Tin tức

13 món chuẩn healthy nên có trong thực đơn cho bà bầu

21/11/2019

13 món chuẩn healthy nên có trong thực đơn cho bà bầu

Xây dựng và duy trì thực đơn healthy cho bà bầu vô cùng quan trọng. Điều này vừa giúp cơ thể mẹ hấp thụ tốt các dưỡng chất, vitamin và khoáng chất để nuôi dưỡng thai nh

Xây dựng và duy trì thực đơn healthy cho bà bầu vô cùng quan trọng. Điều này vừa giúp cơ thể mẹ hấp thụ tốt các dưỡng chất, vitamin và khoáng chất để nuôi dưỡng thai nhi, vừa giúp bạn dễ dàng giảm cân sau sinh với body thon gọn. Cùng Organica điểm qua những món nên có trong thực đơn ăn uống lành mạnh của bà bầu nhé.

 

1/ Sữa, sữa chua

Khi mang thai, mẹ cần nạp lượng canxi và protein cao gấp nhiều lần so với thông thường, để đáp ứng được nhu cầu phát triển của thai nhi. Chính vì vậy các sản phẩm từ sữa là gợi ý hàng đầu mẹ nên bổ sung vào thực đơn healthy cho bà bầu. Mẹ cũng đừng quên bổ sung thêm sữa chua, trong sữa chua có nhiều men vi sinh giúp làm giảm nguy cơ biến chứng như tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ, nhiễm trùng âm đạo và dị ứng.

Sữa chua ít đường từ sữa tươi hữu cơ Vinamilk 100g

2/ Các loại đậu

Thực đơn healthy cho bà bầu không thể thiếu họ nhà đầu gồm đậu đen, đậu xanh, đậu nành, đậu lăng, đậu Hà Lan, đậu phộng… Chúng cung cấp lượng lớn chất xơ, protein, sắt, folate, canxi rất tốt cho phụ nữ đang mang thai, nhất là 3 tháng đầu. Bổ sung folate là điều cần thiết trong thai kỳ để giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh, nhiễm trùng và nhẹ cân sau sinh. Các mẹ có thể dùng đậu nấu cháo hoặc làm sữa hạt để uống cũng rất tốt.

Đậu đỏ Cơ tu 500gr

3/ Khoai lang

Điều khiến khoai lang không thể thiếu trong thực đơn healthy cho bà bầu là vì loại củ này rất giàu beta-carotene (một hợp chất được chuyển đổi thành vitamin A, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh). Khi mang thai, phụ nữ nên hạn chế lượng vitamin A từ động vật, thay vào đó nên bổ sung vitamin A từ thực vật. Khoai lang chẳng những giàu beta-carotene mà nó còn giàu chất xơ, hỗ trợ ngừa táo bón, giúp bạn no nhanh hơn, ngăn ngừa tăng cân quá mức.

Khoai lang c.tác hữu cơ

4/ Cá hồi

Không nói thì ai cũng biết, cá hồi là một trong những thực phẩm rất tốt cho thai kỳ nhờ hàm lượng omega-3 và vitamin D tự nhiên dồi dào. Do đó, nếu không bổ sung chúng vào thực đơn healthy cho bà bầu quả là thiếu sót.

5/ Trứng

Trứng không chỉ giàu protein mà còn là nguồn cung cấp choline tuyệt vời rất cần cho sự phát triển trí não của thai nhi. Mẹ có thể ăn trứng luộc hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau từ trứng để đổi khẩu vị.

Trứng gà thảo mộc

>>> Tham khảo : Trứng gà thảo mộc với thức ăn cho gà, ngoài các nguyên liệu như thóc gạo, bắp, chuối..

 

6/ Bông cải xanh

Không chỉ giàu chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón, bông cải xanh còn cung cấp lượng vitamin C, K, A, đặc biệt là chất chống oxy hóa dồi dào rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Vậy nên mẹ cần lưu ngay bông cải xanh vào thực đơn healthy cho bà bầu.

Bông cải xanh

7/ Thịt nạc

Thịt nạc bao gồm thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là nguồn cung cấp protein dồi dào. Chưa kể thịt bò và thịt lợn rất giàu sắt, choline và vitamin B, những dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ đang mang thai.

