Tin tức

TRACEVERIFIED ĐẾN THAM QUAN NÔNG TRẠI ORGANICA Ở LONG THÀNH

06/06/2018

TRACEVERIFIED ĐẾN THAM QUAN NÔNG TRẠI ORGANICA Ở LONG THÀNH

TraceVerified là dịch vụ truy xuất nguồn gốc điện tử duy nhất của Việt Nam. Bằng việc sử dụng TraceVerified, Organica mong muốn minh bạch thông tin và cam kết quá trình canh tác hữu cơ của mình với người tiêu dùng.

Ngày 20/7 vừa qua, TraceVerified đã có cơ hội đến thăm và làm việc tại một trong số những trang trại canh tác hữu cơ của Organica.
Đón tiếp chúng tôi là chị Phương Thảo, người sáng lập của Organica, một người trẻ tuổi nhưng luôn ấp ủ ước mơ đem thực phẩm hữu cơ đến gần hơn với cuộc sống người Việt.
Được thành lập bởi những người trẻ tuổi nhiệt huyết vào năm 2013, cho đến nay hệ thống Organica đã có 2 cửa hàng, 3 trang trại và hàng trăm loại sản phẩm khác nhau. Organica luôn tâm niệm phải cung cấp các loại Thực phẩm hữu cơ (Organic Foods) và Thực phẩm tự nhiên (Natural Foods) cho người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài một số sản phẩm hữu cơ được nhập từ nước ngoài, Organica còn có 3 trang trại đã và đang được cấp chứng nhận Organic của châu Âu chuyên cung cấp các loại rau ăn lá, rau ăn quả , trái cây và các loại ngũ cốc.
Nói thêm một chút về thực phẩm hữu cơ. Thực phẩm hữu cơ là những loại thực phẩm được sản xuất bằng phương thức canh tác hữu cơ và theo quy tắc năm không:
- Không giống biển đổi gene (Non-GMO)
- Không chất kích thích tăng trưởng
- Không hóa chất bảo vệ thực vật
- Không phân bón hóa học
- Không hóa chất bảo quản
Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng để có được những sản phẩm hữu cơ người tiêu dùng cầm trên tay thì đó là một quá trình vô cùng gian nan và vất vả. Đầu tiên, đất để thực hiện canh tác hữu cơ phải hoàn toàn sạch, và cả môi trường xung quanh cùng vậy.  Kế đến nữa là giống cây trồng cũng phải được chọn lọc vô cùng nghiêm ngặt. Cách nuôi trồng thực phẩm hữu cơ rất vất vả vì mọi việc đều phải thực hiện thủ công từ gieo hạt, tưới nước cho đến nhổ cỏ, bởi vì khói thải của các loại máy móc cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cây trồng. Không những thế, cho đến khi thu hoạch xong, người nông dân luôn phải nơm nớp hồi hộp mong có cây/vật nuôi không bị sâu bệnh, vì nếu như thế chỉ đành nhìn cây từ từ héo mòn mà không thể làm gì được.
 
Khi được hỏi vì sao lại chọn con đường gian nan như vậy, mọi người ở trang trại đều cho rằng công sức bỏ ra xứng đáng vì đổi lại, họ được rất nhiều thứ, những thực phẩm tươi ngon, môi trường trang trại luôn trong lành và tinh thần, sức khỏe luôn dồi dào.
Tuy nhiên, con đường đi của sản phẩm hữu cơ vẫn chưa dừng ở đó. Canh tác hữu cơ đã khó, tìm đường ra cho sản phẩm còn khó hơn. Chính vì đặc thù của phương thức này nên giá thành của sản phẩm bị đội lên không ít. Bên cạnh đó, những vấn đề về Vệ sinh an toàn thực phẩm trong nước và thế giới đang ngày ngày bào mòn lòng tin của người tiêu dùng. Tuy nhiên, chị Thảo tin rằng, “hữu xạ tự nhiên hương”, nếu mình làm ăn chân chính thì sẽ có ngày mọi người tin dùng sản phẩm của Organica.
 
TraceVerified là dịch vụ truy xuất nguồn gốc điện tử duy nhất của Việt Nam. Bằng việc sử dụng TraceVerified, Organica mong muốn minh bạch thông tin và cam kết quá trình canh tác hữu cơ của mình với người tiêu dùng. Tin rằng với những tinh thần kinh doanh chân chính như vậy, ngày mà người Việt Nam có thể an tâm sử dụng những thực phẩm sạch và an toàn với sức khỏe sẽ không còn xa. Đó không chỉ là tâm nguyện của TraceVerified, mà còn là tâm nguyện của Organica và hàng triệu người Việt khác nữa.