Tin tức

Giấm táo có tác dụng gì cho da mặt và da body?

24/04/2019

Giấm táo có tác dụng gì cho da mặt và da body?

Giấm táo có tác dụng gì cho da mà được nhiều chị em sử dụng đến thế? Cùng Organica tìm hiểu xem tại sao nguyên liệu này lại trở thành xu hướng làm đẹp của các chị em nhé!

Giấm táo có tác dụng gì cho da mà được nhiều chị em sử dụng đến thế? Cùng Organica tìm hiểu xem tại sao nguyên liệu này lại trở thành xu hướng làm đẹp của các chị em nhé!

1/ Giấm táo có tác dụng gì cho da mặt và da body?

Từ xa xưa giấm táo đã được biết đến như một loại gia vị có tác dụng kích thích vị giác, giúp các món ăn thơm ngon hơn. Đặc biệt đây còn là phương thuốc tự nhiên được nhiều người sử dụng để chữa các bệnh như cảm lạnh, ho, chống đái tháo đường, ngăn ngừa ung thư, giảm huyết áp…

Những tưởng chỉ có thể. Thế nhưng sau khi dòng giấm táo hữu cơ lành tính xuất hiện và trở thành trào lưu làm đẹp ở các nước trên thế giới chúng lại trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều chị em trong nước, không chỉ trong lĩnh vực giảm cân mà giấm táo còn mang đến nhiều lợi ích cho làn da (bao gồm cả da mặt và da body).

Trị mụn

Chắc chắn rồi đây là công dụng đầu tiên mà các chị em phải nhắc đến khi được hỏi “giấm táo có tác dụng gì cho da?”.

Các nghiên cứu cho thấy trong giấm táo có chứa các thành phần kháng khuẩn có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, nhất là mụn trứng cá. Do đó, nếu đang bị mụn, bạn có thể pha loãng một ít giấm táo với nước sau đó thoa lên vùng da bị mụn (tránh vùng da lở loét sẽ gây rát). Thực hiện 2-3 lần/tuần để sớm thấy hiệu quả.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Tính acid của giấm táo có tác dụng se khít lỗ chân lông, giúp cho da của bạn được săn chắc, giảm sưng cũng như giảm nguy cơ bị mụn hơn.

Giảm nhờn trên da

Theo bà Adina Grigore, sáng lập nhãn hiệu sản phẩm chăm sóc da thiên nhiên S.W.Basics “giấm táo có lẽ là loại toner tốt nhất trong tự nhiên bởi nó có thể cân bằng độ pH, giúp làn da của bạn đỡ dầu nhờn và bớt khô”.

Đây cũng là lý do mà việc sử dụng giấm táo làm toner trở thành một trào lưu làm đẹp thịnh hành trong suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, khi sử dụng bạn nên pha loãng giấm táo với tỷ lệ 4:1 và dùng bông tẩy trang thấm đều rồi thoa lên mặt, điều này tránh được việc kích ứng cho da.

Làm mịn, sáng da

Không chỉ da mặt, nếu thường xuyên sử dụng giấm táo để tắm cũng có tác dụng dưỡng trắng sáng da hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng tẩy da chết, thải độc da cực kỳ hiệu quả. Để tăng hiệu quả bạn nên sử dụng

Tẩy nốt ruồi

Thay vì áp dụng các biện pháp tẩy nốt ruồi ngoài tiệm, bạn vẫn có thể “đánh bay” các chúng bằng giấm táo. Cụ thể, rửa sạch các nốt ruồi với nước, sau đó dùng khăn ấm chườm vào nốt ruồi tầm 15 phút. Sử dụng tăm bông mềm nhúng vào nước giấm táo rồi thoa đầu tăm bông này vào vị trí nốt ruồi cần tẩy trong 15 phút. Lặp lại thao tác này 4 lần mỗi ngày bạn sẽ thấy chúng biến mất nhanh chóng mà không gây ra các tác dụng phụ.

Phục hồi da cháy nắng

Giấm táo có tác dụng cân bằng độ pH làm mềm da. Do đó, nếu da bạn bị kích ứng có thể sử dụng một ít giấm táo pha loãng với nước để rửa mặt.

2/ Sử dụng giấm táo như thế nào để không gây kích ứng da?

Giấm táo đúng là mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như làn da. Thế nhưng để tránh tình trạng gây kích ứng cho da, tốt nhất chị em nên chú ý sử dụng giấm táo đúng cách.

  • Luôn nhớ phải pha loãng giấm táo với nước tỷ lệ 1:4

Giấm táo có tính acid mạnh chính vì thế khi sử dụng cho làn da có thể gây kích ứng, nhất là da nhạy cảm. Chính vì thế, chị em nên pha loãng để lượng acid vừa đủ, không quá mạnh làm tổn thương da.

  • Không nên lạm dụng

Mặc dù giấm táo có tác dụng dưỡng, làm sạch da hiệu quả. Thế nhưng, chị em không nên lạm dụng, chỉ nên sử dụng 2-3 lần/tuần để tránh làm mỏng da.

  • Sử dụng kem chống nắng, che chắn cẩn thận khi ra đường

Tính acid trong giấm táo có thể làm bào mòn da, chính vì thế khi sử dụng chị em đừng quên thoa kem chống nắng cũng như che chắn cẩn thận khi ra đường.

Giấm táo có tác dụng gì cho da mà lại được các chị em ưa chuộng đến thế? Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp chị em có câu trả lời chính xác nhất cũng như biết cách sử dụng đúng đắn nhất.