Tin tức

Trời lạnh, bầu nhớ 7 thực phẩm sau để thai nhi “ấm”, mẹ khỏe

19/11/2020

Trời lạnh, bầu nhớ 7 thực phẩm sau để thai nhi “ấm”, mẹ khỏe

Trời lạnh, bên cạnh chú ý giữ ấm cơ thể, mẹ bầu cần tăng cường các thực phẩm để nâng cao hệ miễn dịch, mẹ khỏe mạnh, không ốm vặt, thai nhi “ấm áp”.

Thực phẩm giàu vitamin C (cam, quýt, ớt chuông…)

Để chống chọi với cảm cúm, cảm lạnh, mẹ cần chủ động tăng cường sức đề kháng, xây dựng hệ miễn dịch vững chắc. Theo đó, cách an toàn đầu tiên phải kể đến là nạp thêm vào cơ thể các thực phẩm giàu vitamin C như:

  • Họ nhà cam, quýt, bưởi
  • Ớt chuông
  • Ổi, dâu tây
  • Cải xoăn, cải xanh, súp lơ

Với cam, dầu tây mẹ có thể ép lấy nước uống, quýt bưởi ổi mẹ nên ăn cả múi, ớt chuông có thể làm salad hoặc xào với bò, cải xoăn làm salad, súp lơ hấp hoặc nấu súp đều ngon.

Khoai lang nướng

Khoai lang nướng không chỉ ngon khi ăn vào mùa lạnh mà còn tốt cho thai nhi. Theo các chuyên gia thì ăn khoai lang khi mang thai giúp cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất có lợi như canxi, sắt, vitamin C, chất xơ, kali… Đặc biệt ăn khoai lang giúp làm ấm cơ thể hiệu quả, ngừa táo bón, giúp củng cố hệ xương và răng cho thai nhi, tốt cho tim mạch. Mẹ có thể mua khoai lang tự nướng tại nhà để yên tâm hơn cho sức khỏe.

Gia vị (tỏi, hành, tiêu)

Không chỉ để tăng hương vị món ăn, các loại gia vị như tỏi, hành, tiêu, gừng còn có tác dụng làm ấm cơ thể cực hiệu quả. Do đó, mẹ bầu chớ bỏ qua để thêm vào khi chế biến các món ăn hằng ngày.

Để công dụng hơn, với tỏi mẹ có thể cắt lát mang đi ngâm mật ong và uống từ 1-2 thìa mỗi ngày để chủ động ngừa cảm lạnh, cảm cúm, tăng đề kháng cho sức khỏe.Hoặc mẹ có thể sử dụng thêm tỏi đen hữu cơ để dùng hằng ngày cũng rất tốt và đỡ hăng hơn.

Mật ong

Mật ong giàu tính kháng khuẩn và chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Đặc tính virus của mật ong có khả năng ức chế hoạt động của virus trong cơ thể ngăn ngừa cảm lạnh.

Mẹ bầu có thể pha mật ong với nước ấm hoặc thêm một ít chanh để tăng hiệu quả cũng như hương vị. Ngoài ra với mật ong mẹ có thể thêm vào các loại trà đều ngon. Lưu ý mẹ nên chọn mật ong nguyên chất, tránh các loại mật ong pha tạp nguy hiểm cho sức khỏe.

Cá hồi

Bà bầu ăn cá hồi vào trời lạnh cực kỳ tốt. Trong cá hồi chứa một lượng omega-3 dồi dào, đây là dưỡng chất quý giá giúp tăng cường lượng oxy vào cơ thể, giúp bảo vệ bà bầu không bị nhiễm lạnh, ngăn ngừa các bệnh về hô hấp cho cả mẹ và bé, chưa kể trong cá hồi còn giàu dưỡng chất cho trí não thai nhi phát triển.

Trung bình mẹ bầu nên ăn 2-3 lần cá hồi/tuần, với cá hồi mẹ có thể áp chảo, nấu súp hoặc làm salad vô cùng ngon.

Thịt bò

Thịt bò giàu đạm, sắt và kẽm rất tốt cho bà bầu vừa bổ sung dinh dưỡng, vừa tăng đề kháng ngừa cảm cúm. Với thịt bò mẹ nên chọn bò nạc, ít mỡ, nên ưu tiên các món hầm, canh ấm nóng rất tốt và ngon khi thưởng thức vào ngày lạnh.

Thực phẩm giàu năng lượng

Thời tiết lạnh cơ thể mẹ bầu sẽ mất nhiều năng lượng hơn người bình thường, do đó mẹ cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu năng lượng như trứng, phô mai, socola, bơ, khoai tây, cơm…

CHỌN THỰC PHẨM HỮU CƠ - MẸ ĂN NGON, CON THÊM KHỎE

Thuốc trừ sâu tồn dư trong rau củ quả là nguyên nhân gây ra các biến chứng thai kỳ, dị tật thai nhi. Do đó, bên cạnh việc chọn thực phẩm gì thì mẹ bầu cần chủ động chọn nguồn thực phẩm đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Thực phẩm hữu cơ đang ngày càng được người tiêu dùng Việt ưu ái, trong đó không ít là các mẹ bầu. Bởi đây là dòng thực phẩm mang đến cho mẹ các lợi ích tuyệt vời sau:

An toàn

Quy trình trồng trọt, chăn nuôi nghiêm ngặt với các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe không có sự can thiệp của hóa chất nên người tiêu dùng, nhất là các mẹ bầu hoàn toàn có thể an tâm sử dụng thực phẩm hữu cơ mà không lo thuốc trừ sâu hay bất cứ hóa chất nào tác động đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Dinh dưỡng

Theo các chuyên gia thì giá trị dinh dưỡng trong thực phẩm hữu cơ cũng cao hơn so với thực phẩm thường. Do đó cùng với một lượng thực phẩm nhưng khi sử dụng thực phẩm hữu cơ thì giá trị dinh dưỡng mà cơ thể hấp thụ sẽ cao hơn, từ đó phát huy cao các công dụng mà mẹ không cần phải ăn quá nhiều.

Hương vị thơm ngon

Thực phẩm hữu cơ là giống thuần chủng, không sử dụng giống biến đổi gen, mặt khác quy trình trồng hoàn toàn tự nhiên nên rau củ quả hay các vật nuôi đều có hương vị tươi ngon, đúng vị tự nhiên. Mẹ có thể cảm nhận rõ rệt khi chế biến ở dạng đơn thuần như sử dụng rau hữu cơ để làm salad hoặc  ăn thịt chế biến ở dạng luộc….
Để chọn thực phẩm hữu cơ đúng chuẩn, mẹ có thể ghé ngay cửa hàng Organica hoặc liên hệ theo Hotline 0901 828 689 để được tư vấn chi tiết hơn.

>>> Tham khảo: 100+ Loại thực phẩm hữu cơ được chứng nhận organic của USDA và EU, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản, không biến đổi gen,... An toàn cho sức khỏe mẹ bầu