu cơ.

Bên cạnh các sản phẩm tự canh tác tại các trang trại hữu cơ, Organica cũng phối hợp với các đơn vị khác có chứng nhận hữu cơ để phân phối các sản phẩm đến tay người tiêu dùng VN và nhập khẩu các sản phẩm hữu cơ để phân phối trong nước. Đến nay, Organica đã có gần 1.000 mặt hàng có chứng nhận hữu cơ các loại bao gồm các loại thực phẩm tươi, thực phẩm khô, các loại gia vị hữu cơ, mỹ phẩm hữu cơ, sản phẩm chăm sóc gia đình đến các sản phẩm chăm sóc cá nhân làm từ bông (cotton) có chứng nhận hữu cơ quốc tế. Hiện Organica đang làm việc với các đối tác tại Mỹ và EU để đưa về VN các sản phẩm hữu cơ còn thiếu tại VN để hoàn thiện các chủng loại sản phẩm hữu cơ đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Bà Phạm Phương Thảo cho biết, qua 6 năm hình thành và phát triển, Organica đã bước đầu nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của người tiêu dùng bởi các sản phẩm chất lượng, thông tin rõ ràng, minh bạch. Organica cũng đã từng bước chuyển từ cửa hàng bán các loại thực phẩm hữu cơ sang cung cấp các sản phẩm phục vụ cho khách hàng xây dựng một lối sống hữu cơ. 

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

Email: organica@organica.vn

Website: www.organica.vn 

Hệ thống cửa hàng: 

Organica TP.HCM:

Quận 1:                 117 Nguyễn Thái Học, P. Cầu Ông Lãnh. Tel: 028.22530602    

                              77B Phạm Viết Chánh, P. Nguyễn Cư Trinh. Tel: 028.39252535

Quận 2:                 24 Nguyễn Quý Đức, Phường An Phú. Tel: 

Quận 3:                 130 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6. Tel: 028.66733350

Quận Phú Nhuận: 54 Hoàng Văn Thụ, Phường 9. Tel: 028.66850532

 Organica Hà Nội: 5A1 Ngõ 192 Thái Thịnh, Đống Đa. Tel: 0243.6878899

 Organica Đà Nẵng: 90 Hải Phòng, Quận Hải Châu. Tel: 0236.366.4646

          94 Nguyễn Hữu Dật, Quận Hải Châu, Đà Nẵng- Tel: 236.3773939