Tin tức

Chọn đúng loại sữa cho bà bầu sau sinh giúp lợi sữa cho trẻ sơ sinh phát triển

18/03/2021

Chọn đúng loại sữa cho bà bầu sau sinh giúp lợi sữa cho trẻ sơ sinh phát triển

Hiện nay trên thị trường có bán khá nhiều loại sữa cho bà bầu sau sinh khiến các mẹ cảm thấy bối rối, băn khoăn khi lựa chọn. Theo lời khuyên của các chuyên gia, mẹ nên chọn sữa an toàn, có thành phần tự nhiên (organic) để đảm bảo vừa lợi sữa vừa mang lại những điều tốt nhất cho bé.

Nhiều bà mẹ sau khi sinh con cảm thấy băn khoăn không biết có nên tiếp tục uống sữa bầu hay không và nên chọn loại nào để giúp lợi sữa và giúp trẻ có thể hấp thụ tối đa các thành phần dinh dưỡng. Điều quan trọng nhất khi chọn sữa cho bà bầu sau sinh chắc chắn sẽ là loại sữa có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho mẹ và bé. Đồng thời, sữa được chọn nền dễ hấp thụ, có kiểm định để mang đến sự an tâm tuyệt đối cho trẻ trong thời gian bú sữa mẹ.

1/ Có nên uống sữa cho bà bầu sau sinh

Sau khi sinh con, nhiều mẹ thường nghĩ rằng, sữa cho bà bầu thường chỉ thích hợp uống trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì sự thật hoàn toàn không phải như vậy.

Tốt cho sự phát triển của bé

Trong thời gian mang thai, mẹ cần bổ sung nhiều dưỡng chất để giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Sau khi sinh con, mẹ vẫn nên tiếp tục bổ sung loại sữa mà mình đã chọn. Loại sữa này thích hợp với sự phát triển của con khi ra đời. Mẹ uống sữa có thể vừa bổ sung dinh dưỡng giúp cơ thể của mẹ sau khi sinh con bị thiếu hụt dinh dưỡng sẽ được hỗ trợ. Bên cạnh đó, sữa cho bà bầu chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng giúp mẹ lợi sữa và bé phát triển vượt trội.

Bổ sung các dưỡng chất giúp lợi sữa

Sau khi sinh con, nhu cầu dinh dưỡng của mẹ vẫn ở mức cao vì cần bổ sung đủ chất để có nguồn sữa dồi dào đáp ứng cung cấp lượng sữa ngày càng tăng dành cho bé. Mọi nguồn thức ăn người mẹ thưởng thức, thu nạp hàng ngày đều nhanh chóng chuyển hóa thành dòng sữa ngọt ngào cho con phát triển.

Vì thế, với nguồn sữa bầu đang uống trong thời gian mang thai, người mẹ nên tiếp tục uống để bổ sung canxi, DHA, omega3 giúp bé thông minh, nhanh nhẹn, cứng cáp.

Trong sữa cho bà bầu sau sinh còn có đủ các vi khoáng chất như vitamin A, C, D, E, acid folic, sắt…, đặc biệt là dồi dào các vitamin nhóm B. Những dưỡng chất này giúp bé phát triển toàn diện, mẹ cũng khỏe mạnh hơn trong thời gian ở cữ.

Hồi phục sức khỏe của mẹ

Hơn nữa, sau khi sinh, người phụ nữ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như tình trạng thoái hóa xương khớp, đau lưng, mỏi vai gáy, chuột rút… Trong sữa cho bà bầu có chứa một lượng lớn canxi. Sữa cũng là nguồn bổ sung canxi tự nhiên dễ hấp thụ cho cơ thể mẹ. Nhờ vậy, sữa chính là nguồn dinh dưỡng lớn mà ngay sau sinh mẹ luôn cần chú ý bổ sung.

Hơn nữa, thành phần protein và tryptophan có trong sữa sẽ giúp người mẹ cải thiện sức khỏe, hồi phục cơ thể nhanh chóng vì thường xuyên phải thức khuya, gặp nhiều lo lắng và áp lực trong thời gian nuôi con nhỏ.

Một ly sữa cho bà bầu sau sinh chính là giải pháp thay thế các bữa ăn nhỏ khi mẹ kiêng cữ nhiều món ăn và bận rộn với việc chăm con không thể ăn đúng bữa nhưng vẫn đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho bé cũng như hồi phục sức khỏe cho mẹ.

>>> Mẹ bầu nên biết: Tại sao sữa hữu cơ lại đắt hơn so với sữa thông thường?

2/ Nên chọn loại sữa cho bà bầu sau sinh nào giúp lợi sữa cho trẻ phát triển

Sữa cho bà bầu sau sinh có rất nhiều lợi ích cho việc bồi bổ hồi phục sức khỏe của mẹ và lợi sữa phát triển toàn diện cho bé. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay lại bán khá nhiều các loại sữa. Khi chọn sữa, các mẹ không chỉ cần quan tâm đến các thành phần dinh dưỡng mà còn chú ý đến nguồn gốc và độ an toàn cho sức khỏe về lâu dài cho cả mẹ và bé.

Để tránh uống các loại sữa chứa nhiều thành phần hóa học, nhiều chất hormone hay dư lượng thuốc trừ sâu làm ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn có thể ghé đến các chi nhánh của nhà Organica để chọn mua Sữa bột hữu cơ dành cho mẹ bầu Awarua Organics.

Sữa bột hữu cơ được sản xuất từ sữa nguyên chất của đàn bò chăn thả tại các trang trại organic. Trong sữa hoàn toàn chứa các dưỡng chất có lợi cho mẹ và bé như chất khoáng, acid, lactose, vitamin E, B3, A, D3, B1, B6, B2, B9…

Sữa bột hữu cơ cho mẹ bầu Awarua Organics với công thức đặc biệt hỗ trợ cung cấp chế độ dinh dưỡng cân bằng cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai hay trong giai đoạn cần cung cấp sữa mẹ cho bé. Đặc biệt hơn, sản phẩm được sản xuất tại New Zealand và đạt chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn AsureQuality của New Zealand.

AwaRua thuộc công ty Open Country Dairy, là công ty sữa lớn nhất New Zealand và là công ty xuất khẩu sữa bột lớn thứ hai toàn thế giới. Sữa được sản xuất bởi đàn bò lớn được thả rộng trên những đồng cỏ và hoàn toàn ăn cỏ - cam kết không có bã dầu cọ được bổ sung vào khẩu phần ăn. Với không khí trong lành, nguồn thức ăn dồi dào, đàn bò luôn có thể trạng và sức khỏe tốt để mang đến chất lượng sữa tốt nhất.

Ngoài sữa bột hữu cơ dành cho mẹ bầu, các mẹ sau sinh có thể ăn uống đa dạng các thực phẩm hữu cơ, đặc biệt là các loại sữa như sữa bột nguyên kem hữu cơ, sữa bò hữu cơ, sữa tươi hữu cơ vinamilk… Mỗi loại sữa đều có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tối ưu giúp mẹ kích sữa về nhiều và giúp bé phát triển vượt trội. Hãy ghé đến Organica để lựa chọn sữa hữu cơ, sữa thực sự thiên nhiên sau khi sinh để vừa tốt cho mẹ vừa khỏe cho bé nhé.

>>> Tham khảo: Các loại sữa hữu cơ dinh dưỡng cho mẹ, an toàn cho bé