Tin tức

Sữa cho bà bầu 3 tháng đầu nên chọn sữa hữu cơ hay chọn sữa thông thường

15/03/2021

Sữa cho bà bầu 3 tháng đầu nên chọn sữa hữu cơ hay chọn sữa thông thường

Khi mang thai, người mẹ cần bổ sung đủ dưỡng chất giúp mẹ khỏe mạnh, con phát triển toàn diện. Vì thế, sữa cho bà bầu 3 tháng đầu vô cùng quan trọng vì đây là giai đoạn cần bổ sung nhiều chất thiết yếu cho sự phát triển xương cũng như trí tuệ, là tiền đề giúp bé khỏe mạnh, thông minh sau khi ra đời.

Khi mang thai, bất kỳ người mẹ, người cha nào cũng mong muốn con của mình được phát triển khỏe mạnh. Vì thế, trong giai đoạn 3 tháng đầu vô cùng quan trọng. Các bà mẹ thường tìm kiếm các nguồn thực phẩm, dinh dưỡng dễ hấp thụ, bổ dưỡng giúp mẹ và bé đều khỏe mạnh, tạo điều kiện tốt nhất cho sự hình thành và phát triển toàn diện cho thai nhi.

Sữa hữu cơ hay sữa thông thường luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Đâu là lựa chọn tốt nhất dành cho mẹ và bé, cùng tìm hiểu qua các thông tin trong bài viết dưới đây.

1/ Sự phát triển của thai nhi trong 3  tháng đầu và các dưỡng chất mẹ nên bổ sung

Thai nhi với sự phát triển 9 tháng 10 ngày trong bụng mẹ thì giai đoạn 3 tháng đầu được xem là dấu mốc, là tiền đề quan trọng đặt nền móng vững chắc giúp bé phát triển tốt nhất, hoàn thiện nhất trong các giai đoạn tiếp theo.

Ở tháng đầu tiên, mẹ có sự biến đổi rất lớn về hormone và cần nhiều dinh dưỡng tạo lớp lót giúp thai nhi hình thành. Thời điểm này, ống thần kinh bắt đầu phát triển nên mẹ cần bổ sung nhiều axit folic. Đây cũng là chất giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Ở tháng thứ hai, thai nhi tiếp tục hình thành trái tim bé bỏng. Vì thế, mẹ có thể được bác sĩ cho nghe về nhịp tim của con.

Ở tháng thứ 3, các bộ phận cơ thể của bé đã hoàn thiện đầy đủ và bắt đầu có các phản xạ như nuốt, đá chân vào thành bụng mẹ, nắm tay xòe tay hay cụp ngón chân lại. Giai đoạn này, mẹ cần bổ sung nhiều dưỡng chất tăng sức đề kháng như kẽm, selen hay các chất bột, đạm, chất xơ, chất béo…

Ngoài việc khuyến khích mẹ bầu nên ăn đa dạng thực đơn các loại thực phẩm hàng ngày, những người phụ nữ đang mang thai nên chọn sữa cho bữa phụ để bổ sung chất dinh dưỡng tốt cho cả mẹ và thai nhi.

Trong sữa thường có đầy đủ các chất dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu của cơ thể người mẹ như acid folic, sắt, omega-3, canxi, magie, vitamin D, kẽm, vitamin C, vitamin A… Các dưỡng chất có trong sữa thường dễ hấp thụ, giúp mẹ và bé trải qua một thai kỳ khỏe mạnh toàn diện.

2/ Nên chọn sữa hữu cơ hay chọn sữa thông thường

Khi chọn sữa cho bà bầu 3 tháng đầu, nhiều người thắc mắc nên chọn sữa hữu cơ hay chọn sữa thông thường. Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho biết, sữa hữu cơ hay sữa thông thường đều có đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu dành cho mẹ và bé. Các mẹ bầu nên lựa chọn sữa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có giấy chứng nhận sản phẩm an toàn, có bằng chứng kiểm định chất lượng.

Đặc biệt trong sữa dành cho 3 tháng đầu thai kỳ nên có đủ các chất cần thiết như acid folic ngăn ngừa dị tật ống thần kinh thai nhi, có các vitamin A, C, kẽm, selen… giúp tăng cường sức đề kháng cũng như chất xơ cùng hệ men vi sinh để tiêu hóa và hấp thu tốt hơn.

Tuy nhiên, khi sản phẩm sữa hiện nay khá đa dạng và được bán khắp nơi, việc kiểm định chất lượng càng trở nên khó khăn hơn. Đặc biệt là sữa giả và sữa thật trà trộn khó phân biệt. Vì thế, nếu lựa chọn giữa sữa hữu cơ và sữa thông thường, bạn nên tìm kiếm nhà cung cấp uy tín, địa chỉ bán hàng tin cậy, có giấy tờ chất lượng như Organica để chọn sản phẩm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe thai nhi.

Nếu như các loại sữa thông thường tuy đáp ứng được đầy đủ về dưỡng chất nhưng nguồn sữa có thể được lấy từ đàn bò nuôi công nghiệp, có chứa chất kích thích, có dư lượng thuốc kháng sinh… Những yếu tố này thường gây lo ngại cho người tiêu dùng vì dù được kiểm định chất lượng nhưng các lượng chất hóa học sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến thai nhi và sự phát triển của bé về sau này.

>>> Tìm hiểu thêm: Sữa hữu cơ là gì? tại sao sữa hữu cơ lại đắt hơn sữa thông thường?

Mẹ bầu nên chọn sữa hữu cơ (organic) để đảm bảo không có chất gây hại cho thai nhi

Với sữa hữu cơ, người mẹ có thể yên tâm khi sữa được thu hoạch từ đàn bò chăn thả tự nhiên trên những cánh đồng, hoàn toàn ăn cỏ sạch, uống nước sạch, cam kết không có bả dầu cọ bổ sung vào khẩu phần ăn. Với không khí trong lành, nguồn thức ăn dồi dào, đàn bò luôn có thể trạng và sức khỏe tốt để mang đến chất lượng sữa tốt nhất.

  • Sữa hữu cơ đảm bảo không thuốc kháng sinh
  • không hormone tăng trưởng
  • Sữa có chứng nhận hữu cơ và không chất bảo quản

Đặc biệt, với sữa bột hữu cơ dành cho mẹ bầu Awarua Organics được bán tại Organica có công thức đặc biệt hỗ trợ cung cấp chế độ dinh dưỡng cân bằng cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai hay trong giai đoạn cần cung cấp sữa mẹ cho bé.

Trong sữa có đầy đủ các thành phần quan trọng, từ vitamin đến các khoáng chất hỗ trợ thai nhi phát triển vượt trội. Vì thế, bạn có thể nhanh tay lựa chọn sữa hữu cơ bán tại Organica để hoàn toàn yên tâm về chất lượng, chăm sóc con yêu từ những tháng ngày hình thành phôi thai trong bụng mẹ.

>>> Xem ngay: Sữa Awarua organic dành cho mẹ bầu đạt chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn AsureQuality của New Zealand