Tin tức

5 cách dùng giấm táo làm đẹp hiệu quả từ đầu đến chân

26/04/2019

5 cách dùng giấm táo làm đẹp hiệu quả từ đầu đến chân

Sử dụng giấm táo làm đẹp là chọn lựa khôn ngoan của nhiều chị em, giấm táo sẽ có tác dụng làm đép có thay thế được cả mỹ phẩm.

Sử dụng giấm táo làm đẹp là chọn lựa khôn ngoan của nhiều chị em. Bởi chỉ cần “tậu” một chai giấm táo chất lượng là bạn đã có thể thay thế được vô số món mỹ phẩm đắt đỏ.

Organica sẽ chia với bạn 5 cách dùng giấm táo làm đẹp hiệu quả từ đầu đến chân đạt hiệu quả cực tốt.

1/ Giấm táo làm đẹp da mặt và da body.

Nói đến giấm táo làm đẹp, trước hết phải kể đến công dụng chăm sóc da “thần thánh” mà nhiều chị em vẫn ưa chuộng. Cụ thể, chỉ cần một chai giấm táo chất lượng (giấm táo hữu cơ không gây kích ứng da) chị em có thể:

  • Trị mụn

Giấm táo là một trong số hiếm những nguyên liệu nhà bếp có tác dụng làm đẹp, đặc biệt là nhờ chứa các thành phần kháng khuẩn như axit axetic, axit lactic, axit citric, axit succinic mà nguyên liệu này được ví như món mỹ phẩm trị mụn hiệu nghiệm, đặc biệt là mụn trứng cá.

Chị em chỉ cần dùng giấm táo hữu cơ chấm vài giọt lên vùng da bị mụn (nên tránh vùng da đang lở loét, các vết thương hở) để qua đêm và rửa lại với nước lạnh vào sáng hôm sau, kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả.

Cầu kỳ hơn chút chị em có thể nghiền 3 trái dâu tây để trộn với một ít giấm táo làm mặt nạ. Với loại mặt nạ này có thể loại bỏ cả mụn đầu đen hiệu quả.

  • Cân bằng dầu nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông

Giấm táo được nhiều chị em sử dụng thay thế toner (nước hoa hồng) vì chúng vừa có tác dụng làm sạch vừa hỗ trợ cân bằng dầu nhờn trên da, thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt, chị em chỉ cần cho vài giọt giấm táo ra tay xoa đều lên tay rồi vỗ lên da mặt để từ từ thẩm thấu, tránh sử dụng quá nhiều có thể làm rát da.

  • Dưỡng da body

Không chỉ da mặt, giấm táo còn được xem là khắc tinh của mụn lưng, giúp loại bỏ da chết để da săn chắc và mềm mịn. Các chị em chỉ cần trộn ½ chén dầu oliu với ¼ chén giấm táo và ¼ cốc nước, sau đó thoa đều lên da.

Hoặc nếu tắm bồn chị em có thể cho thêm vài thìa giấm táo, chúng sẽ giúp thải độc trên da vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, giấm táo còn được sử dụng để tẩy nốt ruồi và phục hồi da cháy nắng cực kỳ hiệu quả, các chị em cũng có thể áp dụng.

2/ Giấm táo chăm sóc và làm đẹp móng.

Đây được xem là bí kíp làm đẹp không phải cô nàng nào cũng biết. Nhưng nếu đã sử dụng giấm táo mà không biết công dụng này thì quả thật là đáng tiếc.

Giấm táo có công dụng rất tốt trong việc giữ màu móng và bảo vệ móng tay không bị xước, gãy. Để làm được điều này thì sau khi thoa kem dưỡng móng, trước khi sơn móng chị em thoa ít giấm táo, chúng sẽ lấy đi phần dầu thừa trên móng để giúp màu móng được giữ lâu hơn.

3/ Giấm táo làm sạch da đầu, cho mái tóc chắc khỏe.

Giấm táo có tác dụng gội đi những bụi bẩn và chất dầu thừa trên da nhưng không lấy đi tất cả các dưỡng chất trên tóc.

Thích hợp để trị gàu và phục hồi tóc gãy rụng. Cách sử dụng vô cùng đơn giản, chị em chỉ cần dùng 1 thìa giấm táo với ⅓ cốc nước, thêm ít tinh dầu yêu thích để át đi mùi của táo, sau đó dùng hỗn hợp massage đều lên da đầu và tóc từ 2-3 phút, ủ tóc từ 10-15 phút rồi gội lại với dầu gội đầu là được. Áp dụng 2-3 lần/tuần để sớm có mái tóc chắc khỏe và sạch gàu.

4/ Giấm táo giảm cân, làm đẹp dáng.

Giấm táo là thức uống lên men tự nhiên, đặc biệt là giấm táo hữu cơ rất tốt cho sức khỏe, đồng thời chúng có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất, loại bỏ mỡ thừa trên cơ thể, giúp chị em sớm sở hữu body thon gọn, săn chắc.

Chị em chỉ cần hòa 1-2 thìa canh giấm với 150ml nước(hoặc loãng hơn) uống 2-3 lần/ngày trước khi thức dậy, trước khi ăn trưa và ăn tối. Kiên trì áp dụng một thời gian kết hợp với chế độ ăn uống, rèn luyện khoa học, chị em sẽ sớm có vóc dáng như mơ.

5/ Giấm táo làm sạch răng miệng

Với khả năng khử trùng tự nhiên, giấm táo là dung dịch có tác dụng rất tốt trong việc vệ sinh răng miệng, khử mùi hôi, loại bỏ các ố vàng để răng sáng hơn.

Mỗi ngày chị em chỉ cần pha loãng 1 thìa giấm táo với nước rồi súc miệng sáng tối sẽ thấy hiệu quả sau một thời gian sử dụng.

Phương pháp làm đẹp bằng giấm táo ngày càng được nhiều chị em ưa chuộng vì chúng an toàn lại hiệu quả. Tuy nhiên, chị em cần lựa chọn loại giấm táo lành tính, tránh các sản phẩm sử dụng hóa chất gây kích ứng da cũng như không tốt cho cơ thể khi uống.