Tin tức

Sữa cho bà bầu 5 tháng giúp thai nhi phát triển vượt trội

17/04/2021

Sữa cho bà bầu 5 tháng giúp thai nhi phát triển vượt trội

Khi mẹ bầu bước sang tháng thứ 5 thì cả cơ thể mẹ và bé đều có sự thay đổi đáng kể. Tháng thứ 5 được xem là một trong những dấu mốc quan trọng trong thai kỳ.

Sữa cho bà bầu 5 tháng chính là một trong những giai đoạn quan trọng thúc đẩy hình thành xương khớp, phát triển não bộ cho thai nhi. Hãy lựa chọn loại sữa phù hợp, an toàn để mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh.

1/ Nhu cầu dinh dưỡng cho thai nhi ở tháng thứ 5

Khi mẹ bầu bước sang tháng thứ 5 thì cả cơ thể mẹ và bé đều có sự thay đổi đáng kể. Tháng thứ 5 được xem là một trong những dấu mốc quan trọng trong thai kỳ. Những tháng trước, thai nhi dường như không có sự thay đổi nhiều về cân nặng, chủ yếu phát triển các cơ quan chức năng quan trọng.

Tuy nhiên, bước sang tháng thứ 5, cân nặng của mẹ tăng lên đáng kể do thai nhi bắt đầu cho sự phát triển vượt trội. Giai đoạn này mẹ bầu cần cẩn trọng lựa chọn các thực phẩm an toàn không hóa chất để vừa bổ sung đầy đủ dinh dưỡng vừa đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

Ở tháng thứ 5, thai nhi phát triển nhanh, chiều dài khoảng 15 – 16cm và nặng từ 240 – 260g. Các bộ phận của trẻ đã bắt đầu phát triển rõ rệt, khung xương và các cơ cũng bước đầu hoàn thiện.

Bụng của mẹ bầu ở giai đoạn này cũng tăng kích cỡ nhanh chóng. Các cơn ốm nghén cũng dần giảm, mẹ bầu thèm ăn nhiều món hơn. Đây chính là giai đoạn tốt tạo đà cho sự phát triển cho thai nhi. Mẹ bầu cần một chế độ ăn uống cân đối, chú ý cả số lượng lẫn chất lượng. Đặc biệt, mẹ cần bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu, đặc biệt là sắt và canxi.

Các nhóm thực phẩm cần lưu ý lựa chọn trong thời gian tháng thứ 5 của thai kỳ bao gồm:

- Thực phẩm giàu protein giúp cơ bắp, da và các cơ quan của thai nhi lớn lên khỏe mạnh. Mẹ cần ăn các thực phẩm giàu protein như thịt gà, lợn, bò, trứng, hạt, ngũ cốc, đậu…

- Thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất: Giúp tăng cường sức đề kháng của thai phụ thông qua các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây, gan lợn, rong biển, tôm, hạt các loại… Bên cạnh đó, trái cây hữu cơ cũng là lựa chọn tuyệt vời tăng lượng vitamin đáng kể như chuối, nho, dâu, táo, lê…

- Thực phẩm giàu chất xơ: Chất xơ giúp ngăn ngừa, cải thiện tình trạng táo bón trong thai kỳ thông qua các loại thức ăn như rau lá xanh, bắp cải, cà chua…

- Thực phẩm chứa canxi: Vì bé phát triển vượt trội ở giai đoạn tháng thứ 5 nên nhu cầu bổ sung canxi của mẹ bầu khoảng 1000mg.

- Thực phẩm chứa sắt: Cần bổ sung từ 20 – 30mg sắt mỗi ngày…

2/ Sữa cho bà bầu 5 tháng giúp thai nhi phát triển vượt trội

Một chế độ ăn cân bằng, an toàn về chất lượng sẽ giúp mẹ bầu và thai nhi phát triển khỏe mạnh. Vì thế, ngoài chế độ ăn uống, sữa là một trong những thực phẩm không thể thiếu giúp mẹ bầu hấp thụ nguồn dinh dưỡng, khoáng chất dồi dào. Có thể mẹ bầu không thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng qua chế độ ăn hàng ngày.

Vì thế, sữa là lựa chọn thiết yếu để mẹ bầu bổ sung vitamin và khoáng chất, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho hoạt động của mẹ và thai nhi. Đặc biệt, trong sữa có bổ sung DHA giúp bé phát triển não bộ, hệ thần kinh, giảm cholesterol, triglyceride máu và phòng ngừa bệnh tim mạch.  Ngoài ra, trong sữa còn dễ dàng giúp mẹ bầu hấp thụ sắt, canxi, kẽm, axit folic, những thành phần thường khó hấp thụ qua đường ăn uống.

Điều quan trọng nhất chính là mẹ bầu nên lựa chọn sữa hữu cơ, được cung cấp bởi những đàn bò nuôi thả tự nhiên trên những cánh đồng cỏ xinh đẹp, được ăn thức ăn hữu cơ và đảm bảo không thuốc kháng sinh, không hóa chất. 

Sữa bột hữu cơ dành cho mẹ bầu Awarua Organics

Sữa bột hữu cơ với công thức đặc biệt hỗ trợ cung cấp chế độ dinh dưỡng cân bằng cho phụ nữ mang thai, đặc biệt là trong tháng thứ 5. Trong sữa có chứa rất nhiều các khoáng chất, DHA, Lactose, vitamin… Sản phẩm được sản xuất tại New Zealand và đạt chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn AsureQuality.

Sữa bò hữu cơ

Sữa bò hữu cơ có nhiều hương vị hấp dẫn giúp mẹ bầu dễ dàng thưởng thức mỗi ngày. Sữa bò hữu cơ Koita hoặc Vinamilk đều là lựa chọn tuyệt vời. Sữa được làm từ những chú bò chăn thả tự do và ăn cỏ hữu cơ tại trang trại chuẩn organic. Sữa đảm bảo không kháng sinh, không hormone và hoàn toàn không có chất bảo quản. Sản phẩm còn chứa nhiều vitamin A, D góp phần bổ sung dưỡng chất cho mẹ bầu và thai nhi.

Sữa hạt hữu cơ Koita

Với mẹ bầu, việc thay đổi chế độ ăn uống chính là cách giúp mẹ tránh ngán và thưởng thức dễ dàng hơn. Vì thế, nếu tìm kiếm sữa cho bà bầu 5 tháng, có thể chọn lựa các loại sữa hạt hữu cơ có sẵn, an toàn cho sức khỏe như sữa yến mạch hữu cơ, sữa hạnh nhân hữu cơ Koita…

Các loại hạt đều không biến đổi gen, không thuốc trừ sâu, không chứa chất bảo quản, không chứa đường lactose… Lựa chọn tuyệt vời này vô cùng an toàn dành cho mẹ bầu vì sản phẩm được sản xuất tại Ý và đạt chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn EU của châu Âu.

Với giai đoạn giữa của thai kỳ, mẹ bầu nên bổ sung một lượng sữa phù hợp trong khẩu phần ăn hàng ngày để cân bằng dinh dưỡng, giúp mẹ và bé luôn khỏe mạnh, thai nhi phát triển vượt trội. Đừng quên chọn sữa hữu cơ để mẹ và bé luôn an toàn cho sức khỏe và đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu một cách lành mạnh.