Tin tức

Sữa gì tốt cho bà bầu trong giai đoạn cuối của thai kỳ, giúp con sinh ra khỏe mạnh

01/04/2021

Sữa gì tốt cho bà bầu trong giai đoạn cuối của thai kỳ, giúp con sinh ra khỏe mạnh

Trong những tháng cuối của thai kỳ, chắc hẳn các bà mẹ sẽ rất mong ngóng ngày con khỏe mạnh ra đời.

Vì thế, mọi người thường tìm hiểu sữa gì tốt cho bà bầu để có thể bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.

1/ Nhu cầu dinh dưỡng cho bà bầu trong giai đoạn cuối của thai kỳ

Trong suốt quá trình mang thai, mỗi giai đoạn đều cần có chế độ dinh dưỡng khác nhau để phù hợp với nhu cầu của mẹ cũng như sự phát triển của bé. Nếu như trong 3 tháng đầu, mẹ chủ yếu cầu bổ sung các dưỡng chất quan trọng cho sự hình thành các bộ phận quan trọng, phát triển khung xương và hoàn thiện các tế bào não thì trong giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ cũng vô cùng quan trọng.

Đây là lúc người mẹ cần hỗ trợ thai nhi phát triển tốt nhất để vừa tăng đúng chuẩn cân nặng vừa phát triển vượt bậc về trí não, đồng thời giúp cơ thể của mẹ khỏe mạnh chuẩn bị cho việc vượt cạn.

Mỗi ngày, mẹ bầu cần nạp khoảng 2600 – 3000 Kcal. Giai đoạn này, bé và mẹ đều tăng nhanh về cân nặng. Bé cũng phát triển vượt trội về chiều cao. Người mẹ không chỉ cần xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ, cân đối các nhóm chất mà còn bổ sung sữa mỗi ngày để thai nhi phát triển toàn diện.

Tinh bột

Đây là nhóm thực phẩm giàu năng lượng, chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, chất sắt, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, lượng tinh bột cần nạp vừa đủ để tránh cho mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ.

Protein

Đây là nhóm chất đặc biệt quan trọng trong giai đoạn cuối của thai kỳ. Các axit amin trong protein sẽ hỗ trợ phát triển các tế bào, thúc đẩy các cơ quan trong cơ thể mẹ hoạt động phục vụ nhu cầu phát triển của bé.

Canxi

Giai đoạn cuối, thai nhi sẽ phát triển hệ xương mạnh mẽ. Bổ sung canxi mỗi ngày giúp bé lớn nhanh và mẹ ngăn ngừa được hiện tượng loãng xương. 

Chất sắt

Sắt là chất quan trọng trong quá trình hình thành máu và vận chuyển oxy trong cơ thể. Thai nhi càng lớn, nhu cầu về máu và oxy càng cao. Mẹ cần bổ sung đủ để nuôi dưỡng và giúp thai nhi phát triển tốt nhất.

Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C giúp cơ thể mẹ hấp thụ sắt, hấp thụ canxi tốt hơn, đồng  thời hạn chế tình trạng ốm vặt ở mẹ trong giai đoạn cuối của thai kỳ.

Ngoài ra, người mẹ cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết như axit folic, choline, omega-3, omega-6… là những chất cần thiết giúp phát triển trí não, tốt cho thị giác và các tế bào thần kinh.

2/ Vì sao giai đoạn cuối mẹ bầu nên uống sữa

Trong 3 tháng cuối thai kỳ, thai nhi sẽ hoàn thiện cấu trúc trên cơ thể để chuẩn bị chào đời. Chế độ dinh dưỡng thông qua thực phẩm là vô cùng cần thiết nhưng chưa thể đáp ứng tối đa nhu cầu cho mẹ và bé. Ở giai đoạn thai nhi phát triển mạnh mẽ nhất về cả thể chất lẫn trí não thì mẹ bầu uống sữa trong giai đoạn này là vô cùng cần thiết.

Trong sữa có bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết mà chế độ ăn hàng ngày có thể chưa cung cấp đầy đủ như sắt, axit folic, DHA, i-ốt, choline, canxi, chất xơ… 

Tuy nhiên, không phải mẹ bầu nào cũng có thể lựa chọn được loại sữa bổ sung đủ nhu cầu dinh dưỡng và an toàn cho cả mẹ và thai nhi. Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều các dòng sữa dành cho phụ nữ mang thai, lựa chọn được sữa chất lượng là vấn đề vô cùng nan giải.

Để lựa chọn được loại sữa an toàn, bổ sung đủ dưỡng chất cho mẹ và bé, mẹ bầu cần xem tham khảo thành phần dinh dưỡng, kiểm tra hạn sử dụng, xuất xứ sản phẩm, lựa chọn hương vị phù hợp. Đặc biệt, mẹ bầu nên chọn sữa hữu cơ để tuyệt đối yên tâm về thành phần cũng như chất lượng, giúp mẹ và bé khỏe mạnh trong suốt những tháng cuối thai kỳ và sau khi sinh.

3/ Sữa gì tốt cho bà bầu

Ngoài chế độ ăn uống hàng ngày đầy đủ dưỡng chất, bổ sung nhiều trái cây, rau xanh hay những loại thực phẩm chứa các vi chất cần thiết thì lựa chọn sữa trong giai đoạn cuối của thai kỳ được xem là quyết định đúng đắn của mỗi người mẹ đang mang thai.

Các loại sữa được nuôi từ đàn bò sạch tại các trang trại hữu cơ, được chạy nhảy dưới nắng để tăng cường thể chất cũng như tăng sức đề kháng, được ăn thức ăn hữu cơ, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm thưởng thức hương vị thơm ngon và chất lượng của sữa.

Sữa bột Awarua Organics

Sữa bột hữu cơ dành cho mẹ bầu Awarua Organic với công thức đặc biệt hỗ trợ cung cấp chế độ dinh dưỡng cân bằng, toàn diện cho phụ nữ mang thai, đặc biệt là giai đoạn cuối của thai kỳ. Sản phẩm được cung cấp bởi công ty sữa lớn nhất New Zealand là Open Country Dairy. Với đàn bò lớn được thả rộng trên những cánh đồng và hoàn toàn an cỏ, sữa bột cam kết không có bã dầu cọ bổ sung vào khẩu phần ăn. Với không khí trong lành, nguồn thức ăn dồi dào, đàn bò luôn có thể trạng và sức khỏe tốt để mang đến chất lượng sữa tốt nhất.

Sữa bột nguyên kem hữu cơ Awarua Organics

Sữa bột nguyên kem hữu cơ Awarua Organics cũng là lựa chọn tuyệt vời cho mẹ bầu trong giai đoạn cuối của thai kỳ. Trong sữa giàu protein và canxi, có kết cấu mịn và béo ngậy. Sữa được thu hoạch từ những chú bò được ăn cỏ, chăn thả tự nhiên trên những cánh đồng xinh đẹp miền Nam New Zealand để tạo ra sữa bột mang hương vị thuần khiết, cung cấp chất dinh dưỡng lành mạnh và chất lượng cho mẹ và bé.

Ngoài ra, mẹ bầu có thể thưởng thức các sản phẩm sữa hữu cơ dạng nước như sữa đậu nành, sữa vinamilk, sữa Koita để bổ sung dưỡng chất cũng như tạo sự đa dạng cho bữa ăn hàng ngày. 

Bạn có thể click vào link dưới đây để lựa chọn được sản phẩm an toàn nhất, chất lượng nhất.

https://www.organica.vn/sua-va-che-pham-tu-sua