Tin tức

Ăn gì và ăn như thế nào để dễ thụ thai?

04/02/2020

Ăn gì và ăn như thế nào để dễ thụ thai?

Chế độ dinh dưỡng trước khi mang thai đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chúng không chỉ hỗ trợ bạn tăng khả năng thụ thai mà điều quan trọng nhất là cải thiện được tình trạng sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch để sẵn sàng với một thai kỳ khỏe mạnh, giảm thiểu được các rủi ro xấu cho cả mẹ và bé.

1/ Lựa chọn thực phẩm - điểm mấu chốt xây dựng một sức khỏe tốt.

Trước tình trạng thực phẩm khó kiểm soát, dễ trà trộn thực phẩm bẩn, nhiễm hóa chất, người tiêu dùng ngày càng chú trọng vấn đề “ăn sạch” thay vì “ăn ngon” như trước đây. Đối với phụ nữ mang thai, chuẩn bị mang thai điều này lại càng trở nên quan trọng. Bởi lẽ khi mang thai hệ miễn dịch của phụ nữ thường có xu hướng suy giảm, cơ thể dễ bị tấn công gây ra các căn bệnh nguy hiểm, chưa kẻ thực phẩm nạp vào cơ thể còn tiềm ẩn các mối nguy hại cho thai nhi sau này. Đó là lý do, nếu bạn đang có ý định mang thai, bên cạnh xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học thì đừng quên lựa chọn nguồn thực phẩm đảm bảo an toàn.

Vậy thế nào là thực phẩm an toàn? Trên thực tế không phải cứ đến các cửa hàng gắn mác thực phẩm sạch thì bạn chắc chắn sẽ mua được thực phẩm an toàn. Điều quan trọng nhất là người tiêu dùng cần tỉnh táo kiểm tra nhãn mác, hãy chắc chắn rằng mình mua những thực phẩm có truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Đây cũng là lý do, ngày càng nhiều người tìm đến thực phẩm hữu cơ thay vì các cửa hàng “thực phẩm sạch”. Bởi lẽ, với thực phẩm hữu cơ, bạn có thể dễ dàng truy xuất được nguồn gốc, kiểm tra được ngày sản xuất thực sự, hạn sử dụng và các chứng nhận từ các tổ chức hàng đầu. Đặc biệt với quy trình nuôi trồng đạt chuẩn, thực phẩm hữu cơ giữ được hàm lượng dưỡng chất cao và hương vị thuần tự nhiên, đáp ứng được cả 2 tiêu ngon và sạch cho người sử dụng. Vậy nên, nếu muốn xây dựng một sức khỏe tốt, nhất là với các mẹ bầu, phụ nữ chuẩn bị mang thai thì tốt nhất vẫn nên ưu tiên thực phẩm hữu cơ.

2/ Ăn gì để dễ thụ thai?

Rất nhiều trường hợp khó thụ thai bắt nguồn từ vấn đề ăn uống, căng thẳng, thói quen sinh hoạt, bệnh tiểu đường.. Chính vì vậy, sau khi lựa chọn nguồn thực phẩm đảm bảo, bạn cần bắt đầu xây dựng cho mình chế độ ăn uống khoa học cùng các thói quen sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi, rèn luyện lành mạnh. Dưới đây là những thực phẩm hỗ trợ tăng khả năng thụ thai thành công mà các bạn có thể tham khảo để bổ sung vào thực đơn hằng ngày.

  • Các loại đậu (đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh…)
  • Rau lá xanh đậm (bông cải xanh, rau bó xôi, mồng tơi, cải xoăn…)
  • Các loại hạt (hạnh nhân, óc chó, hạt dẻ, hướng dương, đậu nành…)
  • Dầu olive
  • Cá hồi
  • Thực phẩm giàu kẽm (hàu, sò, các loại đậu, lòng đỏ trứng, củ cải, ổi…)
  • Tỏi
  • Trái cây (dâu tây, việt quất, phúc bồn tử, dứa, chuối…)
  • Mật ong
  • Quế
  • Trứng
  • Sữa nguyên kem
  • Đừng quên thịt đỏ trong chế độ ăn để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu

Dựa vào danh sách trên bạn có thể lên thực đơn ăn uống cho mình hằng ngày sao cho hợp lý nhất, nên hạn chế sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn, các loại thức uống có gas, ưu tiên các món ăn ít dầu mỡ, nên sử dụng chất béo thực vật. Song song với chế độ ăn uống, chị em đừng quên xây dựng cho mình chế độ làm việc, nghỉ ngơi và vận động khoa học. Hạn chế áp lực mang thai, căng thẳng từ công việc và cuộc sống, hãy cố gắng để bản thân được thoải mái và thư giãn nhất.

Một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, đảm bảo an toàn là yếu tố tối quan trọng để xây dựng nên một sức khỏe dẻo dai và ngăn ngừa các bệnh tật. Hy vọng với những chia sẻ trên của Organica đã mang đến những kiến thức bổ ích cho các bạn đặc biệt là những ai đang chuẩn bị kế hoạch làm mẹ nhé.

>>> Tham khảo ngay : 100+ thực phẩm hữu cơ được organica cung cấp phù hợp cho thực đơn heathy của bà bầu