Tin tức

Nước ép trái cây nào giúp đẹp da, trị mụn?

20/03/2020

Nước ép trái cây nào giúp đẹp da, trị mụn?

Sử dụng nước ép trái cây là một trong những cách giúp đẹp da, trị mụn được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, không phải loại nước ép nào cũng mang đến lợi ích này, thậm chí còn phản tác dụng. Vậy nên, trước khi áp dụng phương pháp làm đẹp da bằng nước ép trái cây, chị em cần nắm những thông tin cơ bản sau.

1/ Dưỡng chất nào trong nước ép trái cây giúp đẹp da, trị mụn?

Chế độ ăn uống góp phần không nhỏ trong việc giúp làn da của bạn khỏe, đẹp và sạch mụn. Theo đó, song song với sử dụng rau củ quả thì nước ép trái cây là chọn lựa kết hợp hàng đầu để giúp cho quá trình làm đẹp diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Điều này được lý giải là vì trong một số loại trái cây có những chất tốt cho làn da, giúp điều trị mụn, sẹo. Vậy nên, muốn da đẹp, sạch mụn thì chị em cần nắm được những dưỡng chất này, điển hình nhất là 4 nhóm chất sau:

Collagen

Nhiều người ví collagen như “thần dược” cho làn da bởi chúng giúp tăng cường mạch máu, tạo độ đàn hồi và giúp da khỏe mạnh. Đối với những chị em sau 30, collagen càng trở nên cần thiết để giảm thiểu nếp nhăn, nám, tàn nhang.

Vitamin C

Không chỉ giúp sáng da, vitamin C đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp collagen của làn da. Đặc biệt, vitamin C hỗ trợ điều trị mụn, sẹo, giảm nhờn hiệu quả.

Vitamin A

Khi cơ thể không thể tự sản sinh collagen và ngày càng thiếu hụt do tác động của tuổi tác, môi trường thì chị em cần tìm cách để hỗ trợ cho quá trình tổng hợp collagen diễn ra thuận lợi nhất. Theo đó, vitamin A là một trong những loại vitamin mà chị em cần tìm kiếm và bổ sung.

Kẽm và sắt

Muốn trị mụn thì sắt và kẽm là 2 khoáng chất mà chị em cần tìm kiếm để bổ sung cho cơ thể và làn da. Sắt giúp làn da luôn hồng hào, kẽm hỗ trợ cho quá trình sản sinh protein và collagen, giúp quá trình tái tạo và phục hồi làn da diễn ra suôn sẻ.

2/ Điểm mặt các loại nước ép trái cây giúp đẹp da, trị mụn tốt nhất.

Như vậy, để da đẹp, sạch mụn, ngăn ngừa lão hóa tốt thì chị em cần tìm kiếm những loại trái cây có chứa những dưỡng chất trên để bổ sung cho làn da. Dưới đây là tổng hợp những loại nước ép trái cây giúp đẹp da, trị mụn hàng đầu mà chị em nên tham khảo.

Nước ép lựu giàu kẽm

Nước ép ổi

Nước chanh

Nước ép cam

Nước ép dưa hấu

Nước ép dâu tây

Nước ép cà rốt

Nước ép dứa

3/ Nước ép trái cây hữu cơ: Chọn lựa số 1 cho sức khỏe và sắc đẹp.

Không phủ nhận nước ép trái cây mang đến nhiều lợi ích cho sắc đẹp, hỗ trợ trị mụn hiệu quả. Thế nhưng, sắc đẹp cần đi song song với sức khỏe. Rất nhiều loại trái cây kém chất lượng, tồn dư hóa chất là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm mà người sử dụng không hề hay biết.

Trong khi đó, trái cây chất lượng không chỉ giúp chị em đẹp da, gọn dáng mà quan trọng hơn là chúng giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả, ngăn ngừa các mầm bệnh (ung thư vú ở phụ nữ, ung thư tuyến giáp, táo bón, thiếu máu…)

Vậy nên, dù là sử dụng ăn trực tiếp hay làm nước ép thì chất lượng trái cây là vấn đề hàng đầu mà bất cứ ai cũng cần quan tâm. Điều này giải thích vì sao hiện nay trái cây hữu cơ trở nên hot như vậy.

Trái cây hữu cơ được cấp chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ từ các tổ chức hàng đầu như USDA, EU để cam kết về quá trình trồng trọt, chăm sóc, thu hoạch cho đến bảo quản, chế biến là: 

  • Không sử dụng thuốc trừ sâu
  • Không sử dụng giống biến đổi gen (GMO)
  • Không sử dụng phân bón hóa học
  • Không sử dụng chất bảo quản
  • Không sử dụng chất tẩy trắng
  • Không chứa kim loại nặng
  • Hương vị thơm ngon, tự nhiên

Ngoài sử dụng nước ép trái cây tươi, chị em có thể sử dụng các loại nước ép trái cây hữu cơ đóng chai (không sử dụng đường hóa học, chất bảo quản) vừa tiện lợi lại rất tốt cho sức khỏe. 

Như vậy, không thể phủ nhận nước ép trái cây giúp đẹp da, gọn dáng, trị mụn hiệu quả. Thế nhưng để đạt được mục đích này chị em cần biết lựa chọn loại trái cây an toàn, chất lượng vừa phù hợp với làn da.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng, muốn da đẹp, dáng gọn thì uống nước ép trái cây thôi chưa đủ mà còn mỗi người cần xây dựng cho mình được một chế độ ăn uống, học tập, làm việc, nghỉ ngơi và tập luyện khoa học, lành mạnh. Đó mới chính là bí kíp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe bền vững được khuyến khích.

>>> Tham khảo: Các loại nước ép trái cây đạt chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA) & EU tốt cho sức khỏe người tiêu dùng