Thịt đùi Karst

8/ Cá tuyết

Sẽ thật sai lầm nếu mẹ bỏ qua cá tuyết trong thực đơn healthy cho bà bầu. Gan cá tuyết được sử dụng làm dầu cá vì chúng rất giàu omega-3 EPA và DHA, rất cần thiết cho sự phát triển não bộ và mắt của thai nhi. Bổ sung cá tuyết trong thực đơn, mẹ sẽ ngăn ngừa được chứng tiền sản giật khi mang thai cũng như các biến chứng cao huyết áp, sưng tay chân trong thời gian mang thai.

Cá Tuyết Fillet

9/ Ngũ cốc nguyên hạt

Ăn ngũ cốc nguyên hạt trong tam cá nguyệt thứ 2 và 3 sẽ giúp mẹ bầu đáp ứng được nhu cầu calo tăng cao vì chúng cực kỳ giàu chất xơ so với các sản phẩm đã tinh chế. Trong số đó, yến mạch và diêm mạch (quinoa) là 2 món mẹ nên sử dụng nhất.

10/ Trái cây giàu vitamin C

Vitamin C giúp mẹ tăng cường khả năng miễn dịch và sở hữu làn da tươi sáng. Chính vì vậy, trong thời gian mang thai, trái cây giàu vitamin C như cam, quýt, ổi… là những món mẹ không được bỏ qua đâu.

11/ Bơ

Chắc chắn rồi, bơ là loại quả mà gần như mẹ bầu nào cũng ưa thích, chúng không chỉ giàu chất béo, folate, kali tốt cho thai nhi mà còn rất tốt cho làn da của mẹ đấy nhé. Vậy nên đừng quên bổ sung vào thực đơn healthy cho bà bầu bằng các món ăn vô cùng hấp dẫn từ bơ nhé.

Bơ Hass

12/ Chà là

Chà là là loại trái cây nên có nhất trong thực đơn healthy cho bà bầu vì chúng cực kỳ giàu chất xơ, kali, sắt và các hợp chất thực vật. Các chuyên gia cho rằng việc sử dụng chà là trong tam cá nguyệt thứ 3 sẽ giúp tạo điều kiện giãn nở cổ tử cung, tốt cho quá trình chuyển dạ.

13/ Rong biển

 Rong biển hữu cơ có men tiêu hóa Manjun 56g

Rong biển hay còn gọi là tảo, chúng được mệnh danh là “siêu thực phẩm” vì rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhất là bà bầu. Rong biển giúp ngăn ngừa táo bón thai kỳ, giàu omega-3 tốt cho não bộ của trẻ, tốt cho làn da của mẹ bầu. Đặc biệt nhiều nghiên cứu cho thấy rong biển có thể hỗ trợ ngăn ngừa chứng trầm cảm khi mang thai. Vậy nên đừng quên bổ sung rong biển vào thực đơn healthy cho bà bầu nhé.

NÊN ƯU TIÊN SỬ DỤNG THỰC PHẨM HỮU CƠ TRONG THỜI GIAN MANG THAI.

Mẹ bầu nên nhớ rằng, những gì bạn ăn, sử dụng trong thời gian mang thai đều ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Chưa kể lúc này sức đề kháng của người mẹ thường suy giảm, dễ bị tấn công bởi các tác nhân bên ngoài.

Chính vì vậy, khi mang thai, bên cạnh việc cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết, mẹ nên đặc biệt chú ý đến cách lựa chọn thực phẩm an toàn, nhất là trong bối cảnh thực phẩm bẩn, tồn dư hóa chất rầm rộ như hiện nay. Đây cũng là lý do mà ngày càng nhiều mẹ bầu tìm đến các cửa hàng thực phẩm hữu cơ để mong muốn có những chọn lựa tốt nhất cho con.

Hiện nay, ở hầu hết các thành phố lớn đều có các cửa hàng thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ mẹ bầu có thể tham khảo.

Tuy nhiên, mẹ cũng nên thận trọng với các cửa hàng hữu cơ “tự xưng”, để tránh chi trả một số tiền quá lớn so với giá trị thực của sản phẩm. Mẹ nên lựa chọn các cửa hàng thực phẩm hữu cơ uy tín, cung cấp các sản phẩm hữu cơ chính hiệu được chứng nhận bởi các tổ chức hàng đầu, điển hình như Organica.

Với Organica mẹ có thể mua trực tiếp tại các chuỗi cửa hàng từ Hà Nội, Đà Nẵng đến Tp. Hồ Chí Minh hoặc đặt hàng nhanh chóng qua app và website để nhận thực phẩm trong ngày.

>>> Tham khảo ngay : 100+ thực phẩm hữu cơ được organica cung cấp phù hợp cho thực đơn heathy của bà bầu